Hình minh họa
Tặng hoa, quà hay… phong bì cho thầy cô?
(Ngày Nay) - Cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều phụ huynh lại đau đầu nghĩ chuyện mua quà cho giáo viên dạy con em mình. Lâu nay, chuyện tặng hoa, quà cho thầy cô nhân ngày 20/11 không phải xấu nếu không nói là hành động nhân văn tốt đẹp. Nhưng càng ngày hành động tri ân càng bị biến tướng khiến câu chuyện quà tặng cho giáo viên bị cho vào tầm ngắm.
Học viên chương trình “chứng chỉ kép” của ĐH Montclair State
Dạy trẻ khuyết tật trong lớp học chung
(Ngày Nay) - Tại Mỹ - quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, nhiều nỗ lực đã được thực hiện để đưa những đứa trẻ khuyết tật vào học chung với học sinh bình thường (lớp học chung – inclusion classroom). Tuy vậy, việc đào tạo giáo viên cho các lớp học kiểu này còn gian nan.
Ảnh minh họa
Cô giáo quân đội dạy viết chữ đẹp như học Toán
(Ngày Nay) - Không tốt nghiệp sư phạm, cũng không có ý định theo đuổi nghề giáo, nhưng rất tình cờ, Bùi Hải Thanh (ngõ 188, phố Quán Thánh, Hà Nội) trở thành cô giáo luyện viết chữ đẹp nhờ tài viết chữ mềm mại như thư pháp của mình. Ai cần học hỏi Thanh đều sẵn sàng dạy. Với cô giáo “quân đội” Bùi Hải Thanh, muốn luyện chữ đẹp phải biết viết chữ theo tỉ lệ “đo ni” tỉ mỉ giống hệt học Toán.