Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng

(Ngày Nay) - Từ những vết nứt nhỏ, đến nay con đường tránh qua huyện Chư Sê (Gia Lai) có vốn đầu tư 250 tỷ đồng đã bị sụt lún và sạt lở kinh hoàng.
Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV báo Dân Trí, trong ngày 18/9, những vết sạt lở, sụt lún trên con đường tránh Hồ Chí Minh qua địa phận huyện Chư Sê đã lan rộng từ 140m lên khoảng 200m. Đi kèm những vết nứt rộng tới nửa mét là hiện tượng sụt lún nền đường. Đoạn sụt lún nặng nhất đã lún sâu tới... 2m, thay vì 1,2m như lúc mới phát hiện hôm 3/9. Hiện đoạn đường này đã được phong tỏa không cho phương tiện nào qua lại.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, mặt đường của dự án bị rất nhiều vết đứt gãy, sụt lún. Các vết nứt sâu gần 1 m, rộng hơn 20 cm, chạy hàng chục mét dọc tim đường. Đất một bên taluy bị sụp đổ, nhiều tấm kè bị đất đánh sạt, trôi đi. Con đường vừa hoàn thành, thẳng tắp gặp sự cố đã bị sụp xuống, siêu vẹo, lồi lõm. H.Chư Sê đang vào mùa mưa, mạch nước ngầm càng ngấm càng làm các vết nứt dài và rộng ra.

Báo cáo của sở GTVT Gia Lai cho biết, hiện tượng sạt lở mái taluy gây hư hỏng nặng nền, mặt đường; nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Liên quan đến vụ việc này, báo Tiền Phong dẫn tin từ Bộ GTVT cho biết, sự cố Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê chưa nghiệm thu đã sụt lún, hư hỏng làm ảnh hưởng tới uy tín ngành giao thông, niềm tin trong nhân dân.

Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 – chủ đầu tư và các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công: Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt là xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành Dự án.

“Trước mắt thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên. Yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm”, Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình… Để làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình. Báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố trước ngày 20/9.

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, chiều dài hơn 10,8km, khởi công từ giữa tháng 5/2018 và mới hoàn thành vào tháng 6/2019.

Một số hình ảnh mà PV báo Dân Trí ghi lại:

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 1

Toàn cảnh, đoạn đường tránh Chư Sê bị hư hỏng nghiêm trọng

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 2

Từ một vết nứt nhỏ, đến nay nhiều chổ bị sụt lún sâu gần 2m

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 3

Các đơn vị đã tiến hành khoan mặt đường để đánh giá nguyên nhân đường hư hỏng và ngăn chặn đường tiếp tục sạt lở

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 4

Đường tránh huyện Chư Sê sạt lở, sụt lún rộng ra so với nhiều ngày trước

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 5

Nhiều đoạn đường bị nứt ngang khiến cho các phương tiện giao thông không thể đi qua

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 6

Tình trạng sụt lún, sạt lở ở vỉa hè của tuyến đường tránh

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 7

Cận cảnh đoạn đường sạt lở, sụt lún nghiêm trọng...

Toàn cảnh đoạn đường tránh 250 tỷ bị hư hỏng nghiêm trọng ảnh 8

Rất nhiều đoàn đã để kiểm tra và xử lý sự cố đường sạt lở nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây sạt lở

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.