Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí

(Ngày Nay) -Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến sự dịch chuyển “lạ” trong tâm lý của người mua nhà để ở cũng như đầu tư. Nếu như trước kia, vị trí luôn là yếu tố tiên quyết thì nay không gian sống, chất lượng sống và hệ sinh thái đi kèm mới là yếu tố quyết định.
 
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.
Cùng với môi trường sống thì tiện ích hoàn hảo cũng là một điểm cộng đặc biệt cho mỗi dự án BĐS. Ảnh Học viện Golf tại Ecopark.

Một thực tế thú vị

Chị Ngô Thủy, chuyển về sống tại biệt thự trong một khu đô thị sinh thái đã nhiều năm nay. Hàng ngày, khi các con đi học ở trường trong nội khu cách nhà khoảng 5 phút đi bộ, bố mẹ chồng chị đi tập dưỡng sinh hoặc dạo trong công viên thì chị và chồng cùng lên xe vào thành phố làm việc. Thứ bảy, chủ nhật, chồng chị đi chơi golf hoặc đá bóng cùng bạn bè còn chị và các con làm vườn, chăm sóc cây cối, bể bơi và đi ăn ở nhà hàng Việt Nam hoặc các món ăn Âu cũng cách nhà cũng chỉ dăm phút đi bộ.

Hầu như tháng nào chị cũng có bạn bè hoặc họ hàng đưa con cái tới chơi vào cuối tuần và “cuộc sống” quyến rũ- cách nói của chị Thủy - đã khiến nhiều người trong số bạn bè, họ hàng của chị “bán nhà Hà Nội” sang mua nhà ở đây. Người vừa tiền thì mua chung cư, người nhiều tiền thì mua biệt thự, shophouse, có người dọn về an cư luôn, có người mua cho thuê hoặc đầu cơ sinh lời, tất thảy đều hoan hỷ.

“Chính bản thân gia đình tôi lúc mua ngôi biệt thự này cũng chỉ định để ở cuối tuần nhưng sau đó chúng tôi chuyển về ở hẳn, chấp nhận đi làm xa một chút để con cái và ông bà được sống trong một không gian xanh, trong lành, tốt cho sức khỏe. Nói thật, giờ chuyển vào phố sống như xưa, chắc chắn là không thở nổi vì không khí ô nhiễm và bụi bặm. Với gia đình tôi đây mới thực sự là cuộc sống lý tưởng chứ không phải cứ thức giấc giữa 36 phố phường, ồn ã tiếng xe cộ, hàng quán mới là cuộc sống thành phố”, chị Thủy chia sẻ.

Chị Ngô Thủy không phải người duy nhất chọn sống ở xa thay vì ở phố. Nhiều cư dân trẻ hơn, cũng thay đổi lối sống. Họ chọn Ecopark và mỗi ngày lên xe buýt chung của chủ đầu tư để đi làm ở nội đô và cho rằng đó là sự “hoán đổi” thông minh.

Và chiến lược khác biệt kiểu Donald Trump

Ecopark là một thực tế thú vị cho thấy vị trí của bất động sản dù rất quan trọng, nhưng có một vị trí tuyệt vời chưa đủ để đảm bảo cho bất cứ điều gì. Yếu tố này chỉ là điểm khởi đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Mấu chốt chính là năng lực của các nhà đầu tư để biến vị trí đó trở thành “món hời”*.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 1

Các căn hộ The Collection Ecopark được bao quanh bởi màu xanh của trời mây, cây cối và thảm thực vật

Trong trường hợp này, Ecopark rõ ràng là một nhà phát triển bất động sản đặc biệt. Bằng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc bén của mình, đơn vị này đã thay đổi cách sử dụng vị trí thành một sản phẩm thực sự khác biệt. Nói cách khác, Ecopark đã biến điểm có vẻ “bất lợi về vị trí” xa trung tâm thành “lợi thế” khi sở hữu quỹ đất rộng lớn (trên 500 ha), đủ để kiến tạo một vùng đất “trong mơ” với quy hoạch thông minh, đậm tính nhân văn trong không gian xanh, rộng thoáng của mặt nước và thảm thực vật nhiều tầng, tán, hài hòa trong các khu dân cư.

Tỷ lệ cây xanh cao so với cả các nước trên thế giới (125 cây/người) và tỷ lệ xây dựng rất thấp khiến các căn nhà như nằm giữa một khu rừng. Cảnh quan Ecopark được công nhận tốt nhất thế giới cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác và quan trọng hơn là sự nhìn nhận của cư dân. Hơn 8.000 cư dân đang sinh sống ở giai đoạn 1 luôn hài lòng về tiện ích, tiện nghi cũng như môi trường sống trong lành của Ecopark. Đây chính là tham chiếu quan trọng cho nền tảng phát triển bền vững của dự án đặc biệt này - một dự án được giới chuyên gia đánh giá: càng mở rộng càng mới lạ, độc đáo, giàu sức hút.

Dịch chuyển ‘lạ’ trên thị trường bất động sản: Không gian soán ngôi vị trí ảnh 2Không gian sống, cây xanh mặt nước được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng sẽ tạo ra sức cạnh tranh riêng

Có vẻ như các “ông chủ” Ecopark khá “thích” triết lý phát triển BĐS kiểu Donald Trump, đó là “không rót tiền vào những thứ tầm thường, mà phải là cái gì đó thật đặc biệt”. Đặc biệt ở đây, chính là không gian sống và rõ ràng sau gần 1 thập kỷ phát triển thì có thể khẳng định không gian sống chính là “từ khoá” thành công của khu đô thị này.

Ecopark vừa ra mắt dòng sản phẩm The Collection bao gồm gần 200 căn hộ cao cấp với diện tích lớn từ hơn 100-549m2. Chỉ trong đợt mở bán đầu tiên vừa qua, 95% căn hộ sân vườn (Aqua Garden) và 90% căn Penthouse đã được chủ đầu tư giao dịch thành công, tiếp tục là minh chứng cho chiến lược thuyết phục khách hàng bằng không gian sống.

*Trích dẫn kinh nghiệm mua BĐS của Donald Trump

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.