Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng ăn cắp 230 lượng vàng trong 6 năm

(Ngày Nay) - Lợi dụng sự tín nhiệm của chủ tiệm vàng, Tuấn hàng ngày đều giấu một ít vàng và tích trữ dần, đến khi giấu được hơn 230 lượng vàng (trị giá 5 tỷ đồng), Tuấn cùng anh trai định đem đi bán thì bị phát giác.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng ăn cắp 230 lượng vàng trong 6 năm

Chiều 18/1, trao đổi với báo Người Lao Động, Thượng tá Phạm Viết Tiến - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991; ngụ phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thượng tá Tiến, qua quá trình điều tra, Tuấn khai nhận từ năm 2012 đến 2018, Tuấn làm việc tại một cửa hàng vàng lớn ở TP Hội An. Được chủ tiệm vàng tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. Vừa qua, Tuấn cùng anh trai đem tất cả số vàng trộm được gồm hơn 230 lượng (hơn 14,3 kg) có trị giá hơn 5 tỷ đồng đưa đi bán thì bị phát hiện.

Thượng tá Tiến cho hay, khi được mời về làm việc, Tuấn khai báo quanh co, lúc khai thế này lúc khai thế khác khiến các điều tra viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an của Phòng Cảnh sát Hình sự đã chứng minh số vàng cực lớn trên là tài sản bất chính và cuối cùng Tuấn đã phải cúi đầu nhận tội, khai ra toàn bộ sự thật của vụ việc.

Trước đó, các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã phát hiện 2 người bán hơn 230 lượng vàng tây (trọng lượng hơn 14kg) các loại nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, lắc tay... cho một tiệm vàng ở Đà Nẵng.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu "T.DANH 610" của Công ty Thanh Danh, "K.LOAN 610" của Công ty Kim Loan, "K.HAO 610" của Công ty Kim Hảo...

Qua xác minh ban đầu, đây là vàng tây thật, giá trị hơn 5 tỉ đồng, hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.