Hà Nội: Hạch sách người cao tuổi, phụ xe buýt tuyến 90 bị đình chỉ việc

(Ngày Nay) - Ngay khi vụ việc bị chia sẻ dày đặc trên mạng facebook, xí nghiệp xe buýt Yên Viên (TP Hà Nội) đã tạm đình chỉ ông Đỗ Mạnh Tuấn - phụ xe buýt tuyến 90 Nội Bài – Kim Mã, người được phản ánh trong câu chuyện để làm rõ thông tin hạch sách người cao tuổi.
Hà Nội: Hạch sách người cao tuổi, phụ xe buýt tuyến 90 bị đình chỉ việc

Hai hôm nay, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin phản ánh phụ xe buýt tuyến 90 Nội Bài – Kim Mã có hành vi không đúng mực đối với người cao tuổi đi xe buýt. Cụ thể, khoảng 21h ngày 12/11, hai hành khách (gần 70 tuổi) lên xe buýt BKS 29B-153.63 từ sân bay Nội Bài về Kim Mã, thì phụ xe tiến đến và hỏi cụt lủn: “vé”.

Nhận được yêu cầu mua vé đi xe buýt, hành khách băn khoăn và trao đổi lại với phụ xe: “Bác trên 60 tuổi, có phải mua vé không?”. Không giải thích, phụ xe yêu cầu hành khách xuất trình chứng minh thư. Khi hành khách mang chứng minh thư ra, phụ xe tiếp tục vặn vẹo, yêu cầu giấy hẹn làm thẻ xe buýt miễn phí.

Khi biết mình không có giấy hẹn làm thẻ xe buýt miễn phí, một hành khách 69 tuổi, băn khoăn hỏi lại phụ xe: “Bác là thương binh, có được miễn vé xe không?”. Lúc này, phụ xe buýt vẫn yêu cầu cụt lủn: “thẻ”. Khi hành khách 69 tuổi trình thẻ thương binh, phụ xe nói: “đây chỉ là thẻ thương binh, không phải thẻ miễn vé xe buýt”.

Để khỏi mất thời gian, cả hai hành khách gần 70 tuổi nói trên đã bỏ tiền mua vé xe buýt tuyến 90 đi từ Nội Bài về bến Kim Mã. Hành khách cho rằng, số tiền mua vé không nhiều, nhưng chính sách miễn phí đi xe buýt cho người cao tuổi của TP Hà Nội cần phải có quy định rõ ràng, để mỗi lần lên xe đỡ gặp phiền phức.

Ngay khi vụ việc bị "tố" trên mạng, xí nghiệp xe buýt Yên Viên (TP Hà Nội) đã tạm đình chỉ ông Đỗ Mạnh Tuấn - phụ xe buýt tuyến 90 Nội Bài – Kim Mã, người được phản ánh trong câu chuyện để làm rõ thông tin hạch sách người cao tuổi.

Trao đổi với báo giới, ông Tùng Anh – Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị quản lý tuyến buýt 90) cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ đối với phụ xe Đỗ Mạnh Tuấn và yêu cầu viết giải trình sự việc. Ngoài ra, đơn vị này cũng chủ động liên lạc với hành khách để xác minh thông tin. Hiện vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía hành khách đi xe buýt bị phụ xe hạch sách. Còn về phía phụ xe Đỗ Mạnh Tuấn bước đầu đã thừa nhận hành vi không đúng mực với hành khách thuộc đối tượng chính sách miễn phí khi đi xe buýt của TP Hà Nội. “Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm với những nhân viên có hành vi không đúng mực với hành khách”, ông Tùng Anh nói.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.