Đô thị vùng ven- hấp lực mới trên thị trường bất động sản

(Ngày Nay) -Các khu đô thị mới ở các tỉnh vùng ven Hà Nội như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh đang nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu cơ địa ốc.
Dự án Ngọc Sơn Riverside Hải Dương đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.
Dự án Ngọc Sơn Riverside Hải Dương đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Đẳng cấp “nhà giàu tỉnh lẻ”

Hai năm trở lại đây, hàng loạt các khu đô thị mới được triển khai xây dựng tại các tỉnh, tạo nên một làn gió mới cho phân khúc này.

“Lúc trước, chủ đầu tư xây khu đô thị đẳng cấp ở các thành phố như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh hay Hưng Yên, thường bị đặt câu hỏi: đất trong dân còn đầy, ai vào khu này để sống làm gì. Nhưng thực tế, khi các khu đô thị thành hình hài, đã thu hút một tầng lớp cư dân thượng lưu kiểu mới, những người có thu nhập cao, muốn có nơi an cư đẳng cấp như ở các thành phố lớn ngay tại địa phương.”, anh Hoàng Dương, một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp đã bán hàng trăm đất nền tại các khu đô thị vùng ven Hà Nội chia sẻ.

“Lúc bán một dự án dưới Hải Dương, nhóm tôi từng tiếp mấy chị, đi xe đạp đến mà mua một lúc 5 nền (lô đất) xây biệt thự, liền kề, mua dễ như mua rau thôi. Hiện tôi đang bán một số dự án đất nền tại Phú Quốc, nhà đầu tư tỉnh lẻ mua rất nhiều, họ thậm chí còn không bay ra Phú Quốc xem thực địa. Nói một cách ngắn gọn, nhà đầu tư tỉnh rất nhiều tiền, vấn đề là họ trông giỏ bỏ thóc cũng rất chuẩn”, anh Dương kể tiếp.

Đô thị vùng ven- hấp lực mới trên thị trường bất động sản ảnh 1

Mặt bằng dự án Ngọc Sơn Riverside Hải Dương, một dạng KĐT compound biệt lập khép kín đang trở thành xu hướng của thị trường bất động sản.

Theo phân tích của những nhà môi giới chuyên nghiệp như anh Dương thì sở dĩ giới “nhà giàu tỉnh lẻ” gần đây chọn mua đất trong các khu đô thị mới để an cư thay vì ở nhà phố vì họ đã nhìn thấy tiềm năng của những khu đô thị này. Đây là những khu đô thị dạng compound biệt lập khép kín, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về một không gian sống đẳng cấp của người dân thành phố. Các khu này đều có tiện ích đầy đủ, đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi giải trí. Cư dân sinh sống trong các khu đo thị dạng compound trừ việc phải di chuyển ra ngoài vì công việc, còn lại tất cả các nhu cầu khác đều được cung cấp tại chỗ. Lối sống mới này đem lại không gian đẳng cấp, thượng lưu, lại an ninh, an toàn hơn các siêu biệt thự mặt phố trung tâm thông thường.

“Nhà giàu ở tỉnh giờ phải ở các khu compound, nhà mặt phố, họ cho thuê kinh doanh hoặc làm thương mại, đây là một xu thế đang lên ngôi ở các đô thị vùng ven Hà Nội cho tới các thành phố địa phương”, anh Nguyễn Ngọc, chủ một sàn môi giới BĐS tại Hà Nội, từng bán nhiều khu đô thị tỉnh lẻ “bật mí”.

Điểm danh các khu đô thị đang thu hút nhà đầu tư

Nắm bắt xu hướng mới của nhà đầu tư địa ốc các tỉnh, thời gian gần đây, hàng loạt “ông lớn” bất động sản đã đổ về các tỉnh, thành vùng ven Hà Nội, xây dựng các khu đô thị mới hút cư dân bản địa cũng như tạo quỹ nhà ở hình thành thị trường nhà ở cao cấp cho chuyên gia nước ngoài thuê.

Các địa phương có yếu tố FDI lớn như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương là các địa phương thu hút các chủ đầu tư lớn cũng như giới đầu tư địa ốc có tầm nhìn xa.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, tại các địa phương kể trên đều có những cơn sốt đất cục bộ, đem lại lợi ích lớn cho giới đầu cơ. Tuy nhiên, mặc dù đã trải qua vài cơn sốt đất nhỏ lẻ, đất nền tại các địa phương này vẫn còn dư địa tăng giá lớn và ngày càng hấp dẫn khi có thêm các chủ đầu tư “làm thật” xuất hiện.

Đơn cử như dự án Ngọc Sơn Riverside Hải Dương, một trong những dự án đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư địa phương cũng như Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Đây là dự án có vị trí siêu đẹp, do Công ty TNHH MTV Xây dựng và thương mại Ngọc Sơn đầu tư, được phát triển bởi Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Quốc tế (Trabinco) và phân phối bởi Công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư MidLand.

Đô thị vùng ven- hấp lực mới trên thị trường bất động sản ảnh 2

Tiến độ thực tế dự án Ngọc Sơn Riverside Hải Dương.

Đây là dự án đất nền hiếm hoi tại Hải Dương có thiết kế hiện đại, vị trí đắc địa, vừa “cận giang” vừa cận lộ (dự án được quy hoạch ngay bên sông Thái Bình, ngăn cách bởi bờ đê được chủ đầu tư cải tạo lại, thành tuyến đường cảnh quan phục vụ cư dân dạo bộ, thể dục hay vui chơi trên triền đê).

Với quy mô 14,2ha, Ngọc Sơn Riverside gồm 362 lô đất liền kề và 32 lô biệt thự với mật độ xây dựng thấp, đan xen cùng hệ thống tiện ích đặc quyền dành riêng cho cư dân như: Khu vực cảnh quan, công viên cây xanh, bể bơi nội khu, khu thể dục thể thao và nhiều tiện ích thiết thực khác như nhà trẻ, khu thương mại dịch vụ, khu sinh hoạt cộng đồng… Nơi đây, phù hợp để kiến tạo nên một cộng đồng dân cư mới, văn minh, hiện đại, mong muốn tận hưởng cuộc sống bình an khi trở về nhà.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư, Ngọc Sơn Riverside cũng là quỹ đất cuối cùng trong địa bàn thành phố được phép bán riêng đất nền mà không bắt buộc phải xây dựng, giảm áp lực tài chính ban đầu cho khách hàng và nhà đầu tư.

Đặc biệt dự án này được hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ, kết nối với KĐT Ecopark Hải Dương trong khi mức giá chào bán dưới 15 triệu/m2 (chỉ bằng ½ giá bán tại KĐT Ecopark Hải Dương). Lý giải về mức giá thấp này, đại diện đơn vị phát triển dự án cho biết, chiến lược bán hàng của dự án là ra hàng theo từng đợt và áp mức giá thấp ở các đợt mở bán đầu tiên nhằm thu hút giới đầu tư sành sỏi, có tầm nhìn xa, trông rộng. “Xu hướng “mua từ lúc giá thấp nhất” nhằm đón lõng được nhu cầu xuống tiền của khách cho một cơ hội vừa trú ẩn tránh bão an toàn trong mùa dịch, vừa có bước tăng giá đột biến sinh lợi trong tương lai”, đại diện đơn vị bán hàng- MidLand phân tích.

Cũng theo phân tích của đơn vị MidLand, phân khúc đất nền của thành phố Hải Dương nửa cuối năm 2020 và đầu năm 2021 sẽ có những diễn biến bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Hải Dương đang trên đà tăng mạnh, đạt hơn 600 triệu USD. Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tương đối lớn với gần 13.000 doanh nghiệp, trong đó tính riêng tại thành phố Hải Dương có khoảng 6.500 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc thành phố Hải Dương chính thức được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại I từ tháng 10/2029, xã Ngọc Sơn đã được sát nhập vào phường Hải Tân, khiến bất động sản khu vực này gia tăng giá trị. Ngọc Sơn Riverisde nằm ở vị trí chiến lược, trên trục Tỉnh lộ 391 kết nối giao thương vùng giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng và thành phố Hạ Long trong đó thành phố Hải Dương đóng vai trò trung tâm của vùng.

Theo quy hoạch tổng thể của thành phố Hải Dương, hướng phát triển các khu đô thị sẽ nằm ở phía Đông Nam thành phố. Khi phía Tây tập trung nhiều khu công nghiệp, người dân có xu hướng dịch chuyển về phía Đông Nam để được hưởng môi trường sống trong lành hơn. “Ngọc Sơn Riverisde sẽ là khu đô thị Compound đáng sống nhất tại TP Hải Dương trong tương lai gần. Đó là lý do nhà đầu tư rất trông chờ dự án mở bán khi đủ các điều kiện pháp lý”, đại diện MidLand khẳng định.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.