Bị Khánh Hoà xử phạt, ALMA tiếp tục “phát lộ” nhiều sai phạm

(Ngày Nay) - Do chậm tiến độ nên dự ALMA đã bị xử phạt 30 triệu đồng. Ngoài ra, báo cáo của phía Khánh Hoà cho thấy, số vốn thực của dự án này chỉ là 486 tỷ đồng chứ không phải 300 triệu USD như quảng cáo.
Hình ảnh phía bên ngoài dự án ALMA tại tỉnh Khánh Hoà
Hình ảnh phía bên ngoài dự án ALMA tại tỉnh Khánh Hoà

Trước việc dự án đang chậm tiến độ nghiêm trọng, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hoà đã lập đoàn thanh tra để kiểm tra tổng thể dự án ALMA.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hoà đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với dự án Alma của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh). Nguyên nhân là do dự án này đang chậm tiến độ nghiêm trọng đồng thời Chủ đầu tư cũng không hoàn thành các giấy phép theo quy định.

Ông Trần Minh Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, quyết định xử phạt này được công bộ sau khi đoàn thanh tra của Sở tiến hành thanh kiểm tra tổng thể toàn bộ dự án ALMA… Được biết, sau khi quyết định xử phạt được đưa ra, phía Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hoà sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động của ALMA để đảm bảo tính khách quan cũng như quyền lợi cho những khách hàng đã mua sản phẩm của đơn vị này.

Căn cứ theo báo cáo của Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, hiện nay tại dự án Alma, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng nhà tạm phục vụ thi công và triển khai 419 cọc móng khối khách sạn trung tâm theo nội dung cho phép của UBND tỉnh Khánh Hòa tại công văn ngày 23/11/2015. Đến nay, dự án đã thi công phần thô đến tầng 13, phần thân khối condotel và phần thô tầng 8 khối khách sạn trung tâm. Tổng giá trị thực hiện của dự án đến nay đạt khoảng 180 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh cho biết, tháng 3/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành kiểm tra tiến độ dự án Alma. Ngay sau báo cáo của sở, UBND tỉnh đã có thông báo yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường hoàn thành việc xin giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, khách sạn và biệt thự trước ngày 3/3/2016; tiến hành khởi công dự án trước ngày 15/4/2016. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành việc cấp giấy phép xây dựng. Vì vậy, Ban đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tiến hành kiểm tra và tiếp tục xử lý vi phạm tiến độ theo quy định.  

Được biết, dự án Alma gồm tòa nhà chính cao 14 tầng, nhà hàng cao 2 tầng, siêu thị cao 3 tầng, các công trình phụ trợ cao 1 tầng, cụm khách sạn cao 4 tầng, các công trình thể thao cao từ 1 đến 3 tầng, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao 4 tầng, khu căn hộ du lịch cao 20 tầng. Tổng đầu tư của toàn bộ dự án khoảng 486 tỷ đồng.

Trong khi đó, phía đơn vị Chủ đầu tư dự án ALMA luôn quảng cáo rằng, tổng mức vốn đầu tư của mình tại đây lên tới 300 triệu USD để “mồi chài” khách hàng. So sánh với con số trong Báo cáo dự án mà các cơ quan chức năng tại tỉnh Khánh Hoà thì chỉ bằng khoảng 1/15.

Kết quả thanh tra của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hoà cũng nhận định dự án Alma hiện nay quá chậm tiến độ và chắc chắn không hoàn thành trong năm 2018, thậm chí năm 2019. Căn cứ theo tiến độ này thì các khách hàng đã mua sản phẩm nghỉ dưỡng của ALMA đang chịu rất nhiều thiệt thòi, bất lợi.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.