Cô gái trẻ tung tin thất thiệt ‘1 người tử vong và có 100 ca nhiễm mới vì Covid’

(Ngày Nay) - Trong khi cơ quan chức năng đang cố gắng kiểm soát dịch bệnh, thì trên mạng xã hội, một trang cá nhân lại đưa tin giả gây hoang mang dư luận về việc có người tử vong do Covid-19.

Thông tin thất thiệt từ facebook Kim Lý. Ảnh chụp màn hình
Thông tin thất thiệt từ facebook Kim Lý. Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, vào 12 giờ trưa 27/7, tài khoản facebook Kim Lý đã đăng tải thông tin: “Có thông tin ở ĐN 1 ca chết rồi mọi người ơi, nhiễm hơn 100 ca rồi…”.
Sau khi đăng tải, bài đăng nhận được sự thu hút từ nhiều cư dân mạng, tuy nhiên chỉ sau 10 phút, chủ tài khoản đã xoá thông tin đó.
Thông tin từ Bộ Y tế, cho tới hiện tại, chưa có ca bệnh nào tử vong do nhiễm Virus SARS-CoV-2. Do đó, nội dung mà cô gái trẻ đăng tải trên mạng xã hội là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch ở Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật về việc tiếp cận, cung cấp thông tin trên mạng internet.
Được biết, chủ tài khoản facebook Kim Lý hiện đang sinh sống tại phường Tân Hưng, Quận 7 (TP.HCM). Bên cạnh đó, cô gái trẻ này có một cửa hàng bán quần áo phường 14, quận 10. Vì thế, bài viết trên có thể là một chiêu trò câu like, nhằm tăng tương tác để bán hàng của chủ tài khoản.
Trước đó, cơ quan chức năng đã làm việc và xử phạt hơn 700 trường hợp chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, qua đó đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 146 đối tượng theo Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”.
Đặc biệt, VKSND Lâm Đồng vừa truy tố Hình sự bị can Đinh Vĩnh Sơn vì có hành vi tung tin Đà Lạt có 2 người nhiễm Covid-19, 1 người tử vong do dịch bệnh này theo Bộ Luật Hình Sự năm 2015.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.