Phạt 200.000 đồng với gã đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy

(Ngày Nay) - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã xử phạt người đàn ông có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ trong thang máy chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính) 200.000 đồng.
Nạn nhân trước và sau khi bị cưỡng hôn trong thang máy
Nạn nhân trước và sau khi bị cưỡng hôn trong thang máy

Trao đổi với Zing.vn chiều 18/3, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính người đàn ông bị tố sàm sỡ, cưỡng hôn cô gái trong thang máy chung cư Golden Palm ở phường Nhân Chính.

Theo cảnh sát, người đàn ông quê Hải Phòng bị xử lý theo điểm a, Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ, về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Nhận định về vụ việc, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng mức phạt chưa đủ răn đe so với những gì nạn nhân phải hứng chịu. Điều này cũng không đủ ngăn chặn kẻ đồi bại tái phạm. Do đó, để quấy rối tình dục không còn là vấn nạn của xã hội, pháp luật cần phải nâng mức phạt và điều chỉnh khắt khe, cụ thể hơn các quy định, chế tài xử lý hành vi này.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 22h ngày 4/3, nữ sinh H.V. trong lúc di chuyển trong thang máy tại tòa nhà Golden Palm trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị một người đàn ông "cưỡng hôn".

Theo camera trong thang máy ghi lại thời điểm nữ sinh V. đang trong thang máy thì một người đàn ông mặc áo kẻ đang có mặt trong thang máy quay sang nói chuyện. Không dừng lại đó người này bất ngờ tiến tới ép cô gái vào một góc thang máy rồi có hành vi ôm, hôn mặc trước sự chống cự của nạn nhân.

Phạt 200.000 đồng với gã đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy ảnh 1

Tay chị V. bị thương sau khi kháng cự hành vi của người đàn ông lạ. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với báo Tiền Phong, vào thời điểm xảy ra vụ việc cô gái cùng một người bạn di chuyển thang máy lên căn hộ trên tầng 21 tòa nhà Golden Palm. Lúc cô gái bước vào thang máy cùng bạn thì người đàn ông mặc áo kẻ đi ngay phía sau và bên trong thang máy cũng có một người đàn ông lớn tuổi.Ngay sau khi cửa thang máy mở trở lại, cô gái đã vùng thoát ra ngoài, trước đó gã "yêu râu xanh" còn có ý định kéo tay V. trở lại thang máy và tỏ ra hết sức bình thản sau khi sự việc kết thúc.

Khi thang máy lên tới các tầng cao, thì người bạn của chị H.V đi ra ngoài cùng mọi người và trong thang chỉ còn mình cô gái với người đàn ông trong video. Lúc này, tên "yêu râu xanh" tiến tới gần cô gái và bắt chuyện và xin số điện thoại.

"Do không muốn cho số điện thoại nên tôi đã nói với người đàn ông này rằng mình đã có chồng con" - cô gái cho hay.

Tiếp đó, khi thang máy mở cửa ở tầng 19 thì người đàn ông này không ra ngoài mà chặn cửa sau đó lao tới ôm hôn cô gái. Chỉ khi thang dừng ở tầng kế tiếp và cửa mở thì cô gái vùng đẩy người đàn ông ra để chạy thoát ra ngoài.

Cũng trong cùng ngày, cô gái đã đến làm việc với Ban quản lý (BQL) tòa nhà về vụ việc trên nhưng họ cũng không nắm được danh tính của người này. Người của BQL tòa nhà cho biết, người đàn ông này ở một căn hộ trên tầng 19 tòa nhà được sử dụng làm văn phòng.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.