Phá đường dây mua bán, tàng trữ ma tuý lớn tại Huế

(Ngày Nay) - Không chỉ buôn bán chất ma tuý, vợ chồng Phi còn cho xây dựng một phòng riêng cho các con nghiện vui chơi.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các đối tượng gồm: vợ chồng Lâm Đại Phi và Đỗ Thị Kim Phượng (33 tuổi, ngụ tổ 10, phường Hương Sơ, thành phố Huế); Phạm Văn Phương (23 tuổi, ngụ 245/4 Phan Bội Châu, phường Trường An, thành phố Huế); Nguyễn Ngọc Anh Duy (29 tuổi ngụ 134 Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế) về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Phá đường dây mua bán, tàng trữ ma tuý lớn tại Huế ảnh 1

Tang vật bị công an thu giữ.

Ảnh: Công Lý

Theo hồ sơ vụ án, vào cuối tháng 5/2017, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện một đường dây mua bán, tàng trữ ma tuý lớn, liên quan đến nhiều đối tượng tại Thừa Thiên - Huế, Tp.HCM và nhiều tỉnh, thành khác. Trong đó vợ chồng Phi và Phượng là hai đối tượng cầm đầu.

Công an thành phố Huế đã xác lập chuyên án để đấu tranh, theo dõi đối tượng trong thời gian dài. Đến ngày 10/62019, Công an Thành phố Huế bắt được Phượng khi đang đi trên xe taxi bán ma tuý cho một số đối tượng khác. Sau đó, ngày 19/6/2019, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ Lâm Đại Phi.

Khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng, lực lượng công an thu giữ hơn 2,1kg ma túy đá; 2.160 viên ma túy tổng hợp hiệu WY; 8,8g ma túy dạng khay; hơn 20 thanh kiếm, mã tấu, 1 roi điện và các tang vật liên quan.

Cơ quan Công an cho biết, sau một thời gian dài mới đột nhập được vào sào huyệt ma tuý cuối cùng khi phải đi qua rất nhiều phòng, nhiều lớp cửa, các đối tượng cảnh giới và nhiều camera giám sát. Đặc biệt, vợ chồng Phi - Phượng còn cho xây dựng một căn phòng riêng để phục vụ các con nghiện vui chơi, tiệc tùng, thác loạn tập thể. 

Phá đường dây mua bán, tàng trữ ma tuý lớn tại Huế ảnh 2

Vợ chồng Phi - Phượng buôn bán, tàng trữ ma tuý, tổ chức hoạt động xã hội đen.

Ngoài buôn bán ma tuý, vợ chồng Phi còn tổ chức hoạt động xã hội đen, tàng trữ vũ khí, sẵn sàng cùng các 'đàn em' đi 'thanh toán' những con nghiện nợ tiền.

Trước đây, Phi từng làm nhân viên tại một vũ trường ở Tp.HCM sau đó nghiện ma tuý và lãnh án tù về tội 'Cố ý gây thương tích'. Ra tù, Phi về Huế và làm nghề thợ sắt. Thời gian sống ở thành phố Hổ Chí Minh, Phi quen biết với nhiều đối tượng giang hồ, các 'mối' buôn bán ma túy nên tính toán hoạt động mua bán ma túy tại Huế. Phi móc nối với nhiều đối tượng ở Tp.HCM để mua ma túy đá, ma túy tổng hợp rồi đưa về Huế sử dụng và tiêu thụ.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).