ALMA mời khách 70 tuổi mua gói kỳ nghỉ 40 năm?

(Ngày Nay) - Có những người năm nay đã 70 tuổi vẫn được ALMA chào mời mua gói sở hữu kỳ nghỉ có hạn 40 năm.
Nhiều người cao tuổi nhận được giấy mới như thế này của ALMA
Nhiều người cao tuổi nhận được giấy mới như thế này của ALMA

Đi tập thể dục dưỡng sinh, bất ngờ được ALMA "tặng một kỳ nghỉ miễn phí" 

Quá trình thu thập thông tin, phóng viên Ngày Nay phát hiện, thời gian gần đây, Công ty Vịnh Thiên Đường -đơn vị sở hữu khu nghĩ dưỡng ALMA gửi thư mời tới đối tượng khách hàng nhiều tuổi, thậm chí có những người năm nay đã 70 tuổi vẫn được chào mời mua gói sở hữu kỳ nghỉ có hạn 40 năm.

Box liên kết tin
http://ngaynay.vn/dia-oc/alma-phai-thuc-hien-dung-quy-dinh-cua-phap-luat-47443.html
Box liên kết tin
http://ngaynay.vn/dia-oc/luat-su-boc-tran-nhung-bien-ho-ve-chuong-trinh-so-huu-ky-nghi-cua-alma-47311.html
Box liên kết tin
http://ngaynay.vn/phap-luat/mua-ky-nghi-cua-cong-ty-vinh-thien-duong-khach-hang-ngam-qua-dang-36643.html

 Ông Trương Hữu Bân*, 70 tuổi ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội thì khoảng hơn 1 tuần trước ông bất ngờ nhận được một giấy mời đi lĩnh Một kỳ nghỉ miễn phí ở 109 Trần Hưng Đạo (VP đại diện ALMA) khi ông đi tập thể dục buổi sáng sớm, tại Công viên Thống Nhất. Do không hiểu bất cứ điều gì liên quan đến khái niệm sở hữu kỳ nghỉ nên hiện tại giấy mời vẫn nằm ở nhà ông Bân.

Tương tự như vậy, bà Chu Thị Thìn 66 tuổi, trú tại phố Xã Đàn, TP Hà Nội cũng nhận được một "phiếu lĩnh thưởng" là một kỳ nghỉ miễn phí từ ALMA. Trong phiếu này không nếu bất cứ nội dung gì liên quan đến Khu nghỉ dưỡng hay bất kỳ loại sản phẩm giao dịch nào đơn giản chỉ là mời đến tham gia sự kiện để nhận "quà"… 

Giấy mời mập mờ về điều khoản

Khách hàng được nhân viên của ALMA gọi điện thoại mời đến tham gia hội thảo giới thiệu sẽ luôn được quảng cáo rằng “Mang theo chứng minh thư đến rồi sẽ nhận được phần thưởng của công ty mà không phải đóng bất cứ khoản tiền nào”. Chính lời chào mời này mà rất nhiều khách hàng của ALMA đã “sa lầy” với các hợp đồng được thực hiện giống như thể bị… ép ký.

ALMA luôn chào mời khách hàng với những ưu đãi như: tặng một kỳ nghỉ dưỡng tại khu resort nào đó, có thể tại Nha Trang hoặc Đà Lạt… Theo lời quảng cáo thì giá trị của phần quá này lên tới hơn chục triệu đồng nhưng sự thật thì hoàn toàn không như những gì mà khách hàng vẫn nghĩ.

ALMA mời khách 70 tuổi mua gói kỳ nghỉ 40 năm? ảnh 1Nội dung bên trong giấy mời của ALMA 

Theo đó, trên giấy mời của ALMA ghi rõ khách hàng sẽ được tặng 1 Voucher sử dụng 1 lần cho 2 người nhưng nó chỉ có giá trị khi thoả mãn điều kiện là phải tham gia sự kiện của ALMA tổ chức. Và khi tham gia sự kiện thì rất nhiều người đã “sa lầy” với những bản hợp đồng được ký một cách rất vội vã.

Thực tế cho thấy, đã có những khách hàng của công ty này cho biết, họ đã ký hợp đồng “Sở hữu kỳ nghỉ” với công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường từ khoảng năm 2014 để thuê một căn hộ (trong thời hạn khoảng 40 năm) thuộc Khu nghỉ dưỡng cao cấp Alma, Khu Du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, Cam Lâm, Khánh Hòa). Tuy nhiên, sau đó rất nhiều người đã phải thanh lý hợp đồng vì thấy thứ mình mua về hết sức viển vông và mạo hiểm khi mà hiểu ra đúng bản chất của gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ.

Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin.

(tên thật khách hàng đã được thay đổi)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.