Các tiêu chí chọn mua dự án bất động sản sinh thái

(Ngày Nay) - Những dự án sinh thái đúng chuẩn không chỉ đòi hỏi sự hiện đại, tiện nghi mà còn phải có cảnh quan, hài hòa thiên nhiên. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các dự án sinh thái đủ chất lượng không phải dễ dàng khi nhiều dự án quảng cáo là sinh thái nhưng thực tế không đạt chuẩn. 
Mô hình sinh thái “kiểu mẫu” tại Vinhomes Riverside
Mô hình sinh thái “kiểu mẫu” tại Vinhomes Riverside

Dưới đây là 4 lời khuyên hữu ích giúp khách hàng có thể tìm được một nơi lí tưởng, đáp ứng đủ các tiêu chí sống xanh đáng mơ ước:

Mật độ xây dựng thấp

Các dự án sinh thái lý tưởng thường có mật độ xây dựng thấp để dành chỗ cho cảnh quan thiên nhiên. Khi đó, mật độ xanh dành cho mỗi cư dân sẽ được tăng cao. Điển hình tại các nước phát triển như Singapore, người dân thường được hưởng 60m2 xanh/đầu người.

Sinh thái trong chi tiết

Một dự án sinh thái đúng nghĩa ngoài diện tích lớn dành cho không gian xanh còn phải có sự tinh tế trong thiết kế, từ nội thất đến ngoại thất, sân vườn, tiểu cảnh, đảm bảo vừa đủ yếu tố xanh, vừa hòa hợp với không gian chung của dự án.

Tiện ích xanh

Hệ thống tiện ích không chỉ hiện đại, đa dạng phục vụ toàn diện cho nhu cầu sức khoẻ, giáo dục, vui chơi giải trí của cư dân mà còn tận dụng được nền tảng xanh để nâng cao giá trị mà chỉ những dự án sinh thái mới có thể mang lại.

Cộng đồng cư dân văn minh, cùng hướng đến một không gian sống xanh

Hầu hết chủ nhân sở hữu bất động sản sinh thái đều thuộc nhóm thu nhập cao, điều đó đồng nghĩa với việc họ không chỉ tìm kiếm một chốn “an cư” để xây dựng cuộc sống tương lai, họ còn tìm kiếm một môi trường “tối lửa tắt đèn” với những người cùng đẳng cấp, để cùng xây dựng một cộng đồng văn minh, giàu tri thức. Hơn ai hết, các cư dân của dự án sinh thái sẽ là những người đặc biệt quan tâm đến thiên nhiên và hiểu rõ tính bền vững của môi trường sống sinh thái. 

Các tiêu chí chọn mua dự án bất động sản sinh thái ảnh 1 Không gian yên bình bên hồ diều hoà 12,4ha tại Vinhomes Riverside – The Harmony

Mô hình sinh thái hoàn hảo

Với những tiêu chí đề ra nêu trên, thật khó để tìm được một đáp án cho bài toán tìm kiếm dự án sinh thái chuẩn mực mà nhiều khách hàng đang băn khoăn. Nhưng chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam, Vingroup đã kiến tạo một dự án hoàn hảo đáp ứng tất cả những tiêu chí kể trên – “đặc khu sinh thái” Vinhomes Riverside và Vinhomes Riverside giai đoạn 2 – The Harmony.

Tại Vinhomes Riverside – The Harmony, mật độ xây dựng chỉ chiếm 21%, phần còn lại được dành cho không gian xanh trù phú với kênh, hồ điều hòa và thảm thực vật đa dạng, độc đáo. Cộng hưởng với miền sinh thái sẵn có của Vinhomes Riverside giai đoạn đầu, giai đoạn 2 dự án sẽ bổ sung thêm 6km kênh đào và 10,5ha cây xanh, nâng tổng chiều dài lên 18,8km kênh đào và 70,5ha cây xanh toàn dự án. Đặc biệt, hồ điều hoà rộng 12,4ha được thiết kế ngay trung tâm dự án,  đóng vai trò là “lá phổi xanh” khổng lồ điều hoà không khí và giúp đảm bảo mật độ xanh ở mức 70m2/đầu người cho các cư dân cao cấp của The Harmony.

Mỗi căn biệt thự tại The Harmony là một dấu ấn tuyệt tác của kiến trúc với những phong cách khác nhau như kiến trúc Hy Lạp trang nhã, cổ điển, kiến trúc Ý tinh tế, sang trọng, kiến trúc miền Bắc nước Pháp kiêu kì hay kiến trúc Đông Dương kết hợp Âu – Á vừa hiện đại vừa hoài cổ. Chính lối kiến trúc Tân cổ điển đã đem lại những khoảng không gian mở thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và giao hoà với thiên nhiên. Sinh thái trong chi tiết không đâu khác chính là đây. 

Các tiêu chí chọn mua dự án bất động sản sinh thái ảnh 2 

Kiến trúc giao hoà cùng thiên nhiên tại Tiểu Nguyệt Quế

Trên nền tảng không gian xanh hoàn toàn tách biệt khỏi khói bụi, ô nhiễm và tiếng ốn, một thiên đường hơn 100 tiện ích đã được phát triển nhằm phục vụ tất cả các nhu cầu từ a đến z của các cư dân thành thị. Vườn dưỡng sinh, sân tập golf, đường thể thao ven hồ, khu thể thao phức hợp Vinhomes Health Club,…và hàng loạt tiện ích về sức khoẻ khác đều được bố trí trong khu vực nhiều cây xanh hoặc hướng ra hồ điều hoà để mang lại cảm giác thư thái tuyệt đối khi luyện tập.

Với đa dạng các loại sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em như sân trượt ván, đảo đọc sách, sân chơi nước tương tác,…, các chủ nhân tí hon của The Harmony sẽ được hòa mình vào cuộc sống gần gũi và bảo vệ thiên nhiên, tiếp nhận những giá trị tốt đẹp mà cha mẹ mong muốn.

Là dự án cao cấp hàng đầu tại Hà Nội, Vinhomes Riversides tụ hội một cộng đồng ưu tú, điển hình của lớp trí thức và doanh nhân, mong muốn kiến tạo cuộc sống đẳng cấp, hiện đại và bền vững. Mỗi cư dân đều ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm cần phải làm cho cộng đồng, cho môi trường xanh. Con em của cư dân cũng được bảo vệ an toàn, thừa hưởng những giá trị tốt đẹp nhất từ môi trường sống chan hòa, văn minh để trở thành những công dân ưu tú trong tương lai.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.