FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài

(Ngày Nay) -“Nhà đầu tư có thể mua lại 1 khách sạn, hoặc mua 1 sân golf tại khu nghỉ dưỡng, thậm chí FLC cũng sẵn sàng bán cả khu nghỉ dưỡng quy mô 200-2.000 ha. Chúng tôi đáp ứng được tất cả nhu cầu đầu tư của doanh nhân, tổ chức, cá nhân trên thế giới với hình thức đầu tư từ quy mô nhỏ cho đến lớn”, chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ với 400 nhà đầu tư Hàn Quốc tại sự kiện Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra tại khách sạn InterContinental Seoul Coex chiều nay, 20/11.
 
FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Vũ Hồng Nam cho biết, Hàn Quốc hiện là đối tác kinh tế số một của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, với 6.300 dự án vốn đăng ký 55 tỷ USD. Tổng số người Hàn Quốc đang làm việc ở Việt Nam là 150.000 người. Những năm gần đây, hàng năm có hơn một lượng rất lớn du khách Hàn Quốc vào Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng nhận định quan hệ kinh tế giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đang phát triển rất tốt đẹp và còn nhiều tiềm năng khai thác, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Trong đó các dự án nghỉ dưỡng bất động sản quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 1Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhận định: FLC là tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, có thương hiệu mạnh tại Việt Nam và đánh giá cao hoạt động bước ra thị trường quốc tế của FLC.

Chia sẻ tổng quan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và sân golf tại Việt Nam, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Dịch vụ CBRE cho biết nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đang ở mức cao nhất 9 năm qua, trên 20 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2017, trong đó bất động sản chiếm 4% trong số tổng vốn FDI đăng ký, đứng thứ 5. Trong số các đối tác FDI lớn, thì Hàn Quốc đứng đầu trong 9 tháng đầu năm, đạt trên 6,3 triệu USD. Việt Nam cũng được đánh giá là điểm đến mới đối với những du khách chơi golf quốc tế, so với các lựa chọn truyền thống hơn như Úc, Thái Lan, đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

Theo thống kê, hiện có tới 30% golf thủ nước ngoài tại Việt Nam đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh sân golf, thì Việt Nam cũng đang phát triển một số sản phẩm mới về nghỉ dưỡng để phục vụ du khách. Gần đây nhất, Chính phủ Việt Nam đang xem xét nới lỏng quy định để cho phép kinh doanh casino có điều kiện.

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 2Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đang ở mức cao nhất 9 năm qua, trong đó bất động sản chiếm tỷ lệ ngày càng lớn.

Với nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thị trường cấp 2 còn hạn chế, trong khi nhu cầu đang lên, thì cả nhà đầu tư thể chế và nhà đầu tư cá nhân đều có khả năng sẽ nhận được tỷ suất lợi nhuận cao, tăng dần theo thời gian tại đây. Luật tại Việt Nam đã cho phép sở hữu nhà với người nước ngoài, có hiệu lực từ 1/7/2015, cũng như giải quyết hầu hết các rào cản trong quá trình mua, thuê bất động sản tại Việt Nam đối với nhà đầu tư ngoại. Nhà đầu tư chỉ cần có visa hợp lệ, thì không giới hạn số lượng sản phẩm bất động sản được mua.

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 3

 Lĩnh vực hoạt động của FLC, gồm quần thể du lịch nghỉ dưỡng và sân golf, là sản phẩm được đông đảo nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm.


Thông tin tới các nhà đầu tư Hàn Quốc, ông Đặng Tất Thắng - Phó Tổng giám đốc FLC cho biết FLC đang hướng tới tìm kiếm đối tác phát triển du lịch nghỉ dưỡng golf, đưa các du khách Hàn Quốc đến chơi golf và nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Việt Nam có lợi thế hơn Hàn Quốc vào mùa đông, khi thời tiết dễ chịu hơn, cho phép thưởng thức môn thể thao này. FLC mong muốn đưa các giải golf nhà nghề chuyên nghiệp của Hàn Quốc đến tổ chức tại sân golf FLC; tìm kiếm các nhà thiết kế, xây dựng sân golf đến từ Hàn Quốc. Đồng thời, FLC mong muốn tìm kiếm các đối tác là đại lý phân phối sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại thị trường Hàn Quốc, các đối tác đầu tư để M&A hoặc chuyển nhượng dự án…

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 4Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản và du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc và châu Á.

Trước câu hỏi của nhà đầu tư về khả năng hợp tác trong tương lai, chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết hiện FLC đang sở hữu trên 7300 ha BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và đã khánh thành và đưa vào hoạt động 4 khu nghỉ dưỡng quy mô 200 - 1000 ha. Trong số các dự án đang thi công, có dự án diện tích trên 2.000 ha và sẽ có tới 10 sân golf trên cùng 1 khu.

“Trong các khu nghỉ dưỡng có khu đô thị, nhà liền kề, condotel. Nhà đầu tư Hàn Quốc hay bất cứ quốc gia nào đầu tư vào FLC đều có thể đầu tư theo quy mô nhỏ, như mua rời căn hộ condotel, liền kề, villa... hoặc đầu tư theo quy mô lớn như việc mua lại cả dự án như cả sân golf, cả khách sạn, thậm chí cả quần thể. Với hình thức kinh doanh “từ nhỏ đến lớn” này, chúng tôi đáp ứng được tất cả yêu cầu của các doanh nhân, định chế tài chính trong nước, tại Hàn Quốc hay trên toàn thế giới”, chủ tịch FLC khẳng định.

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 5FLC Quy Nhơn, một trong những dự án được nhà đầu tư Hàn Quốc đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch FLC cũng “tiết lộ”: Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam nói chung không theo chiều hướng tăng giá ổn định như các nước, mà nhiều năm nay đang trên đà tăng nóng, qua các năm thậm chí có những địa điểm giá bất động sản đang tăng giá tới 10 lần, không phải theo cấp số cộng mà là cấp số nhân. “Với các sản phẩm condotel của FLC đang bán, chúng tôi đang cam kết lợi nhuận 10%/năm trong vòng 10 năm, cao gấp rưỡi ngân hàng. Tuy nhiên trong thời gian đó, thì bản thân giá của sản phẩm chúng tăng theo”, ông Quyết nói.

Trong kế hoạch thu hút đầu tư ở nước ngoài, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, tập đoàn sẽ xúc tiến việc mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc trong quý 2/2018. Trước đó, tập đoàn này đã mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản để thúc đẩy các hoạt động chào bán BĐS ra nước ngoài.

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 6

Bên lề sự kiện, thông tin về Tập đoàn FLC đã được đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, báo giới Hàn Quốc quan tâm. Nhiều thỏa thuận tìm hiểu, thảo luận cấp cao tiếp nối sự kiện đã được thống nhất giữa lãnh đạo tập đoàn và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực golf, nghỉ dưỡng. 

FLC đẩy mạnh chào bán bất động sản ra nước ngoài ảnh 7

Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa FLC với Công ty Cổ phần KB Securities Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tại thị trường Việt Nam và quốc tế. KB Securities Việt Nam là thành viên của KB Securities, công ty chứng khoán có tổng tài sản lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, tổng vốn chủ sở hữu hơn 3,7 tỷ USD, trực thuộc KB Financial Group (KBFG).

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú: Tôi đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kêu gọi hợp tác, kêu gọi đầu tư dưới cương vị Đại sứ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một doanh nghiệp Việt Nam chủ động từ trong nước đi ra nước ngoài, tìm kiếm đối tác, và đây cũng là sự kiện quảng bá đông hiếm có mà tôi được tham gia. Tôi nghĩ rằng là điều đó thể hiện sự chủ động. Một thái độ rất khác của lớp trẻ bước vào thế giới kinh doanh. Họ hiểu thị trường khu vực hơn, hiểu thị trường thế giới hơn, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong cuộc chơi này. 

Hội thảo của FLC tại Hàn Quốc bước đầu đạt thành công vì đã thu hút sự quan tâm đông đảo hiếm thấy có doanh nghiệp bản địa. Đây sẽ là sự kiện không chỉ tiếp sức cho hoạt động ở nước ngoài của FLC, mà còn cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Tôi chúc mừng FLC đã có quyết định táo bạo nhưng được tính toán kỹ lưỡng, có cách suy nghĩ và cách làm ăn mới.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.