Cư dân căng băng rôn phản đối HUD sửa thiết kế lấn chiếm bãi xe, sân chơi

(Ngày Nay) - Việc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) - chủ đầu tư khu Chung cư Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã và đang tiến hành xây dựng, sửa chữa và thay đổi thiết kế tại tòa nhà CT2A1 không đúng với quy hoạch ban đầu đã khiến cư dân nơi đây vô cùng bức xúc...
Cư dân phản đối HUD vì lấy mất chỗ để xe và sân chơi của trẻ
Cư dân phản đối HUD vì lấy mất chỗ để xe và sân chơi của trẻ

Theo đơn phản ánh của cư dân tòa nhà CT2A1, chung cư Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), những việc chủ đầu tư HUD đã và đang làm tại tầng 1 tòa nhà này là không đúng với thiết kế và quy hoạch của tòa nhà.

Do quá bức xúc nên nhiều hộ dân đã phản đối chủ đầu tư bằng cách treo các băng rôn, khẩu hiệu nhằm đòi lại quyền lợi theo đúng thỏa thuận mua bán căn hộ đã ký với HUD.

Cư dân căng băng rôn phản đối HUD sửa thiết kế lấn chiếm bãi xe, sân chơi ảnh 1Cư dân CT2A1 căng băng rôn phản đối HUD

Các hộ dân cũng cho rằng việc tự ý thay đổi thiết kế của chủ đầu tư là do "Chủ đầu tư HUD cố ý chia nhỏ để cho thuê và bán hàng" - điều này là không thể chấp nhận được.

Được biết, theo giấy phép xây dựng số 60/GPXD-SXD do Sở Xây dựng Hà Nội cấp cho Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà và Đô thị (HUD) thì nhà A1 khu đất CT2 có quy mô 21 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Tại phần ghi chú các bản vẽ có kí hiệu KT-A-04 và KT-A-05 được xác nhận kèm theo giấy phép xây dựng có nội dung "Tầng hầm chỉ bố trí để xe máy, ô tô được bố trí để tại tầng 1".

Việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế tầng 1 tòa nhà thành các ki-ốt phục vụ mục đích thương mại khiến cư dân nơi đây rơi vào cảnh "khóc dở mếu dở" khi không có chỗ để ô tô đành phải mang xe ra để ở khu vực sân vườn và khu vui chơi trẻ em của các tòa nhà khác, phơi nắng mưa suốt ngày đêm khiến các phương tiện bị hỏng hóc nhiều, dễ bị trộm cắp và làm xấu đi cảnh quan bên ngoài của các tòa nhà.

Cư dân căng băng rôn phản đối HUD sửa thiết kế lấn chiếm bãi xe, sân chơi ảnh 2Vị trí bãi xe này theo thiết kế là sân chơi của trẻ?

Có mặt tại tòa nhà CT2A1, chung cư Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) sáng 28/10/2017, phóng viên Doanhnhan.vn ghi nhận được tình trạng tầng 1 tòa nhà CT2A1 đang trong quá trình xây dựng được quây kín bạt, gạch đá chất thành đống ngổn ngang ngay tại sân vườn của tòa nhà.

Các băng rôn, khẩu hiệu đỏ có nội dung phản đối chủ đầu tư của cư dân tòa nhà được treo từ ban công của các căn hộ ở cả hai mặt trước và sau tòa nhà. Dù là ngày nghỉ nhưng sân chơi trẻ em của tòa nhà CT2A1 vẫn vắng bóng người vì tình trạng khói bụi từ đống gạch đá xây dựng bay mù mịt mỗi khi có gió thổi và nhiều xe ô tô để lộn xộn chiếm gần hết diện tích sân chơi.

"Không hiểu chủ đầu tư nghĩ gì mà họ lại làm như vậy, ở đây nhiều gia đình có sở hữu ô tô, vì để xe ngoài khuôn viên tòa nhà, không ai trông coi nên việc ô tô bị kẻ gian trộm cắp gương, hay va quệt xước sơn thậm chí thủng lốp diễn ra thường xuyên, đời sống thường nhật và kinh tế của cư dân nơi đây bị ảnh hưởng rất nhiều từ những sự bất tiện này" - Chú Tuấn, cư dân tòa nhà CT2A1 bức xúc nói.

Cư dân căng băng rôn phản đối HUD sửa thiết kế lấn chiếm bãi xe, sân chơi ảnh 3Theo thiết kế ban đầu tầng 1 là chỗ để xe nhưng nay Chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng chia ô để làm kiot cho thuê

Cũng theo chú Tuấn cho biết, việc ùn tắc cục bộ hệ thống cống thoát nước xung quanh tòa nhà dẫn đến việc nước thải rác thải sinh hoạt của các hộ dân bị ra trào lên khắp khuôn viên tòa nhà, bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trưởng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.

Các hộ dân tại đây cũng phản ánh rằng mặc dù đã mua nhà và sinh sống tại tòa chung cư CT2A1 được gần một năm nay nhưng đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa được phía chủ đầu tư HUD cấp cho Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất!?

Tập thể cư dân tại đây phản ánh, cư dân CT2A1 không hề nhận được bất kỳ thông báo nào về việc sửa chữa này của chủ đầu tư, cũng không có cuộc họp hỏi ý kiến nào được tổ chức.

Trong khi đó, Ban quản lý tòa nhà đến giờ vẫn chưa hề được thành lập, an ninh rất kém, tình trạng trộm cắp diễn ra thường xuyên, xây dựng để thay đổi thiết kế lại che chắn không cẩn thận khiến khói bụi làm ô nhiễm không khí, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt thường nhật của cư dân.

Chủ đầu tư cũng chưa tiến hành giao nhà cộng đồng cho cư dân nên những cuộc hội họp hay các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngày lễ tết không thể diễn ra, chỗ tập thể dục cho người lớn và khu vui chơi cho trẻ nhỏ cũng không có chỗ, vậy cư dân chúng tôi sống thế nào đây, chả lẽ suốt ngày chỉ ru rú trong mấy bức tường, những yếu kém này về hạ tầng tòa nhà hoàn toàn khác xa với những gì chủ đầu tư đã cam kết với chúng tôi lúc ban đầu...

Người đại diện cư dân cũng cho biết, toàn thể cư dân tòa nhà CT2A1 đều có chung nguyện vọng đề nghị chủ đầu tư HUD cần sớm tổ chức đối thoại với cư dân và sớm đưa ra câu trả lời thỏa đáng và hướng giải quyết phù hợp để ổn định lại môi trường sống và sinh hoạt cho các hộ dân.

Ngày Nay sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc này.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.