Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên

(Ngày Nay) - Hàng loạt những cửa hàng mặt tiền ở các vị trí "kim cương" trên tuyến phố nổi tiếng như Hàng Bạc, Hàng Ngang, Hàng Đào, Tô Tịch, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến… sau khi đóng cửa dài ngày đang trở thành nơi để “trẻ trâu” vẽ bậy.
Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên

Có lẽ nằm mơ, người dân phố cổ Hà Nội cũng không tưởng tượng ra bộ mặt phố cổ ảm đạm như thời điểm hiện tại. Dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp đã khiến những con phố sầm uất, sôi động nhất Thủ đô trở nên “tê liệt” vì không thể kinh doanh, buôn bán.

Bà Nguyễn Thị Thu, một chủ quán cafe trên phố Tô Tịch thở dài thườn thượt: “Chưa bao giờ, chưa khi nào chúng tôi chứng kiến cảnh tượng phố cổ như thế này, trừ thời chiến, khi phố cổ mới đóng cửa hàng loạt. Cứ hy vọng dịch bệnh qua đi trong ngày một ngày hai, thế mà dịch đã kéo dài cả năm, không biết đến khi nào, phố mới trở lại ngày xưa”.

Một bộ mặt phố cổ rất khác lạ được phóng viên Ngày Nay ghi lại trong ngày 15/9:

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 1

Một loạt cửa hàng trên phố Đinh Tiên Hoàng, tuyến phố có vị trí kim cương tại Hà Nội do đóng cửa lâu ngày nên đã trở thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 2

 Trên phố Gia Ngư, hàng loạt cửa hàng đã đóng cửa. Cuộc "tháo chạy" bất đắc dĩ này đã khiến những tuyến phố sầm uất trở nên yên tĩnh lạ thường. Cửa nhà giờ thành nơi hóng gió của người già. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 3

 Phố Hàng Bạc, khi những cửa hàng dời đi, người bán hàng rong này đã có thêm vị trí lý tưởng để đặt gánh hàng, nhưng việc buôn bán cũng chẳng mấy khá khẩm. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 4

Những người đàn ông đang khá thoải mái ngồi tán gẫu, hút thuốc lào trước một cửa hiệu lớn đã đóng cửa lâu ngày trên phố Lương Ngọc Quyến. Phía sau họ là những hình vẽ kỳ dị. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 5

Thật khó tưởng tượng, đây là một mặt tiền của cửa hiệu trên phố Mã Mây.

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 6

Những hình vẽ kỳ dị trên phố Đinh Liệt ngày càng dài thêm. Không ai có thể hình dung, bộ mặt những tuyến phố Kim Cương của Hà Nội lại ở trong tình trạng bi đát như thế này. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 7

Trên phố Hàng Bè, trẻ em và người già có thêm chỗ vui chơi. Những không gian như thế này thì chỉ ngày Mùng Một Tết may ra mới có. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 8

Một cửa hàng bán tranh với vị trí siêu đắt, siêu hiếm vì nằm giữa ngã tư, nhưng nay buộc phải đóng cửa để "nhường chỗ" cho những bức vẽ nhăng nhít bên ngoài.  

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 9

Loạt cửa hàng trên mặt phố Hàng Gai cũng cửa đóng them cài. Do diện tích các khung cửa khá bé nên "trẻ trâu" không mặn mà sáng tác tại đây. 

Mặt tiền triệu đô trên phố cổ Hà Nội thành nơi vẽ bậy của thanh thiếu niên ảnh 10

Nhiều người già trên phố cổ cho biết, không khí ở đây những ngày này khá yên tĩnh, khá hợp với người già. Nhưng nếu cứ kéo dài mãi như thế này, nhiều người sẽ sinh ốm vì không được làm việc, vận động thường xuyên như thời chưa có dịch. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.