Dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội đang 'cháy hàng'

Là phân khúc bất động sản (BĐS) thương mại có nhu cầu lớn nhất, song những dự án căn hộ giá rẻ (khoảng trên dưới 1 tỉ đồng/căn hộ) tại Hà Nội hiện nay không còn nhiều.
Dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội đang 'cháy hàng'

Giai đoạn 2013-2014, thị trường còn trầm lắng, nhu cầu của người dân không cao, việc phát triển dự án nhà ở xã hội được xem là cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, ngoài việc triển khai từ đầu, các doanh nghiệp cũng xin chuyển đổi từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, làm cho nguồn cung ở phân khúc này tăng mạnh.

Dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội đang 'cháy hàng' ảnh 1

Dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội đang 'cháy hàng'

Mặc dù nguồn cung tăng, nhưng nhu cầu phân khúc này rất lớn, chính vì vậy các dự án mở bán đều bán hết trong khoảng thời gian ngắn. Đơn cử như các dự án, Ecohom1, Rice Citỉ Linh Đàm, Ecohome 2 Bắc Từ Liêm, dự án 143 Trần Phú của SDU, dự án nhà xã hội Đại Kim của Handico 5, dự án nhà xã hội số 30 Phạm Văn Đồng…

Bên cạnh phân khúc nhà ở xã hội, ở giai đoạn này, thị trường Hà Nội cũng chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc căn hộ giá rẻ với nguồn cung lớn nhất từ trước đến nay. Chỉ tính riêng Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản đã cung cấp ra thị trường hàng vạn căn hộ giá rẻ như: Dự án Đại Thanh, GoldenSilk - Kim Văn Kim Lũ; VP5, VP6 Linh Đàm và Khu nhà HH1, HH2, HH3, HH4 Linh Đàm… với tổng nguồn cung trên dưới 20.000 căn hộ.

Tương tự như nhà ở xã hội, mặc dù nguồn cung lớn, song do đáp ứng được nhu cầu đại đa số người dân nên hàng ra đến đâu đều được mua hết đến đó. Thậm chí, những dự án của Mường Thanh luôn xuất hiện tiền chênh lên tới hàng chục triệu, trăm triệu đồng mỗi căn.

Cuối năm 2015, sau sự cố cháy xảy ra ở các chung cư Xa La, Linh Đàm, TP. Hà Nội đã tạm ngừng cấp phép các dự án mới cho Mường Thanh, trong khi các doanh nghiệp khác lại chuyển hướng sang phát triển dòng căn hộ cao cấp khi thị trường phục hồi, chính điều đó khiến nguồn cung căn hộ giá rẻ tại Hà Nội giảm nhanh.

Theo khảo sát được biết, số lượng dự án nhà ở xã hội và dự án căn hộ thương mại có mức giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn tại Hà Nội hiện nay không còn nhiều, chỉ đếm được trên đầu ngón tay và chủ yếu là nằm ở khá xa trung tâm.

Ở phân khúc nhà ở xã hội, có thể kể đến các dự án như: Dự án nhà xã hội The Vesta quận Hà Đông của Hải Phát với khoảng 2.000 căn hộ; dự án Sunny Garden ở huyện Quốc Oai hay Bright Citỉ huyện Hoài Đức của AZLand…

Còn các dự án nhà ở thương mại giá rẻ có thể kể đến như: Dự án Gemek Premium huyện Hoài Đức với khoảng 900 căn hộ; dự án The Golden An Khánh; dự án Xuân Mai Spark State Dương Nội; tòa T2, dự án Thăng Long Victory An Khánh;… Nhưng các dự án này đã được chủ đầu tư mở bán khá lâu và số lượng còn lại không nhiều.

Trong khi chung cư thương mại rẻ nhất Hà Nội là dự án M1C thuộc Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 (quận Hà Đông) cũng đã được bán hết, hiện chỉ còn giao dịch ở thị trường thứ cấp.

Báo cáo thị trường của Savills hay CBRE đều cho thấy, phân khúc nhà giá rẻ tại Hà Nội sẽ được thị trường chú ý nhiều hơn trong năm 2016, tuy nhiên nguồn cung tương lai đối với phân khúc này khá hạn chế.

Theo khảo sát trên địa bàn Hà Nội, ở phân khúc này, các dự án đang được triển khai và sẽ mở bán có thể kể đến như: Dự án Tứ Hiệp Plaza, huyện Thanh Trì; khu căn hộ giá rẻ FLC Garden Đại Mỗ, Tòa T3, dự án Thăng Long Victory, huyện Hoài Đức,…

Tính toán sơ bộ cho thấy, tổng nguồn cung căn hộ giá rẻ trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện bán ra trong năm 2016 cũng chỉ tương đương với nguồn cung của riêng Tập đoàn Mường Thanh tung ra trong năm 2015.

Theo Xây dựng Online

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: