Doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận nguồn tín dụng mới

(Ngày Nay) -Đây là thông tin được Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đưa ra trong báo cáo tình hình thị trường bất động sản 10 tháng đầu năm 2017, dự báo năm 2018, và các giải pháp phát triển thị trường.
 
Khách hàng tại một buổi mở bán dự án BĐS nghỉ dưỡng
Khách hàng tại một buổi mở bán dự án BĐS nghỉ dưỡng

Theo đó, HoREA cho biết trên địa bàn cả nước, kết quả huy động vốn 09 tháng tăng trưởng khoảng 11,2%, giảm so với cùng kỳ năm trước (09 tháng đầu năm 2016 đạt 14,1%). Tăng trưởng tín dụng trong 09 tháng đạt khoảng 11,5% là mức tăng khá, so với các năm gần đây (cùng kỳ năm 2016 chỉ tăng trưởng 10,46%). Trong đó, tỷ trọng cho vay đối với lĩnh vực xây dựng bất động sản có dấu hiệu giảm nhẹ, chỉ đạt khoảng 16,8%.

Mặc dù Chính phủ đã có Nghị quyết 46/NQ-CP ngày 09/06/2017 chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước "xem xét, đề xuất chính sách tín dụng hỗ trợ tiêu dùng, nhà ở". Tuy nhiên doanh nghiệp bất động sản vẫn rất khó tiếp cận nguồn tín dụng mới do các ngân hàng đang thực hiện lộ trình hạn chế dần tín dụng vào thị trường bất động sản theo Thông tư 06/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Theo Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tính đến hết quý 3 năm nay, cả nước đã có gần 10.000 giao dịch nhà, đất thành công. Trong đó, gần 70% sản phẩm bán ra thuộc phân khúc căn hộ trung cấp. Khách hàng mua căn hộ hiện nay chủ yếu để ở. Những dự án có vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ được một số khách hàng mua để cho thuê.

Tổng nguồn cung bất động sản cả nước lũy kế tính đến cuối tháng 8/2017 đạt 220.000 căn, lớn hơn gấp 6 lần so với năm 2007. Thị trường hiện nay ổn định hơn so với 10 năm trước, khi phân khúc cao cấp đang bị thu hẹp, nhường chỗ cho phân khúc trung cấp và bình dân.

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.