Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông trả lời báo chí.
Sẽ thu hồi thuê bao không chuẩn hóa thông tin
(Ngày Nay) - Tại buổi họp báo của Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) vào chiều 6/4, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TTTT) cho biết: Kể từ ngày 1/4 đến nay, đã có khoảng 256.000 thuê bao, chiếm 13,5% số thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.
Vẫn còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
Vẫn còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin
(Ngày Nay) - Ngày 22/3, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng. Con số này tương đương với 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn gần 3 triệu thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao
(Ngày Nay) - Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh Cơ quan Quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Phạm Quang Vinh.
Chuẩn hóa đề thi sẽ giảm tiêu cực
 Theo  đề thi minh họa THPT quốc gia 2019 do Bộ GDĐT công bố, nội dung đề thi được đánh giá là vừa sức với năng lực học sinh phổ thông, có độ phân hóa phù hợp. Tuy nhiên, một câu hỏi đang được đặt ra: Vậy việc chuẩn hóa và sử dụng ngân hàng đề thi đã được xây dựng nhiều năm qua sẽ thế nào? Nếu cứ điều chỉnh như hiện nay, e có năm đề thi sẽ quá khó, nhưng cũng có năm sẽ quá dễ.