Công ty môi giới nhà đất treo băng rôn đòi tiền chủ đầu tư

(Ngày Nay) - Một Cty môi giới bất động sản  tại TP HCM đã bán thành công cho chủ đầu tư 105 sản phẩm đất nền với số tiền hoa hồng môi giới hơn 6,3 tỷ đồng nhưng chủ đầu tư không chịu thanh toán phí môi giới buộc Công ty phải tính chuyện khởi kiện ra tòa nếu tới hạn hết ngày 25/10/2016, chủ đầu tư vẫn không thực việc việc chi trả.
 
Nhóm người của Long Kim Phát căng băng rôn trước cửa trụ sở Tập đoàn Đất Xanh đòi trả phí môi giới
Nhóm người của Long Kim Phát căng băng rôn trước cửa trụ sở Tập đoàn Đất Xanh đòi trả phí môi giới

Từ việc chủ đầu tư chậm trả phí môi giới!

Báo DĐDN vừa nhận được đơn cầu cứu của Cty CP Địa ốc Kim Phát (gọi tắt là Cty Kim Phát) thông báo về việc Cty CP Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát (Cty Long Kim Phát) là Cty thuộc Tập đoàn Đất Xanh chậm chễ trong việc thanh toán phí môi giới hơn 6,5 tỷ đồng đối với Cty Kim Phát.

Theo nội dung lá đơn, thực hiện dịch vụ theo Hợp đồng tư vấn và môi giới BĐS số 05/2016/HĐMGSP/LKP- KP ngày 16/05/2016 về dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền 130 sản phẩm đất nền nhà ở thuộc Dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai (tên dự án là Gold Hill) giữa Cty Long Kim Phát và Cty Kim Phát cho đến ngày 30/09/2016 Cty Kim Phát đã môi giới thành công 105 sản phẩm.

Căn cứ Bảng đối chiếu giao dịch thành công tháng 8/2016, tháng 9/2016, giấy đề nghị thanh toán tháng 8/2016, tháng 9/2016; Hóa đơn GTGT KP/15P số 0000039 số tiền: 2,781 tỷ đồng; Hóa đơn GTGT KP/15P số 0000041 số tiền: 1,747 tỷ đồng; Căn cứ Công văn yêu cầu hoàn tiền đặt cọc ngày 12/10/2016 số tiền 1,05 tỷ đồng; Số tiền chưa đối chiếu và xuất hóa đơn tạm tính là763,6 triệu đồng. Do đó, tổng số tiền Cty Long Kim Phát phải thanh toán cho Cty Kim Phát số tiền tạm tính là: 6,34 tỷ đồng.

Cũng theo nội dung lá đơn, dự án Gold Hill đã được môi giới thành công thông qua dịch vụ của Cty Kim Phát. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Cty Long Kim Phát đưa ra những lý do không hợp lý và kéo dài trong việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí môi giới.

Cho nên, Cty Kim Phát đề nghị Long Kim Phát tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền phí môi giới theo hợp đồng, hoàn lại tiền đặt cọc thực hiện hợp đồng cho Cty Kim Phát trong thời gian 07 ngày kể từ ngày 18/10/2016. Đồng thời, Cty Kim Phát cũng đề nghị Hiệp hội Bất động sản TP HCM và các cơ quan thông tấn tấn báo chí hỗ trợ tham gia giải quyết và đưa thông tin để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Kim Phát.

Chủ đầu tư nói gì?

Trao đổi với báo chí, ông Trần Công Luận- TGĐ Cty CP Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát cho biết: Thông qua việc kiểm tra và làm việc trực tiếp với khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill mà Kim Phát trực tiếp môi giới vào ngày 9/9/2016, Chúng tôi nhận thấy phản ánh về việc Kim Phát đã vi phạm nhiều vấn đề nghiêm trọng trong quá trình triển khai kinh doanh theo hợp đồng môi giới đã ký.

Cụ thể: Kim Phát đã trực tiếp thu tiền của khách hàng tiền thanh toán tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hợp đồng ký kết giữa khách hàng và chủ đầu tư; Kim Phát đã tự ý giao kết với khách hàng một thảo thuận không phù hợp cả về hình thức và nội dung theo quy định của pháp luật về nhà ở và kinh doanh BĐS; Đưa ra mức giá cao hơn rất nhiều so với mức giá mà chủ đầu tư đã công bố nhằm thu lợi không đúng cam kết với chủ đầu tư; cung cấp nhiều thông tin sai lệch về dự án cho khách hàng..”

Xét thấy hành vi vi phạm nên trên là các vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của chủ đầu tư và đặc biệt là vi phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của các khách hàng. Do vậy, ngày 12/9/2016, chủ đầu tư đã phát hành Văn bản số 033/2016/TB/LKP về việc đề nghị Kim Phát dừng triển khai kinh doanh các sản phẩm dự án Gold Hill nhằm xem xét xử lý các vấn đề phát sinh. Đồng thời, yêu cầu Kim Phát thực hiện báo cáo chi tiết bằng văn bản về tất cả các hoạt động liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng 05/2016/HĐMGSP/LKP-KP bao gồm hình thức giao dịch, giá bán, tình hình thu tiền khách hàng, các thông tin tư vấn… của tất cả các khách hàng đã giao dịch gởi về cho chủ đầu tư chậm nhất là 17h ngày 14/09/2016.

Đến ngày 16/9/2016, do Kim Phát không phản hồi thông tin theo như yêu cầu, chủ đầu tư tiếp tục ra Văn bản số 34/2016/TB/LKP về việc mời họp giải quyết các vấn đề liên quan vào ngày 20/09/2016. Tại cuộc họp lần này, Kim phát hứa hẹn sẽ giải quyết các khiếu nại của khách hàng và đề nghị chủ đầu tư sắp xếp cuộc gặp 03 bên để giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

Công ty môi giới nhà đất treo băng rôn đòi tiền chủ đầu tư ảnh 1Phối cảnh dự án Gold Hill được Kim Phát phân phối cho Long Kim Phát

Tại cuộc gặp giữa 03 bên vào ngày 27/9/2016, Kim Phát đã cam kết chậm nhất đến ngày 12/10/2016 sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền tiền đã thu của khách hàng, nhưng đến ngày 12/10, Kim Phát vẫn không thực hiện cam kết của mình. Chủ đầu tư liên tục yêu cầu Kim Phát thực hiện cam kết đối với khách hàng nhưng tới hiện tại, Kim Phát vẫn chưa thực hiện các cam kết này. Ngày 18/10/2016, chủ đầu tư đã phát hành Văn bản số 41/LKP/2016 để chấm dứt hợp đồng tư vấn dịch vụ môi giới đã ký với Kim Phát.

“Từ những sự việc trên, chúng tôi khẳng định, Kim Phát đã và đang cố tình trì hoãn chiếm dụng tiền của khách hàng, số tiền mà Kim Phát đã thu không hợp pháp. Để bảo đảm quyền và lợi ích của khách hàng cũng như uy tín của chủ đầu tư, chủ đầu tư đã giữ lại toàn bộ số tiền phí môi giới của Kim Phát cho tới khi Kim Phát giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp Kim Phát vẫn không thực hiện nội dung như cam kết, chúng tôi sẽ thực hiện trích từ tiền phí môi  giới này để hoàn trả lại tiền cho khách hàng trước khi thanh toán tiền phí môi giới cho Kim Phát”, ông Luận nói.

Đến căng băng rôn đòi nợ

Trong một diễn biến mới nhất, tại Công văn số 59/CV-KP ngày 19/10/2016 của Cty Kim Phát, ông Nguyễn Công Cường- TGĐ Cty CP Địa ốc Kim Phát cho rằng, Cty Kim Phát không đồng ý với nội dung sử lý tại Công văn số 41/2016/LKP ngày 18/10/2016 của Cty Long Kim Phát bởi lẽ: Cty Kim phát không vi phạm Hợp đồng tư vấn, môi giới BĐS số 05/2016/HĐMGSP/LKP-KP.

Nếu Long Kim Phát nhận thấy Kim Phát có vi phạm hợp đồng thì yêu cầu Cty nêu rõ tại điều nào trong hợp đồng và đã có những thiệt hại thực tế, cụ thể nào đối với quý Cty để Kim Phát có căn cứ làm việc. Đến thời điểm hiện tại, Cty Kim Phát đã môi giới thành công 105 nền, đạt 78% chỉ tiêu đề ra nhưng chính Cty Long Kim Phát đang vi phạm nghiêm trọng thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền phí môi giới đối tại điều 6, điều 7 hợp đồng môi giới giữa hai bên.

Về các vấn đề khiếu nại của một số khách hàng chưa ký hợp đồng với Cty Long Kim phát, đề nghị Cty Long Kim Phát không tiếp tục can thiệp vào việc giải quyết của Kim phát đối với khách hàng. Cty Kim phát sẽ chịu trách nhiệm giải quyết đối với khách hàng trên cơ sở tôn trọng pháp luật, tôn trọng các thỏa thuận cam kết giữa hai bên.

Cty Kim Phát đồng ý chấm dứt hợp đồng với Long Kim Phát và sẽ không tham dự cuộc họp ngày 20/10/2016 như Công văn số 41/2016/LKP do ban lãnh đạo Kim Phát không sắp xếp được thời gian như phía Cty Long Kim Phát ấn định. Cty Kim Phát yêu cầu đối tác căn cứ trên các giao dịch thành công mà khách hàng đã ký hợp đồng và thanh toán tiền đợt 1 cho Cty Long Kim Phát mà chưa đối chiếu để tiến hành ký biên bản thanh lý hợp đồng trước ngày 25/10/2016.

Ông Cường cũng nhấn mạnh, “nếu quá thời hạn nêu trên, Cty Long Kim Phát vẫn chưa thực hiện việc thanh toán tiền cho Kim Phát thì DN sẽ chính thức khởi kiện Long Kim Phát ra TAND có thẩm quyền để yêu cầu giải quyết vụ việc, và Cty chúng tôi sẽ không cam kết chịu trách nhiệm về hậu quả phát sinh của vụ việc”.

Bức xúc trước việc chủ đầu tư dự án chậm trễ trả các khoản phí về dịch vụ môi giới sản phẩm và tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, ngày 18/10/2018, một nhóm người đại diện cho Cty Kim Phát đã mang băng rôn đến tận trụ sở Tập đoàn Đất Xanh, số 27 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, TP HCM để đòi phí môi giới hơn 6,3 tỷ đồng với nội dung “Đề nghị Cty Long Kim Phát là Cty thuộc Tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”.

Vụ việc này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này buộc các cơ quan chức năng Phường 24 phải có mặt và mời những người này về UBND phường làm việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến mới nhất của vụ việc!

Theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.