Lũ quét làm sập cầu treo, gây nhiều thiệt hại tại Sa Pa

(Ngày Nay) - Lũ ống, lũ quét đã làm thiệt hại về nhà cửa, tài sản và ách tắc tuyến đường từ trung tâm huyện Sa Pa đến trung tâm xã Bản Hồ.

Thông tin từ báo Nhân dân cho biết, vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng 24/6, lũ quét từ thượng nguồn đột ngột ập xuống xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai gây thiệt hại nặng tại đây.

Theo báo cáo ban đầu của UBND xã Bản Hồ, lũ quét đã làm sập hoàn toàn cây cầu treo duy nhất bắc qua suối Bản Hồ, nối trung tâm thị trấn Sa Pa và các xã lân cận như: Tả Van, Hầu Thào, Sử Pán, Thanh Phú… với UBND xã Bản Hồ và thôn Trung tâm. Cầu treo bị sập đã cắt đứt giao thông tại đây, cô lập UBND xã và thôn Trung tâm với bên ngoài.

Lũ quét làm sập cầu treo, gây nhiều thiệt hại tại Sa Pa ảnh 1

Cầu treo duy nhất vào xã Bản Hồ bị lũ quét đánh sập hoàn toàn - Ảnh: Báo Nhân dân

Lũ quét làm sập cầu treo, gây nhiều thiệt hại tại Sa Pa ảnh 2

Nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề - Ảnh: Dân Việt

TTXVN đưa tin, lũ từ thượng nguồn đổ về xã Bản Hồ làm ngập 20 ngôi nhà, cuốn trôi 3 ô tô của người dân địa phương. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người.

Ông Lê Tân Phong - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, hiện các hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ được tiến hành theo đường từ huyện Bảo Thắng sang Sa Pa thay vì đi từ trung tâm huyện Sa Pa đến xã Bản Hồ.

Các cấp, các ngành trên bàn tỉnh Lào Cai đã chủ động triển khai lực lượng về các xã, thôn, bản để nắm tình hình và hỗ trợ chính quyền cơ sở di chuyển người dân, tài sản ra khỏi khu vực ngập lụt và có nguy cơ bị ngập lụt; hướng dẫn người dân và du khách không tùy tiện qua lại các đoạn đường bị ngập nước hoặc bị sạt lở nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.