Đất Đồng Nai rầm rộ xả hàng đón sóng hạ tầng Sài Gòn

Giữa quý III/2016, giới buôn địa ốc khu vực Nhơn Trạch, Long Thành và Biên Hòa đều tung ra những đợt mở bán rầm rộ trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp nhằm ăn theo hạ tầng kết nối với TP HCM.
Đất Đồng Nai rầm rộ xả hàng đón sóng hạ tầng Sài Gòn

Chào bán nhộn nhịp nhất phải kể đến huyện Nhơn Trạch sau thông tin Thủ tướng đồng ý xây cầu Cát Lái nối TP HCM với Đồng Nai, khiến tâm lý thị trường lên cao. Ghi nhận của VnExpress, 11 xã thuộc huyện này gồm: Đại Phước, Long Tân, Long Thọ, Phú Đông, Phú Hội, Phú Hữu, Phú Thạnh, Phước An, Phước Khánh, Phước Thiền, Vĩnh Thanh đều ghi nhận lượng thông tin chào bán dày đặc từ chính chủ đất địa phương, các chủ đầu tư, đơn vị môi giới và nhà đầu tư thứ cấp.

Các dự án quy mô lớn: Thăng Long Home, Đông Sài Gòn, Richland City, Sunflower City... được chào bán một trong 2 hình thức: sơ cấp (chủ đầu tư bán) lẫn thứ cấp (nhà đầu tư giao dịch với nhau). Trong khi đó, đất lẻ bán theo sào, theo lô từ một vài trăm m2 mỗi nền cho đến đôi ba nghìn m2... đều được giới cò đất và nhà đầu tư thứ cấp xả hàng rầm rộ với mức giá đã nhích lên 15-30% tuỳ vị trí. Tuy nhiên, thị trường đang dừng ở mức thăm dò nhau là chính, lực bán vẫn lấn lướt lực mua.

Tại Biên Hòa, dự án Long Hưng cách khu công nghệ cao TP HCM 9km, vừa được chủ đầu tư công bố mở bán 500 nền đất sổ đỏ 100m2. Khách mua đất chỉ trả trước 30% giá trị tài sản (195 triệu đồng) trong những ngày đầu tháng 8 và được ưu đãi lãi suất nửa năm.

Theo chủ đầu tư dự án này, doanh nghiệp tự tin bung hàng chạy đua với Nhơn Trạch vì dự án đất nền đã ra số đỏ, hoàn thiện hạ tầng nội khu và liền kề TP HCM, cách Suối Tiên 20 phút di chuyển. Từ dự án còn có hướng di chuyển khác qua đường Cao tốc Long Thành Dầu Giây và có thể lưu thông bằng đường thủy. Ngoài ra, 2 dự án khác tại Biên Hoà là Pegasus Residences và Mandarin Residences cũng được chào bán rầm rộ.

Đầu tháng 8, LDG Group cũng tung ra thị trường 200 nền nhà phố trên mặt tiền đường vành đai rộng 47m. Dự án nằm ngay cửa ngõ đi vào TP HCM và TP Biên Hòa - đầu mối của nhiều tuyến giao thông huyết mạch, thuộc vùng quy hoạch khu dịch vụ thương mại của sân bay quốc tế Long Thành. Chủ đầu tư cho biết, dự án đón đầu cơ hội kết nối hạ tầng mới là tuyến đường vành đai rộng 47m giúp đi thẳng từ TP HCM đến TP Biên Hòa và Khu công nghệ cao Giang Điền.

Khu vực quanh sân bay quốc tế Long Thành có nhiều dự án cũ được chào bán lại trên thị trường thứ cấp. Đất nền Victoria City (50 ha) được nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất và những khách mua đầu năm 2016 đến nay đang ghi nhận giao dịch chênh lệch 10-20%.

Môi giới địa bàn huyện này cho hay, những sản phẩm đất nền nằm dọc theo Quốc lộ 51 và chợ Long Thành được chào bán dày đặc và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng địa phương lẫn liên tỉnh. Nếu trước đây, đất nền quanh khu này chỉ ở mức 220-300 triệu đồng một nền thì nay đã tăng giá thấp nhất 15% và cao nhất 30%. Những vị trí đẹp, giá trị lớn hơn cũng ghi nhận tỷ lệ tăng giá cao hơn do tâm lý kích giá, chốt lời bắt đầu xuất hiện mạnh mẽ trong cộng đồng nhà đầu tư.

Đất Đồng Nai rầm rộ xả hàng đón sóng hạ tầng Sài Gòn ảnh 1

Một đợt mở bán dự án tại Đồng Nai trong những ngày gần đây. Ảnh: Hà Thanh

Tổng giám đốc Công ty Exim Real Estate - Trần Thị Cẩm Tú đánh giá, Nhơn Trạch, Biên Hòa, Long Thành đang dần hình thành thế trận tam giác liên vùng hoàn hảo đối với TP HCM ở trục phía Đông. Gần đây, nhờ vào chiến lược phát triển mạnh mẽ của các dự án cầu đường mới ở trục tam giác này hứa hẹn thời gian di chuyển từ Đồng Nai về TP HCM được rút ngắn lại đáng kể. "Trước những cú hích hạ tầng, tâm lý thị trường bất động sản ở khu tam giác này đang diễn biến tích cực là điều bình thường", bà Tú nhận xét.

Nữ chuyên gia này phân tích, Biên Hòa có lợi thế là vị trí trọng điểm xét về kết nối vùng với TP HCM. Từ thành phố công nghiệp này có thể dễ dàng kết nối với Sài Gòn qua xa lộ Hà Nội, đặc biệt điểm cuối tuyến Metro Bến Thành cách ngã ba Vũng Tàu Biên Hòa chỉ mất 10 phút di chuyển đang được gấp rút hoàn thiện. Ngoài ra Biên Hòa còn có Bến xe Miền Đông được di dời về Dĩ An (giáp ranh quận 9), tuyến cao tốc Tân Vạn- Mỹ Phước đang thi công… Từ Biên Hòa có thể dễ dàng kết nối Với Bình Dương, kết nối Bà Rịa Vũng Tàu qua đường Quốc lộ 51 đã được nâng cấp. Tuy nhiên, quỹ đất của TP Biên Hòa không có nhiều các dự án quy mô, đầu tư bài bản để nhà đầu tư chọn lựa.

Trong khi đó, Nhơn Trạch tiếp giáp TP HCM qua con sông Đồng Nai, quy tụ nhiều các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp và lực lượng lao động lớn. Thông tin Thủ tướng đồng ý xây dựng cầu Cát Lái đã kích thích tâm lý đầu cơ bất động sản Nhơn Trạch quay trở lại. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ, doanh nghiệp liên tục săn các quỹ đất tại Nhơn Trạch để đón đầu cơ sở hạ tầng. Sự khác biệt lớn so với Biên Hoà là Nhơn Trạch có quỹ đất dồi dào. Thế nhưng sự săn lùng của nhiều nhà đầu tư trong thời điểm này có thể tạo nên thị trường ảo vì bị làm giá. "Khi đầu tư, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các thông tin, kiểm tra pháp lý rõ ràng. Nên chọn các dự án đã có quy hoạch 1/500 và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh", bà Tú khuyến cáo.

Lãnh đạo Exim Real Estate đánh giá, riêng thị trường nhà đất Long Thành đã nóng ngay khi có thông tin về việc xây dựng sân bay quốc tế và việc tuyến đường cao tốc Long Thành Dầy Giây đưa vào hoạt động. Theo công bố, sẽ có hơn 5.000 lao động phục vụ cho việc xây dựng sân bay Long Thành, chưa kể đến các dịch vụ đi kèm. Dựa vào quy hoạch, các quỹ đất xung quanh sân bay được giới đầu tư săn lùng ráo riết để chờ cơ hội. Tại địa bàn này, các hoạt động mua bán diễn ra đa phần là giao dịch có thật.

Bà Tú nhận định, xét tổng thể, trục tam giác Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hoà có cơ sở để kỳ vọng sẽ trở thành những vệ tinh hoàn hảo cho TP HCM nhìn từ cú hích hạ tầng. "Song, cốt lõi của vấn đề là tiến độ các dự án cầu đường này nhanh - chậm ra sao. Do đó, để đảm bảo an toàn về dòng tiền, nhà đầu tư chỉ nên tham gia nếu có nguồn vốn dài hạn", bà Tú nhấn mạnh.

Theo VnExpress

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.