“Cuộc đua” căn hộ đẳng cấp, giá mềm

Cuối tuần qua, “ông lớn” Vingroup công bố trong 5 năm tới tập trung xây nhà ở bình dân giá từ 700 triệu đồng, trong khi đó, “người tiên phong” Ecopark tiếp tục “hâm nóng” thị trường cuối năm, đều đặn vài tuần lại mở bán một đợt tổ hợp căn hộ Aqua Bay Sky Residences sau khi đã bán “cháy hàng” hơn 2000 căn hộ cùng phân khúc.

 
Căn hộ giá mềm nhưng vẫn hết sức thoáng đáng với view mặt hồ
Căn hộ giá mềm nhưng vẫn hết sức thoáng đáng với view mặt hồ

“Đường đua” căn hộ đẳng cấp, giá mềm dường như bắt đầu được tăng tốc, mở ra cơ hội vàng cho người mua nhà…

Làn sóng mới trên thị trường bất động sản

Phân khúc nhà giá rẻ luôn được săn đón khi nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung vô cùng khan hiếm. Thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho thấy, chỉ riêng thị trường Hà Nội, hiện có hơn 59.000 căn hộ chưa hoàn thiện và dự kiến sẽ có thêm hơn 11.000 căn hộ thuộc nhiều dự án mới tung ra thị trường cuối năm 2016, 70% trong số đó thuộc phân khúc cao - trung cấp. Trong khi đó, theo nhận định của Bộ Xây dựng, từ năm 2017 khoảng 70% nhu cầu thị trường lại tập trung vào phân khúc nhà ở có giá trung bình trở xuống.

Trước nguy cơ bội thực dòng sản phẩm cao cấp, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành BĐS bắt đầu chuyển hướng đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm nhà ở giá trung bình.

Tuy nhiên, không phải dễ để có thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn”, đẳng cấp mà giá căn hộ vẫn “mềm”, phù hợp với đa số người mua nhà có thu nhập từ thấp tới trung bình.

Chính bởi vậy, mặc dù là phân khúc rất tiềm năng, hấp dẫn với cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà song hiện trên thị trường, số lượng chủ đầu tư thành công với phân khúc này mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

“Cuộc đua” căn hộ đẳng cấp, giá mềm ảnh 1Quỹ đất rộng lớn của Ecopark giúp cư dân tương lai được tận hưởng tiện ích từ hạ tầng đồng bộ, dịch vụ 5 sao. Trong ảnh: Học viện golf tại Ecopark sẽ khai trương vào tháng 2/2017 để mang lại nhiều tiện ích cho cư dân.

Ai đang dẫn đầu “cuộc đua’?

“Tiên phong” xây dựng dòng sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu thị trường, Ecopark được nhìn nhận là chủ đầu tư dẫn đầu cuộc đua “căn hộ đẳng cấp, giá bình dân”, đem lại cơ hội sở hữu nhà giá rẻ cho 70% cư dân đô thị đang có nhu cầu thực sự về nhà ở.

Dòng sản phẩm cao cấp, giá mềm điển hình là West Bay và Aqua Bay của Ecopark được xây dựng trên nền tảng hạ tầng chung của toàn dự án, quỹ đất rộng lớn và hạ tầng xanh, đồng bộ, tiện ích 5 sao, được giới chuyên gia cũng như cư dân hiện hữu nhận định là Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam. Đây là những ưu thế không chủ đầu tư nào có được bởi ngoài việc phải có quỹ đất rộng lớn, hạ tầng và không gian sống không dễ gì kiến tạo được chỉ trong ngày một, ngày hai.

Từ lợi thế hạ tầng đồng bộ và cư dân hiện hữu, West Bay và Aqua Bay chẳng khác gì bông hoa chỉ cần gieo hạt là nở giữa cánh đồng đã xanh mát. Các căn hộ cao cấp tại đây đều có tầm nhìn rộng mở, thoáng đẹp, ngút ngàn của màu xanh cây cỏ và vịnh thủy khoáng đạt. Hệ thống vịnh Aqua Bay rộng lớn bao quanh dự án nhằm điều hòa không khí và đem lại giá trị đặc biệt cho cư dân tương lai cùng các tiện ích 5 sao hàng đầu, thiết kế tinh tế và nội thất cao cấp, kiến tạo nên cuộc sống hiện đại riêng tư và đẳng cấp bậc nhất.

“Cuộc đua” căn hộ đẳng cấp, giá mềm ảnh 2

Xe bus miễn phí là một trong những tiện ích được khách hàng quan tâm và sử dụng nhiều nhất.

Với những ưu thế nổi trội, Ecopark đã trở thành “địa chỉ vàng” cho những khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ/ biệt thự hay nhà liền kề đẳng cấp, chất lượng mà giá lại “mềm” tới mức khó tin. Hiện tượng hàng ngàn người xếp hàng từ tờ mờ sáng để đăng ký mua căn hộ West Bay, 2.000 căn hộ bán hết veo chỉ trong vòng 02 tháng hay chen chân đặt cọc để chờ bốc thăm mua biệt thự/ liền kề của dự án này là minh chứng cho thấy tầm nhìn xa, trộng rộng và chiến lược thị trường đúng đắn, hợp lý của chủ đầu tư Ecopark.

Theo các chuyên gia, từ thành công của mô hình “căn hộ cao cấp, giá mềm” tại Ecopark, thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ chứng kiến những bước chuyển lớn, nhiều chủ đầu tư tên tuổi cũng sẽ chia nhỏ diện tích căn hộ, dịch chuyển đầu tư về phía ngoại vi để có quỹ đất rộng lớn nhằm cung cấp cho thị trường những căn hộ dưới 1 tỷ đồng, chất lượng như căn hộ cao cấp.

Tuy nhiên, lợi thế vẫn sẽ nghiêng về các dự án như Ecopark bởi tính đột phá về mô hình cũng như kinh nghiệm triển khai thực tiễn, uy tín chủ đầu tư, minh chứng bằng tính thanh khoản cao bậc nhất thị trường mà dự án này đã đạt được trong năm 2016, qua những đợt mở bán thành công 2.000 căn hộ West Bay và tới đây là gần 3.000 căn Aqua Bay.

Mua nhà Aqua Bay Ecopark trúng 50 xe Ford EcoSport

Dự án Aqua Bay gồm 7 tòa tháp cao từ 30 đến 36 tầng, giá bán khởi điểm chỉ từ 789 triệu/căn. Qua 2 đợt mở bán, đã có gần 800 khách hàng giao dịch thành công, trở thành cư dân tương lai của khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam.

Ngày 17,18/12 chủ đầu tư sẽ mở bán đợt 3 - tòa Sky3 với rất nhiều căn hộ có tầm nhìn ra vịnh cảnh quan Marina. Đặc biệt, tri ân khách hàng ủng hộ dự án, chủ đầu tư công bố chính sách ưu đãi khủng, theo đó, cứ 25 khách hàng sẽ có 1 người trúng thưởng xe Ford EcoSport trị giá 650 triệu/xe.

Theo báo Dân Trí

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.