Bức xúc vì chủ đầu tư 'ăn bớt' diện tích căn hộ, khách hàng 'đại náo' Cen Invest

(Ngày Nay) -Phát hiện những căn hộ mình mua thiếu diện tích rất nhiều so với độ dung sai, nhiều cư dân mua nhà của Cen Invest đã phản ánh vấn đề này lên chủ đầu từ từ năm 2016. Tuy nhiên, nhiều lần thất hẹn, Cen Invest dường như cố tình không giải quyết sự việc khiến cư dân vô cùng bức xúc…
 
Dự án Parkview Residence liên tục xảy ra các vấn đề bức xúc
Dự án Parkview Residence liên tục xảy ra các vấn đề bức xúc

Bán nhà thiếu diện tích?

Theo phản ánh của nhiều cư dân mua căn tại dự án Parkview Residence do Công ty CP Đầu tư & phát triển BĐS Thế Kỷ (CENINVEST) làm chủ đầu tư, tại đường Tố Hữu, phường Dương Nội, quận Hà Đông với quy mô 3 tòa nhà 25 tầng nổi, 2 tầng hầm (ký hiệu H, J, K) thì rất nhiều căn hộ của họ đã bị thiếu diện tích tới vài mét vuông, thậm chí là hơn 5m2 so với hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Nhiều hộ dân khi nhận nhà, khi quan sát thấy nhà của mình dường như nhỏ hơn so với hợp đồng mua nên đã tiến hành đo đạc lại thì thấy con số thiếu hút quá lớn, nhiều căn hộ vượt quá dung sai 2% như cam kết của chủ đầu tư.

Bức xúc vì chủ đầu tư 'ăn bớt' diện tích căn hộ, khách hàng 'đại náo' Cen Invest ảnh 1

Cư dân tại dự án Parkview Residence tố chủ đâu tư bán nhà thiếu diện tích 

Điều đáng nói là tháng 6.2016, cư dân bị chủ đầu tư ép kí biên bản bàn giao trước khi được “mục sở thị” căn hộ của mình. Nhiều cư dân vì nóng lòng muốn nhận nhà đã kí vào biên bản bàn giao, song khi tiến hành đo đạc lại đã phát hiện căn hộ thiếu hụt diện tích. 

Tuy nhiên, khi vấn đề về việc nhiều căn hộ thiếu diện tích được nêu ra thì rất đông cư dân tại dự án Parkview Residence có cùng cảnh ngộ. Theo thống kê, có tới cả trăm hộ thiếu diện tích được CenInvest bán cho người dân tại dự án này.

Qua nhiều lần khiếu nại, CEN Invest đồng ý đo đạc lại diện tích. Tuy nhiên, đơn vị đo đạc do CEN Invest thuê lại làm trò “mập mờ”.

Thay vì đo theo thông thủy (mép trong logia) thì đơn vị này lại đo mép ngoài logia (cách đo phủ bì). Điều này là trái với Thông tư 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Bức xúc vì chủ đầu tư 'ăn bớt' diện tích căn hộ, khách hàng 'đại náo' Cen Invest ảnh 2Dự Parkview Residence xảy ra nhiều vấn đề khúc mắc từ năm 2016 cho đến nay

Ngày 27.12.2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi chủ đầu tư yêu cầu trả lời cư dân về phương pháp đo, tính diện tích căn hộ nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có bất cứ động thái nào về việc sẽ giải quyết vấn đề này...

Liên tục thất hẹn với cư dân, ngày 24/2/2017, một số người dân sống tại dự án Parkview Residence đã cùng nhau đi lên trụ sở của CenInvest để yêu cầu chủ đầu tư phải giải quyết khúc mắc của mình. Tuy nhiên, lại giống như những lần trước, lần này, CenInvest lại hứa sẽ giải quyết trong tháng 3/2017.

Giống như thể bị lừa mất tiền

Trao đổi với Phóng viên Ngày Nay, nhiều cư dân tại dự án Parkview Residence cho rằng, bỏ tiền ra mua nhà đủ diện tích nhưng khi nhận lại thiếu thì chẳng khác gì bị lừa mất tiền. Nay cùng tập trung yêu cầu chủ đầu tư giải quyết thì lại không được trả lời chẳng khác nào đem con bỏ chợ…

Theo ghi nhận tại buổi tập trung của cư dân dự án Parkview Residence tại trụ sở CenInvest vào ngày 24/2, tất cả mọi người đều có thái độ vô cùng bức xúc. Người dân có yêu cầu được gặp bà Trần Thị Thanh Bình, Tổng Giám đốc của CenInvest nhưng không được gặp mặt.

Bức xúc vì chủ đầu tư 'ăn bớt' diện tích căn hộ, khách hàng 'đại náo' Cen Invest ảnh 3Văn bản của CenInvest mời cư dân Parkview Residence gặp mặt giải quyết vào ngày 3/3

Phía CenInvest sau đó chỉ có một người tự xưng là cán bộ của Phòng nội dung ra tiếp xúc với cư dân nhưng lại có kiểu giao tiếp nạt nộ, quát mắng… Từ những sự việc này đã khiến cho vấn đề tại dự án Parkview Residence lại càng trở lên căng thẳng hơn.

Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư CenInvest còn dùng tới phương án "chia nhỏ bó đũa" với tập thể khách hàng đang bức xúc. Bằng chứng là một giấy hẹn giải quyết các vấn đề thắc mắc sau khi nhận bàn giao nhà của khách hàng Nguyễn Phúc Lượng (tòa H) vào ngày 27.2 Giấy hẹn này do chính bà Nguyễn Thanh Bình ký ngày 24.2 – đúng thời điểm đông đảo khách hàng tìm tới "đại náo" trụ sở CenGroup.

Ngày nay tiếp tục cập nhật thông tin.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.