Diễn biến mới nhất vụ Panorama Nha Trang:VNT đề xuất hoà giải, Coteccons ‘mất điểm’

(Ngày Nay) -“Sóng gió giữa Coteccons và công ty Vịnh Nha Trang (VNT)- chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang đang là tâm điểm của dư luận bất động sản. Diễn biến mới nhất của sự vụ là VNT muốn hoà giải để đảm bảo tiến độ thi công, vì quyền lợi của 1000 khách hàng, trong khi đó Coteccons “mất điểm” khi im lặng trước đề xuất hoà giải và chỉ chuyên tâm quyết liệt “bóc phốt” đối tác.
 
Công ty Vịnh Nha Trang đã triển khai công việc tháo dỡ 2 cẩu tháp bị gãy
Công ty Vịnh Nha Trang đã triển khai công việc tháo dỡ 2 cẩu tháp bị gãy

Để xuất hoà giải vì khách hàng

Sau những ồn ào “bất đắc dĩ” trên truyền thông liên quan tới tranh chấp với nhà thầy Cotecons, đại diện Công ty VNT cho biết đã triển khai công việc tháo dỡ 2 cẩu tháp bị gãy đổ sau hơn 1 tháng treo lơ lửng trên tầng 26 của công trình Panorama Nha Trang. Ngày 12/12/2017, công ty VNT đã có công văn gửi tới Công ty Coteccons nêu rõ: sau gần 2 tháng kể từ khi Công ty nhận được công văn số 2991 đồng thời Công ty Coteccons bỏ dở công trình và một tuần kể từ khi thông tin tranh chấp của hai bên được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác thi công dự án Panorama Nha Trang của Công ty Vịnh Nha Trang vẫn chưa thể triển khai như kế hoạch, điều này đã và đang ảnh hưởng lớn tới tiến độ thực hiện dự án cũng như trực tiếp ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của hơn 1.000 khách hàng, nhà đầu tư.

Do vậy phía Công ty Vịnh Nha Trang đề nghị Ban lãnh đạo Công ty Coteccons cử người đại diện có thẩm quyền tiến hành hoà giải một cách hữu hảo theo quy định tại Điều 20.5 của Hợp đồng số 91/HĐTKTC-2016 ngày 1/8/2016 tại Nha Trang.

“Đề xuất hoà giải của công ty Vịnh Nha Trang trước hết là vì quyền lợi của khách hàng, chúng tôi rất thành ý và thiện chí. Tuy nhiên hiện chúng tôi chưa nhận được hồi âm từ phía Công ty Coteccons”, đại diện Công ty Vịnh Nha Trang cho biết.

“Tố ngược” đối tác, nhà thầu “mất điểm”?

Im lặng trước đề xuất hoà giải, việc nhà thầu Coteccons bất ngờ gửi công văn tố cáo chủ đầu tư Panorama Nha Trang đang dấy lên dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc nhà thầu “tố” đối tác khiến hình ảnh về mối quan hệ “như răng với môi” trở nên xấu xí, thậm chí khiến các chủ đầu tư phải e ngại, thận trọng hơn khi ký kết với các nhà thầu.

Chưa kể việc Coteccons tố cáo Công ty Vịnh Nha Trang yêu cầu nhà thầu thay đổi thiết kế, nâng số tầng được cấp phép tại dự án Panorama Nha Trang không có cơ sở bởi việc thay đổi thiết kế và nâng số tầng chưa hiện hữu, VNT cho rằng Coteccons đã cố tình có những hành vi, động thái vu khống cho đối tác. Thậm chí, VNT đã lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng sớm lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn bộ dự án Panorama Nha Trang để chứng minh chủ đầu tư luôn tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

Trước động thái “bóc phốt” đối tác của Coteccons, nhiều ý kiến cho rằng Conteccons vi phạm đạo đức kinh doanh song cũng có những ý kiến ủng hộ, cho rằng nếu chủ đầu tư sai phạm, nhà thầu lên tiếng là dũng cảm. Tuy nhiên, có một thực tế là kể cả khi Coteccons có “thắng” trong sự vụ này và VNT có “lao đao” giải trình và chứng minh mình trong sạch, không vi phạm thì “phần thua” vẫn thuộc về đơn vị đánh mất uy tín và niềm tin của đối tác trong kinh doanh. Sau vụ việc này, còn ai dám chơi hay dám hợp tác với một nhà thầu xây dựng mà hễ bất đồng là quay ra “bóc phốt” chủ đầu tư là câu hỏi lớn, rất sâu sắc, dư luận đang đặt ra trước “cuộc chiến” VNT- Cotecons đang chờ “hạ hồi phân giải”.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.