300 ngàn căn hộ giá rẻ của Vingroup nằm ở những vị trí nào?

(Ngày Nay) -Gia Lâm, Đan Phượng (Hà Nội), Quận 7, Quận 9 (TP Hồ Chí Minh), vùng trung tâm Hưng Yên, Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hoá, Hà Tĩnh là những vị trí Vingroup đang làm thủ tục để triển khai xây dựng các căn hộ giá rẻ đang làm “dậy sóng” thị trường tuần qua.
 
300 ngàn căn hộ giá rẻ của Vingroup nằm ở những vị trí nào?

Chỉ 13-19 triệu đồng/ m2

 Trả lời Ngày Nay về kế hoạch triển khai dòng sản phẩm mới Vincity với 300 ngàn căn hộ giá rẻ tại 7 tỉnh, thành phố, đại diện Tập đoàn Vingroup hôm nay, 8/12 cho biết đang thúc đẩy thủ tục ở cả 7 địa phương đã công bố. Dự kiến, khoảng nửa đầu năm 2017 sẽ lần lượt khởi công được ở cả 7 thành phố. Trước hết là hai địa phương Nha Trang và Hà Tĩnh.

 Dòng sản phẩm Vincity của Vingroup sẽ là chung cư cao tầng từ 22-25 tầng; diện tích từ 35m2 đến 90m2; giá bán trung bình từ 13 - 19 triệu/m2; mật độ xây dựng là 20 - 25%.

 Về vị trí dự án, đại diện Vingroup cho biết, tại Hà Nội, đơn vị này đang làm thủ tục các dư án ở huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha); tại TP.HCM các dự án sẽ nằm ở Quận 7 (20ha) và Quận 9 (gần 300ha); tại Hưng Yên, vị trí dự án nằm trên diện tích 500 ha gần khu đô thị Ecopark; Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa – vị trí các dự án ở gần các vùng trung tâm thành phố hơn với quy mô từ 50 đến 150 ha.

Về hạ tầng, Tập đoàn này cam kết sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…

 “Mong muốn của chúng tôi là vừa đáp ứng được yêu cầu kinh doanh vừa góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào của mình. Sẽ có đủ các hạ tầng dịch vụ như của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường học thì có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool”, đại diện Vingroup cho biết.

300 ngàn căn hộ giá rẻ của Vingroup nằm ở những vị trí nào? ảnh 1 Các dự án nhà ở giá rẻ dòng Vincity của Vingroup sẽ có đủ các hạ tầng dịch vụ như của dòng sản phẩm cao cấp Vinhomes.

Không phải nhà ở xã hội, thủ tục mua bán công khai, minh bạch

Khẳng định dòng sản phẩm Vincity không phải là nhà ở xã hội, mà là nhà ở dành cho những người có thu nhập trung bình - thấp, đại diện Vingroup cho biết, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu/tháng, đã tích lũy được 20-30% giá trị ngôi nhà thì hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70-80% tiền còn lại cho ngân hàng. Như vậy, chỉ sau 4-6 năm, ngôi nhà có thể hoàn toàn thuộc về họ. Đặc biệt, Tập đoàn này còn “tiết lộ sốc” rằng ở một số địa bàn sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất phải trả cho địa phương. Ví dụ, ở Hà Tĩnh giá căn hộ có thể chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu.

Trước câu hỏi về thời điểm mở bán cũng như điều kiện đăng ký mua các căn hộ nói trên, đại diện Vingroup cho biết dự án sẽ được mở bán công khai, minh bạch, không đặt điều kiện gì với người mua song sẽ tổ chức kiểm soát chặt chẽ quá trình bán hàng để tránh hiện tượng đầu cơ, trục lợi, người có nhu cầu mua nhà để ở thực sự phải trả tiền chênh.

Đây thực sự là tin vui cho người thu nhập thấp đến trung bình đang có nhu cầu mua nhà ở đô thị, tuy nhiên, đại diện Vingroup cũng chia sẻ do thủ tục triển khai các dự án còn phức tạp nên hiện tại chưa thể chắc chắn được thời điểm bắt đầu có thể xây dựng các dự án.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.