Tập đoàn Anh Vinh - Nhà thầu ì ạch
Tập đoàn Anh Vinh - Nhà thầu ì ạch
(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh (Công ty Anh Vinh) là cái tên nổi như cồn thời gian gần đây khi xảy ra những lùm xùm chậm tiến độ tại các dự án thực hiện bằng ngân sách nhà nước như: Chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân (TP.Thủ Đức), Đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài (huyện Hóc Môn – Bình Chánh)…
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Hà Nội: Giám sát, tái chất vấn những dự án chậm tiến độ
(Ngày Nay) - Chiều 17/10, Đoàn giám sát số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng đoàn HĐND thành phố về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của thành phố.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Phó Thủ tướng: Phải xử lý dứt điểm hai dự án Đạm Ninh Bình và Nhà máy đóng tàu Dung Quất
Sáng 7/8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, cho ý kiến về các phương án xử lý đối với dự án Đạm Ninh Bình và dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS).
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới CEO Mê Linh.
Dự án của CEO Group tại Mê Linh đối diện nguy cơ bị thu hồi?
(Ngày Nay) - Vừa qua, Báo cáo của HĐND TP. Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group) tại hai dự án do các công ty “con” của doanh nghiệp này là chủ đầu tư và liên danh chủ đầu tư nằm trên các khu “đất vàng” có vị trí đắc địa ở huyện Mê Linh.
Xe múc nằm im, đất đai bị đào xới lên rồi để nguyên hiện trạng trước nhà dân. Ảnh: Xuân Thời
Đồng Nai: Vừa khởi công lại, cầu vượt Dầu Giây tiếp tục dừng vì… không có tiền đổ dầu
(Ngày Nay) - Sau 18 tháng “đắp chăn” nằm im với tên gọi “cầu Rùa”, cầu vượt Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) vừa được khởi công lại vào tháng 8/2020. Nhưng chỉ mới hơn 1 tháng, công trình này tiếp tục ngừng vì không có tiền trả lương cho nhân công và thiếu tiền đổ dầu để các phương tiện máy móc hoạt động.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chưa thể tái khởi động do thiếu chuyên gia và lao động Trung Quốc.
Đề nghị cho hơn 8.000 lao động nước ngoài trở lại Việt Nam làm việc
Bộ LĐ-TB&XH vừa đề xuất Chính phủ cho phép hơn 8.400 lao động nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam để giải quyết tình trạng thiếu chuyên gia, nhà quản lý tại doanh nghiệp và dự án trọng điểm. Trong đó có những dự án trong điểm bị ảnh hưởng như đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiệt điện Vĩnh Tân 1...
Đường Yên Phụ một trong 10 điểm ùn tắc do công trường thi công gây ra
Hà Nội nêu tên các điểm đen do dự án 'rùa bò'
Trước việc số điểm ùn tắc phát sinh gần bằng với số điểm được xử lý trong thời gian qua, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, cùng với lượng phương tiện năng cao, các điểm ùn tắc này còn có nguyên nhân từ các dự án giao thông thi công chậm.
Siêu dự án vô thời hạn: Xin thêm chục ngàn tỷ, chưa biết ngày nào xong
Siêu dự án vô thời hạn: Xin thêm chục ngàn tỷ, chưa biết ngày nào xong
(Ngày Nay) - Các dự án đường sắt đô thị đang thực hiện với tổng mức đầu tư cả trăm ngàn tỷ đồng gồm Tuyến số 1 Bến Thành Suối Tiên, Tuyến số 2 Bến Thành Tham Lương, Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội, tuyến số 1 Yên Viên Ngọc Hồi, tuyến số 2 Nam Thăng Long Trần Hưng Đạo. Thế nhưng dự án nào cũng đội vốn, “đói vốn”, chậm tiến độ nhiều năm trời.