Gamuda Land xin lỗi cư dân, cam kết siết lại an ninh

Chiều 8/1 đã diễn ra cuộc họp đối thoại giữa người dân và chủ đầu tư liên quan đến về đề an ninh trật tự khu đô thị Gamuda Garden.
Dân cư Gamuda Garden căng băng rôn kêu cứu
Dân cư Gamuda Garden căng băng rôn kêu cứu

Chiều 8/1/2016, đã diễn ra cuộc họp đối thoại giữa người dân và chủ đầu tư liên quan đến về đề an ninh trật tự khu đô thị Gamuda Garden. Hàng trăm cư dân đề nghị chủ đầu tư phải làm rõ trách nhiệm của mình.

Tại buổi họp, đại diện chủ đầu tư là ông Aw Soon Heng - Giám đốc quản lý khu đô thị và ban quản lý dự án cùng ông Nguyễn Viết Hoàng - Phó phòng quản lý khu đô thị Gamuda đã xin lỗi toàn thể cư dân về sự việc đáng tiếc vừa qua. Đồng thời, cam kết giải đáp những thắc mắc, nguyện vọng của cư dân để có phương hướng giải quyết thỏa đáng vấn đề an ninh trật tự về trước mắt cũng như dài hạn.

Gamuda Land xin lỗi cư dân, cam kết siết lại an ninh ảnh 1Buổi làm việc giữa chủ đầu tư và dân cư tại khu đô thị Gamuda Gardens

Thông qua các kiến nghị, đề xuất của đại đa số các hộ gia đình trong khu đô thị, ông Lê Trọng Thủy - người phát ngôn của ban Đại diện lâm thời của cư dân yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng tăng cường bảo vệ để túc trục tuần tra ngay từ đêm 8/1 lên 12 người. Đồng thời, gấp rút khắc phục các vấn đề về cơ sở vật chất như: Xây hàng rào kiên cố cao 3,5m bằng bê tông; lắp thêm camera, CCTV, đầu tư tổng đài, chuông báo động, chốt bảo vệ và các trang thiết bị xe đạp điện, dùi cui, bộ đàm cho lực lượng bảo vệ… làm nhiệm vụ.

Liên quan đến những yêu cầu của cư dân, chủ đầu tư cơ bản nhất trí phương án ngay lập tức tăng số lượng bảo vệ ngay từ đêm nay. Về vấn đề cư dân muốn có thêm camera, CCTV thì hai đại diện của Gamuda cho biết: “Gamuda đang triển khai, dự kiến đến 28/2 sẽ hoàn thành. Gamuda đồng cảm với sự bất an của cư dân nên đang nỗ lực hết sức để đẩy nhanh các công đoạn.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đã giáp Tết Âm lịch nên các nhà thầu khó đẩy nhanh tiến độ. Gamuda vì thế mong muốn cư dân chia sẻ cùng chủ đầu tư”. Riêng việc xây tường rào kiên cố bằng bê tông có thể ảnh hưởng tới thiết kế dự án ban đầu nên Gamuda cần sự trao đổi lại với phía công ty và có câu trả lời sớm nhất cho cư dân vào tuần sau.

Gamuda Land xin lỗi cư dân, cam kết siết lại an ninh ảnh 2Dân cư Gamuda Gardens vô cùng bức xúc trước tình nình an ninh trật tự tại nơi mình sinh sống 

Cũng có mặt tại buổi họp, theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng công an phường Trần Phú, sau khi tiếp nhận đơn trình báo, công an phường Trần Phú và quận Hoàng Mai đã phối hợp xác minh và khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Song song, tiếp tục công tác đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường phối hợp tuần tra với lực lượng bảo vệ trong khu đô thị.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ có trách nhiệm hướng dẫn Ban quản lý dự án và đội ngũ bảo vệ về công tác nghiệp vụ để siết chặt an ninh hơn. Đồng thời đề nghị cư dân nâng cao ý thức tự bảo vệ, tăng cường lắp camera để trường hợp xảy ra vụ việc có thể rà soát đối tượng nhanh chóng. Về phương án tăng cường lắp thêm camera, CCTV và chốt bảo vệ mà cư dân kiến nghị chủ đầu tư, chúng tôi hoàn toàn đồng ý.

Tuy nhiên quan trọng nhất là trình độ, chất lượng của những người làm bảo vệ, tuần tra. Cư dân được quyền giám sát các tốp bảo vệ, nếu làm không tốt nhanh chóng đề nghị thay. Công an phường Trần Phú không chỉ có có trách nhiệm bảo vệ đối với khu dân cư bên ngoài mà cả các khu dân cư dự án, tất cả bình đẳng như nhau.

Theo Kinh tế&Đô thị 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.