Đồng Nai: Dựng lại hiện trường xóm đồng bào Chơ-ro bị tấn công

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng 27/11, đại diện công an và VKS huyện Trảng Bom đến khu làng người Chơ-ro đang sống tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dựng lại hiện trường vụ việc dân bị một số người sống gần đó đến đập phá cửa nhà và hành hung gây thương tích xảy ra từ ngày 5/11, sau khi phiên tòa xét xử ông Nguyễn Văn Châu người đồng bào Chơ-ro bị 9 tháng tù không giam giữ vì gây thương tích 1% vì tự vệ.
Cơ quan chức năng đang kiểm tra, dựng lại hiện trường.
Cơ quan chức năng đang kiểm tra, dựng lại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, ngày 2/11 Tòa án Nhân dân huyện Trảng Bom đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Châu ngụ tại xã Sông Trầu (Trảng Bom, Đồng Nai) 9 tháng tù không giam giữ với tội danh cố ý gây thương tích 1% với ông Lưu Hồng Dũng.

Vụ án tưởng như khép lại khi sau phiên tòa không ai quyết định kháng cáo. Nhưng chỉ vài ngày sau, một nhóm người cùng nguyên đơn là Lưu Hồng Dũng kéo đến đập phá nhà những người bà con trong xóm Chơ-ro. Vì vừa bị tuyên án, ông Châu sợ tiếp tục vi phạm luật nên không tự vệ mà chạy trốn.

Trước đó, nhóm người của ông Lưu Hồng Dũng và vợ là bà Hà cũng đã đánh phá làm bể cửa nhà của ông Nguyễn Văn Sanh, sau đó lại tiếp tục cầm theo hung khí đánh ông Nguyễn Văn Thông làm cả vợ và chồng phải nhập viện.

Theo ghi nhận, sáng 27/11, Công an huyện Trảng Bom đã dựng lại hiện trường đúng như sự vụ do người dân trong xóm Chơ-ro tố cáo. Luật sư Phạm Quốc Vượng (Công ty Luật Bùi Gia Phát TP.HCM) nhận bảo về quyền lợi cho người bị hại cho biết, hiện người đồng bào đang rất lo lắng sau khi bị kết án, họ lo sợ bị giam nên luôn chạy trốn, chúng tôi phải bảo vệ họ để răn đe vì hiện nay chưa có cơ quan nhà nước nào can thiệp vào sự việc.

Luật sư Vượng cho biết: "Chúng tôi đã gởi đơn cho các cơ quan Ủy ban, Mặt trận Tổ Quốc và phòng Dân tộc đề nghị can thiệp và đề nghị công an khởi tố hành vi gây rối làm ảnh hưởng đến người đồng bào Chơ-ro, sử dụng hung khí đánh nhau phải xử lý nghiêm mới ổn định được cuộc sống của họ, hiện công an điều tra đã vào cuộc nên tôi tin vụ việc sẽ xử lý đúng quy định. Nhiều đêm gần đây, người dân đã liên tục bị ném đá và luôn lo lắng khi ra đường." 

Sau khi Ngày Nay phản ánh vụ việc đồng bào xóm Chơ-ro bị tấn công, một người nhận tên là Quốc có số điện thoại 0369338xxx liên tục gọi điện thoại cho phóng viên Ngày Nay, buộc viết bài về "anh đã bị người Chơ-ro dùng dao chém gây phù não và thương tích". Nhưng theo những người trong khu vực và công an, VKS huyện Trảng Bom đến dựng lại hiện trường là do người này lái xe tông vào trụ rào khi nhóm người đồng bào bỏ chạy, thanh niên này tự té vào rào nên bị thương.

Phóng viên đã đề nghị Công An huyện Trảng Bom điều tra rõ và bảo đảm an toàn cho phóng viên.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.