Cư dân khu đô thị Gamuda Garden căng băng rôn vì mất trộm

(Ngày Nay) -Ngày 7.1, nhiều cư dân khu đô thị Gamuda Garden tập trung xuống đường căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư khu đô thị có biện pháp đảm bảo an toàn vì tình trạng trộm cắp xảy ra tại đây.
 
Cư dân Gamuda Garden căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư đảm bảo an ninh cho khu đô thị
Cư dân Gamuda Garden căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư đảm bảo an ninh cho khu đô thị

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, 35 tuổi, cư dân khu đô thị Gamuda Garden  ở phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội không giấu được nỗi lo lắng cho biết, gần đây, tình trạng trộm cắp xảy ra tại khu đô thị này. “Ban quản lý của chủ đầu tư thu phí quản lý trung bình mỗi nhà 1,5 triệu đồng/tháng, đã có tiền an ninh nhưng không hiểu sao vẫn có trộm cắp”, anh Hùng cho hay.

Anh Trần Văn Công, 36 tuổi, cùng trong nhóm cư dân căng băng rôn cho biết, đêm 4, rạng sáng ngày 5.1 tại khu đô thị xảy ra vụ mất trộm gương xe của 3 chiếc xe ô tô hạng sang Lexus, Rangrover, Mercedes để ven đường trong khu đô thị, có bảo vệ trông giữ.

Nhiều cư dân tham gia buổi căng băng rôn chiều 7.1 cho biết, khi chào bán nhà, chủ đầu tư Gamuda Garden đã quảng cáo đây là một trong những khu đô thị đáng sống nhất Hà Nội với nhiều tiện ích cảnh quan, hệ thống an ninh chặt chẽ, phản ứng nhanh nhạy...

Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, Công an quận đã tiếp nhận thông tin về vụ việc kể trên và đang điều tra xác minh.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý khu đô thị Gamuda Garden xác nhận có vụ việc trộm cắp gương của 3 chiếc xe kể trên. Hiện, Ban quản lý đã có phương án đền bù cho các chủ xe. Cụ thể, với hai chiếc Rangrover và Mercedes đã mua gương khác lắp trả. Riêng chiếc Lexus do gương chưa có ở thị trường trong nước nên đã đề xuất trả tiền cho chủ xe.

Đồng thời, đại diện Ban quản lý khu đô thị Gamuda Garden cũng cho biết, đã rà soát, hàn lại chỗ hàng rào sắt bị kẻ gian cắt phá. Bên cạnh đó, cũng đã tăng cường bảo vệ tuần tra, bố trí thêm chốt bảo vệ cũng như phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an.

Đại diện truyền thông chủ đầu tư cho hay, đã bố trí cuộc họp với người dân để lắng nghe nguyện vọng, cũng như phổ biến, nghe góp ý trước khi triển khai một số biện pháp tăng cường chất lượng an ninh khu đô thị.

Theo báo Thanh Niên 

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.