Ca sỹ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Chiêu PR "độc"?

Cho đến lúc này, dư luận vẫn bị vướng vào vụ lùm xùm này như một mớ bòng bong. Tuy nhiên, cả dự án Léman và Thu Minh thì nổi như cồn!
Ca sỹ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Chiêu PR "độc"?

Sáng 7/4, ca sỹ Thu Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ một số nội dung liên quan đến hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Léman Luxury Apartment với công ty C.T Phương Nam.

Ca sỹ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Chiêu PR "độc"? ảnh 1

Buổi gặp gỡ báo chí do Thu Minh tổ chức được khá nhiều báo quan tâm, song thông tin đưa ra từ cô ca sỹ này cũng có nhiều nghi vấn.

Biết dự án bị chậm tiến độ vẫn mua?

Trước thông tin phía C.T Phương Nam đưa ra là mình mới chỉ đóng 2 tỷ đồng (thay vì 15,8 tỷ - tương đương 25% giá trị hợp đồng) trong đợt thanh toán đầu tiên do gặp khó khăn về tài chính, nữ ca sỹ cho biết, trong hợp đồng ký kết giữa hai bên, các đợt thanh toán sẽ được thực hiện dựa trên tiến độ thi công dự án.

“Do vậy, cho đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, thì chúng tôi hoàn toàn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán như thỏa thuận đã đưa ra. Việc C.T Phương Nam nói rằng mình đã phải giảm số tiền phải thanh toán đợt 1 từ 15.8 tỷ xuống còn 2 tỷ cho chúng tôi vào thời điểm ký kết vì chúng tôi khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng”, Thu Minh cho hay.

Thu Minh cho biết thêm, theo hợp đồng mua bán căn hộ giữa vợ chồng cô và C.T Phương Nam, ngày bàn giao căn hộ là 31/3/2015, có thể sớm hoặc chậm 180 ngày. Tuy nhiên, do C.T Phương Nam không thể hoàn thành đúng tiến độ, nên 2 vợ chồng ca sỹ đã ký kết phụ lục 05 ngày 31/01/2015, xác định thời hạn bàn giao nhà là ngày 30/9/2015 để CT Phương Nam có điều kiện khắc phục việc vi phạm nghĩa vụ giao nhà.

Ngày 24/11/2015, nhận thấy C.T Phương Nam quá chậm trễ trong việc thi công, hai bên đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng và thanh toán khoản phạt vi phạm hợp đồng. Theo đó, số tiền phạt mà C.T Phương Nam phải trả theo thỏa thuận cho vợ chồng ca sỹ Thu Minh là hơn 5,7 tỷ đồng.

Ca sỹ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Chiêu PR "độc"? ảnh 2

Thu Minh cho rằng, C.T Phương Nam bịa đặt và thiếu trung thực khi nói cô khó khăn tài chính và phải xin giảm tiền thanh toán.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm ký biên bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng, C.T Phương Nam vẫn chưa hết thời hạn bàn giao nhà. Bởi, đến hết tháng 3/2016, doanh nghiệp này mới tới hạn cuối cùng phải giao nhà cho vợ chồng ca sỹ Thu Minh.

Theo ca sỹ Thu Minh, đến nay, phía C.T Phương Nam vẫn chưa thanh toán đầy đủ số tiền phạt đã thương lượng, dù trong thỏa thuận, thời hạn cuối để công ty chi trả số tiền này là 31/1/2016. Đây là nguyên nhân chính khiến ca sỹ quyết định khởi kiện C.T Phương Nam ra tòa.

“Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc, đề nghị C.T Phương Nam thực hiện dứt điểm các cam kết trong biên bản làm việc ngày 24/11/2015 để có cơ sở thanh lý Hợp đồng nhưng không nhận được sự hợp tác. Cho đến ngày 5/2/2016, C.T Phương Nam bất ngờ chuyển vào tài khoản của chúng tôi số tiền 1 tỷ đồng mà không hề giải thích gì về việc hoàn tất các nghĩa vụ còn lại như đã cam kết”

“Do vậy, việc CT Phương Nam nói rằng “đã chuyển thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng” để dư luận nghĩ rằng khoản tiền đó như là thiện chí tự nguyện của CT Phương Nam là hoàn toàn sai sự thật”, Thu Minh chia sẻ.

Ca sỹ Thu Minh kiện C.T Phương Nam: Chiêu PR "độc"? ảnh 3

Số tiền bồi thường lên đến 5,7 tỷ đồng, nhưng nó lại không được hai bên cho biết nguyên do.

Chưa hết, cô ca sỹ này còn cho biết, C.T Phương Nam cố tình kéo dài thời gian trong việc thanh toán số tiền 5,7 tỷ đồng theo biên bản thỏa thuận. “Chúng tôi liên tục gởi thông báo đề nghị C.T Phương Nam giải quyết việc thanh toán, song doanh nghiệp này luôn im lặng. Đến khi trả lời thì họ bảo người phụ trách vụ việc liên quan đến chúng tôi đã nghỉ việc. Giờ người mới phụ trách phải tìm hiểu lại từ đầu!?, Thu Minh nói.

Bên cạnh đó, vợ chồng ca sỹ Thu Minh ký hợp đồng mua hai căn penthouse trị giá 63 tỷ đồng này ngày 10/1/2015 và ngày bàn giao nhà là 31/3/2015 (có thể sớm hoặc chậm 180 ngày). Với thời gian giao nhà ngắn như vậy, trong khi dự án đã thi công cách thời điểm ca sỹ Thu Minh mua nhà gần 4 năm, không hiểu điều gì đã khiến vợ chồng ca sỹ này ký hợp đồng với C.T Phương Nam!

Liệu có phải chiêu bắt tay PR?

Trong buổi gặp gỡ báo chí này, ca sỹ Thu Minh khẳng định, giữa mình và C.T Phương Nam không hề có hợp đồng nào về chiến lược PR, quảng bá dự án. Thậm chí, Thu Minh còn treo thưởng: “Ai có hợp đồng này, Thu Minh sẵn sàng trả cho người đó số tiền trong hợp đồng”.

Bên cạnh đó, Thu Minh cho biết thêm, việc mua nhà được giảm giá nhiều theo phụ lục hợp đồng là do hai vợ chồng muốn một số hạng mục trang trí nội thất, mở rộng không gian do chính mình thực hiện, chứ không theo thiết kế của chủ đầu tư đưa ra ban đầu.

Theo Báo Đất việt

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.