Dự án Ellipse Tower “ép” dân nhận nhà dang dở

(Ngày Nay) -Dự án Ellipse Tower bị tố huy động vốn trái quy định, chậm bàn giao và “ép” người dân nhận nhà dang dở.
 
Dự án Ellipse Tower khoác phần vỏ hoàn thiện và bên trong vẫn còn nhiều hạng mục dang dở.
Dự án Ellipse Tower khoác phần vỏ hoàn thiện và bên trong vẫn còn nhiều hạng mục dang dở.

Quá hạn nhiều năm nhưng không bàn giao

Dự án tòa nhà hỗn hợp văn phòng, chung cư cao cấp Ellipse Tower  tại số 110 Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội) do Công ty CP bất động sản Thăng Long làm chủ đầu tư. Công trình này được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.600 m2, diện tích xây dựng 1.555 m2.

 Ellipse Tower có thiết kế gồm 33 tầng nổi (không kể tầng áp mái) và 3 tầng hầm. Tầng nổi 1 - 5 là khu trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng; tầng 6 - 20 và 22 - 33 bao gồm 27 sàn văn phòng và 195 căn hộ.

 Đáng chú ý là dự án này khởi công từ năm 2009, dự kiến bàn giao nhà vào năm 2012 nhưng đến nay vẫn chỉ mới khoác phần vỏ hoàn thiện và chưa biết khi nào có thể bàn giao cho người dân.

 Mới đây, chị Lê Thúy Liên -  một khách hàng mua căn hộ tại tầng 10 của dự án trên đã phải gửi đơn cầu cứu lên Sở Xây dựng Hà Nội và Bộ Xây dựng bởi việc chủ đầu tư chậm trễ bàn giao nhà. Theo chị Liên, thời điểm bàn giao căn hộ tại đây đang chậm từ 2-4 năm do mỗi hợp đồng có thời điểm bàn giao khác nhau. "Lần nào gọi điện cho chủ đầu tư để hỏi tiến độ cũng nhận được câu trả lời là 1 tháng nữa xong hoặc 3 tháng nữa xong, nhưng chưa bao giờ đúng hạn" chị Liên cho biết.

 Tháng 12/2015, một ban đại diện gồm người mua các căn hộ tại chung cư này đã có một cuộc họp với chủ đầu tư, yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện tòa nhà, bàn giao cho cư dân. Chủ đầu tư có cam kết sẽ đưa tòa nhà vào vận hành trong tháng 03/2016, đồng thời yêu cầu chủ của các căn hộ nhận bàn giao thô nộp 50% số tiền còn lại (tương đương 15% giá trị căn hộ) để nhận căn hộ thô vào hoàn thiện nội thất trước khi tòa nhà đi vào vận hành. 50% số tiền còn lại (tương đương 15% giá trị căn hộ) sẽ được thanh toán sau khi tòa nhà đi vào vận hành và cư dân có thể ở được. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang khiến người dân không thể nhận căn hộ.

Dự án Ellipse Tower “ép” dân nhận nhà dang dở ảnh 1

Dự án vẫn như một công trường nhưng chủ đầu tư đã “ép” người dân vào ở.


"Ép" khách hàng nhận nhà dự án đang dang dở?

 Nhiều khách hàng cho biết, thời gian gần đây, phía chủ đầu tư thường xuyên gọi điện và gửi công văn yêu cầu cư dân đến nhận bàn giao căn hộ thô. Trong khi thực tế, tòa nhà không thể vào ở được do còn nhiều hạng mục dở dang.

 "Nó như một cái công trường, không thể vào ở được. Tầng hầm, tầng 1 chưa xong, đến thang máy cũng chưa hoàn thiện, không có nút gọi thang máy, muốn lên xuống phải gọi bảo vệ để mở cửa bằng tay và đi cùng", anh Vũ Đức Hiệp (27 tuổi, Thanh Xuân) -  khách hàng mua căn hộ tại tầng 8 dự án Ellipse Tower từ năm 2011 và đã nộp tới 90% giá trị hợp đồng cho biết.

Theo ghi nhận của PV, dự án đã cất nóc, lăn sơn mặt ngoài. Tuy nhiên, phần sảnh tiếp giáp với mặt đường Trần Phú vẫn quây tôn, sảnh ra vào, tầng hầm vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Cũng theo nhiều khách hàng tại đây, dự án này còn nhiều hạng mục dang dở như điện nước phải dùng nhờ của chủ đầu tư; khu thang bộ chưa có tay vịn lan can, chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, đèn thoát hiểm; không có khu gom rác, xử lý rác thải, nước thải; nhiều khu vực chưa lắp kính bao ngoài, rất nguy hiểm.

Đáng chú ý là theo chị Liên, trong các lần thanh toán tiền mua căn hộ, Công ty CP bất động sản Thăng Long đã không xuất hóa đơn tài chính và bàn giao cho khách hàng theo đúng quy định. "Tôi đã gửi yêu cầu Công ty CP bất động sản Thăng Long xuất hóa đơn nhưng không được đáp ứng", chị Liên nói.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Hà Đông đều khẳng định đang sát sao kiểm tra vụ việc để có phương án xử lý, đốc thúc chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng. 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.