Đất nền Quy Nhơn tăng giá nhờ 'cú hích' hạ tầng

(Ngày Nay) -Quy Nhơn những năm gần đây nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng cho các đại gia bất động sản, đã tạo nên một cú hích về cơ sở du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở thành phố biển này, kéo theo thị trường nhà đất nơi đây cũng ngày càng sôi động.
 
Quảng trường dự án FLC LuxCity Quy Nhơn
Quảng trường dự án FLC LuxCity Quy Nhơn

Điểm đến của nhiều “đại gia” địa ốc

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, duyên hải Nam Trung bộ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng nổi bật về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái biển. Trong đó, Quy Nhơn và vùng phụ cận sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

Hiện tại mỗi năm tỉnh Quy Nhơn đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 2,6 lần so với 5 năm trước. Mục tiêu đến 2020 tỉnh Bình Định sẽ thu hút khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch (tương đương với Đà Nẵng hiện nay) với doanh thu khoảng 10.000 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng 25%/năm.

Để phục vụ nhu cầu của khách, hạ tầng tại Quy Nhơn đang được đẩy mạnh đầu tư. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2017, Bình Định đã thu hút được 45 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký hơn 11.860 tỷ đồng. Sôi động nhất là lĩnh vực du lịch, hạ tầng, đô thị thương mại.

Nhiều đại gia địa ốc đã tìm đến Quy Nhơn với những dự án quy mô lớn như VinGroup với dự án khu du lịch tích hợp cáp treo, Hoa Sen Group với dự án Tổ hợp khách sạn, thương mại, căn hộ cao cấp, FLC Group với dự án cao ốc tháp đôi FLC Sea Tower Quy Nhơn và quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn...

Những cú hích này đã kéo theo mặt bằng giá nhà đất ở Quy Nhơn tăng, và chưa có xu hướng hạ nhiệt trong thời gian tới. Khảo sát thực tế cho thấy mặt bằng giá đất ở Quy Nhơn hiện trung bình khoảng từ  30 triệu/m2 – 40 triệu/m2, có những vị trí đắc địa mức giá khoảng 60triệu/m2, đặc biệt những vị trí mặt đường view biển có mức giá lên tới 150 triệu/m2.

Đất nền Quy Nhơn tăng giá nhờ 'cú hích' hạ tầng ảnh 1Quy hoạch dự án FLC LuxCity Quy Nhơn bao gồm shophouse và nhiều tiện ích đồng bộ

“Ngọc ẩn”

Tuy nhiên, không phải khu vực nào ở Quy Nhơn mặt bằng giá đất ở mức “nóng hổi”, mà hầu hết chỉ tập trung ở những tuyến phố lớn trong trung tâm thành phố. Trên thực tế, nếu chủ động khảo sát các nguồn số liệu, nhà đầu tư vẫn có thể tìm ra những “viên ngọc tiềm ẩn” để đầu tư tại một số vị trí xa hơn một chút, nhưng đắc địa về tiềm năng và đang còn ở mức giá rất tốt.

Tại khu vực cầu Thị Nại, cây cầu vượt dài nhất Việt Nam dẫn nối đến bán đảo Phương Mai – “viên ngọc quý” của Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố 9km về phía đông bắc, giá đất vào khoảng 20-25 triệu đồng/m2.

Xa hơn một chút nữa, tại khu vực Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc, nơi được mệnh danh là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, giá đất mới đang dao động khoảng 18-20 triệu đồng/m2.

Hấp dẫn hơn, đối với đất nhà phố shophouse thuộc dự án FLC LuxCity Quy Nhơn trong khu đô thị mới Nhơn Lý, giá đất đang ở khoảng 10 triệu đồng/m2, được giới đầu tư đánh giá trong nhóm rất hấp dẫn so với mặt bằng giá chung

Thông qua cầu Thị Nại – cầu vượt biển dài nhất nhì Việt Nam, hạ tầng giao thông kết nối Nhơn Lý với trung tâm thành phố Quy Nhơn khá thuận lợi. Khu vực này cũng đang được đầu tư xây dựng khá đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch, là vùng phát triển kinh tế mới của tỉnh nhằm kết nối đồng bộ với những điểm du lịch nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh…

Đối với vốn đầu tư từ tư nhân, đây đang là một trong những dự án trọng điểm đang được Tập đoàn FLC dồn lực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hướng tới mục tiêu trở thành đô thị biển thượng lưu, đem lại giá trị cao cho cư dân với gần 80 tiện ích đồng bộ thiết yếu như bệnh viện, trường học, rạp chiếu phim, công viên giải trí… và những điểm đến hấp dẫn như công viên đại dương, sân golf, vườn thú Safari, phố ẩm thực – giải trí – mua sắm, bể bơi ngoài trời... Bên cạnh đó, khu đô thị cũng thừa hưởng lợi thế thương mại từ nguồn khách hàng chục nghìn người mỗi ngày đến quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

Tất cả đều là những yếu tố thuận lợi cấu thành triển vọng tăng giá đất nền tại FLC LuxCity Quy Nhơn trong tương lai.

Đất nền Quy Nhơn tăng giá nhờ 'cú hích' hạ tầng ảnh 2Nhà phố liền kề, shophouse tại FLC LuxCity Quy Nhơn

Lựa chọn mới khi thị trường bão hòa

Với mức giá dao động từ 10 triệu đồng/m2, đất nền tại thị trường cấp 2 như Quy Nhơn – Bình Định còn dư địa tăng giá nhiều hơn so với một số thị trường cấp 1.

Theo thống kê gần đây của Hiệp hội bất động sản Việt Nam năm 2016, có khoảng 12.000 căn hộ condotel và 5.000 biệt thự biển được chào bán mới từ hơn 40 dự án, phần lớn nằm ở Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.

“Cơn sốt” nhà đất ở những thành phố này đã cấu thành mặt bằng giá mới cao gấp 2, 3 lần so với trước đó, đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu lớn, tỷ suất tăng giá theo thời gian cũng sẽ thấp hơn so với thời “tăng nóng”.

Đất nền Quy Nhơn tăng giá nhờ 'cú hích' hạ tầng ảnh 3FLC LuxCity Quy Nhơn, điểm đến mới hấp dẫn nhà đầu tư

Trong bối cảnh này, việc xem xét và chuyển hướng dòng đầu tư đến những khu vực còn “dư địa” tăng giá cao có thể coi là một lựa chọn tất yếu của nhà đầu tư khôn ngoan, mà Quy Nhơn – Bình Định là một trong những điểm sáng. 

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho rằng những thị trường mới như Quy Nhơn, Sapa, Quảng Ninh sẽ là thị trường phát triển mạnh mẽ trong tương lai thay vì các thị trường từng là “tâm điểm”.

Còn theo dự đoán lạc quan của ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, nếu thu hút được khách du lịch, thì không chỉ kinh doanh trong tỉnh phát triển, mà giá đất, giá bất động sản ở Quy Nhơn chắc chắn cũng sẽ tăng vọt. 

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.