Bộ Công an điều tra toàn diện công ty CP địa ốc Alibaba

(Ngày Nay) -Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) – Bộ Công an đã vào cuộc điều tra những hoạt động đáng ngờ của công ty CP địa ốc Alibaba.
 
Văn phòng công ty CP địa ốc Alibaba đặt tại Q.Thủ Đức
Văn phòng công ty CP địa ốc Alibaba đặt tại Q.Thủ Đức

Liên quan đến những thông tin mới đây về công ty CP địa ốc Alibaba, nguồn thông tin riêng của VietNamNet cho hay, Cục C46 – Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra công ty này.

Nguồn thông tin cho hay, Cục C46 đã cử tổ công tác làm việc với các cơ quan chức năng liên quan của TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai nhằm thu thập thông tin, phục vụ quá trình điều tra. Ngoài ra, tổ công tác của Cục C46 đã làm việc với đại diện công ty Alibaba.

Theo đó thời gian gần đây, nhiều báo chí đã phản ánh hoạt động “mờ ám” của công ty CP địa ốc Alibaba (có trụ sở chính tại đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, đặt văn phòng tại đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).

Cụ thể, công ty CP địa ốc Alibaba và công ty CP địa ốc Alibaba Tây Bắc TP.HCM đã tự xưng là chủ đầu tư dự án để thu tiền đặt chỗ mua dự án của hàng loạt khách hàng. Tương tự tại các dự án khác như: dự án Marine City (ở Bà Rịa - Vũng Tàu), dự án Alibaba Long Phước 1, 2, 3, 4, 5…(ở Đồng Nai) công ty Alibaba đều tự nhận là chủ đầu tư để lấy tiền đặt chỗ của khách hàng.

Ngoài ra, Alibaba được cho là có hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản theo hình thức đa cấp. Đáng nói, nhiều nghi vấn cho thấy công ty CP địa ốc Alibab tăng vốn điều lệ ảo, minh chứng khá rõ là vào tháng 5/2016 Alibaba có vốn điều lệ 1 tỷ đồng nhưng đến tháng 9/2017 đã lên đến 1.600 tỷ đồng.

Trước thông tin này, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) và Sở TN&MT TP.HCM đã nhiều lần phát đi cảnh báo về hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của công ty Alibaba. Đồng thời UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn đến các sở ban ngành có liên quan đề nghị kiểm tra hoạt động của công ty Alibaba.

Cơ quan ban ngành của tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã chính thức vào cuộc để làm rõ các hoạt động của công ty Alibaba diễn ra trên địa bàn các tỉnh này.

Bộ Công an điều tra toàn diện công ty CP địa ốc Alibaba ảnh 1

Một số văn bản làm việc với Bộ Công an 

Diễn biến có liên quan, từ ngày 21/11 đến nay, tổ công tác của phòng 2, cục C46 đã làm việc với đại diện công ty CP địa ốc Alibaba.

Được biết, trong các buổi làm việc, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh – Giám đốc pháp lý, người được ủy quyền của ông Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng giám đốc công ty CP địa ốc Alibaba khẳng định, công ty CP địa ốc Alibaba không có mối quan hệ với công ty CP địa ốc Alibaba Tây Bắc TP.HCM. Ngoài ra, phía Cục C46 đã yêu cầu Alibaba giao các tài liệu để phục vụ điều tra, như: báo cáo tài chính của công ty qua các giai đoạn, danh sách các nhân viên, cộng tác viên của công ty, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các dự án tại Đồng Nai.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.