‘Giới nghiêm’ tại Home City: Ai quyền lực bằng Văn Phú?

Ngày 28.4, chủ đầu tư Văn Phú Trung Kính rêu rao về việc "đã đạt được thỏa thuận với cư dân về mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính theo khung giờ nhất định" nhằm đảm bảo an toàn kết nối giao thông trong khi chờ hoàn thiện lối đi từ đường Nguyễn Chánh. Nhưng, cư dân Home City khẳng định "Chủ đầu tư đã đưa thông tin một chiều, sai sự thật tới dư luận".

 
Bức xúc vì cách hành xử và cung cấp thông tin truyền thông méo mó của chủ đầu tư, cư dân tiếp tục căng băng rôn phản đối
Bức xúc vì cách hành xử và cung cấp thông tin truyền thông méo mó của chủ đầu tư, cư dân tiếp tục căng băng rôn phản đối

Thông báo ... từ trên trời rơi xuống!

Sau cuộc họp giữa các bên ngày 10.4 vừa qua, bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Văn Phú Trung Kính đã liên hệ với cư dân Phạm Đăng Hiền (căn hộ 06V1) với mong muốn... làm việc riêng với ông này để thỏa thuận về mâu thuẫn đường đi. Tuy nhiên, ông Hiền từ chối và yêu cầu bà Liên phải làm việc với các cư dân có chuyên môn về giao thông, xây dựng  để bàn phương án lối đi tốt nhất.

Cũng thời gian này, cư dân đã đề xuất 2 phương án lối đi để đảm bảo an toàn giao thông vào ngày 17.4. Tuy nhiên, suốt 10 ngày sau đó, chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính im lặng và không có động thái nào trao đổi với cư dân. Đến 28.4, chủ đầu tư bất ngờ thông báo mở lối đi tạm theo giờ (từ 5h30 đến 9h và từ 16h đến 21h) - khiến cư dân "ngã ngửa" bởi con đường lâu nay họ đang cố gắng thấu tình đạt lý lại vẫn là "đi cửa ngách, luồn lách qua barie và muốn về nhà lối 177 Trung Kính phải theo giờ".

‘Giới nghiêm’ tại Home City: Ai quyền lực bằng Văn Phú? ảnh 1Chủ đầu tư  "tạm thời" áp dụng phương án đi theo giờ quy định tại lối đi 177 Trung Kính?

Chiều cùng ngày, bức xúc cao độ trước thông tin sai sự thật mà Văn Phú – Trung Kính cung cấp cho một số cơ quan báo chí để đánh lạc hướng dư luận, khoảng 17h30 - 19h30 người dân tiếp tục căng băng rôn phía đường 177 Trung Kính nhằm phản đối chủ đầu tư. Thậm chí, một số cư dân đã kéo lên căn hộ của Chủ tịch Văn Phú (penhouse tầng 26 V2) yêu cầu đối thoại trực tiếp (!)

Theo cư dân nơi đây, việc Chủ đầu tư đơn phương đưa ra thông tin báo chí về lối đi theo giờ, cũng như né tránh giải đáp những bức xúc của cư dân thời gian qua, một lần nữa thể hiện Chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính không đàng hoàng với những phát ngôn của mình cũng như lừa dối dư luận, coi thường cư dân – những "Thượng đế" đã chi nhiều tỷ đồng chỉ để mong muốn 1 cuộc sống an cư tại Home City.

Thực tế, cổng phía 177 Trung Kính có 1 cổng chính và 1 cổng phụ. Việc chủ đầu tư "mở tạm" lối đi cho cư dân chỉ là mở cổng phụ (rộng khoảng 1m30) để người dân lưu thông qua đây - chỉ đủ 1 chiếc xe máy đi qua cánh cổng. Trong khi đó, người dân càng bức bối hơn bởi "cổng chính 177 Trung Kính vẫn đóng với cư dân và chỉ mở cho người của chủ đầu tư đi ôtô vào".

Quy hoạch bị delay và "chiêu trò" của Văn Phú

Về việc lưu thông xe máy theo giờ mà chủ đầu tư áp đặt, cư dân cho rằng, bản thân 1200 căn hộ ở Home City, mỗi gia đình một điều kiện và hoàn cảnh khác nhau với đủ các thành phần lao động. Họ không phải đều là công chức nhà nước để di chuyển theo đúng khung giờ mà Văn Phú – Trung Kính đưa ra.

‘Giới nghiêm’ tại Home City: Ai quyền lực bằng Văn Phú? ảnh 2

Phần đất dự kiến là dự án trường học lại sắp mọc lên một cửa hàng thời trang JSC Giang Le?

Bên cạnh đó, những người làm ca, làm tự do, người hưu trí, người nhà đưa đón các trẻ nhỏ đi học vào nhiều khung giờ khác thời điểm trên sẽ không được lưu thông con đường này. Thứ hai, cư dân sống dưới hiến pháp và pháp luật, những biển quy định lưu thông của Văn Phú – Trung Kính là hoàn toàn phi lý, không dựa trên căn cứ pháp luật nào, cho dù đó chỉ là "tạm thời".

Theo chị N (cư dân Home City), Văn Phú - Trung Kính đang cố tình thiếu thiện chí. "Họ đưa ra lý do đảm bảo an ninh an toàn cho khu nhà, phải tăng cường an ninh bảo vệ đối với đối tượng bên ngoài hoàn toàn không có cơ sở bởi bản thân mỗi cư dân đều có thẻ ra vào. Chỉ cần giám sát bằng cách quẹt thẻ ra vào thì không có đối tượng bên ngoài nào có thể tiếp cận khu căn hộ mà không khai báo.

Ngoài quy định về đường đi theo giờ nhất định, Chủ đầu tư "vẽ" ra hàng loạt quy định vô lý khác bắt cư dân phải tuân thủ: Bắt nộp tiền đặt cọc thi công, thu tiền phí sửa chữa cải tạo, thu phí xe giá cắt cổ, tự ý mở phòng Gym không có cách âm… Thậm chí, Văn Phú Trung Kính không tuân thủ quy định về an toàn cho sân chơi chung của cư dân khi không bật đèn cho trẻ nhỏ chơi trên tầng 4 và tầng thượng (!)

Chủ đầu tư mượn "chiêu bài" quy hoạch delay để chiếm đoạt lối đi 177 Trung Kính phục vụ riêng mình. Cư dân đặt câu hỏi: "tại sao phần đất dự kiến là dự án trường học lại sắp mọc lên một cửa hàng thời trang JSC Giang Le? Đồng thời một nhà thờ phật đã án ngữ ở đó từ khi xây dựng? Cơ quan cấp phép, phê duyệt chi tiết quy hoạch kiến trúc dự án cho Văn Phú Trung Kính có biết điều này?

UBND quận sẽ tổ chức họp để có biện pháp đẩy nhanh đầu tư xây dựng tuyến đường 21m trong năm 2017, cố gắng hoàn thành trước Tết âm lịch. Trong thời điểm quận tổ chức đầu tư tuyến đường 21m, đề nghị chủ đầu tư và cư dân có phương án thống nhất giao thông lối đi 177 Trung Kính trước 15.4.

Về phương án lối đi 177 Trung Kính, Chủ đầu tư đề nghị sẽ xin ý kiến của cư dân tòa nhà và quyết định căn cứ dựa trên 2/3 cư dân tham gia đồng ý và phương án tổ chức giao thông phải có sự nhất trí thảo luận của các cơ quan chức năng.

Bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Văn Phú- Trung Kính phát biểu tại cuộc họp với Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Cầu Giấy và cư dân hôm 10.4.

Với vấn đề mở cổng phía Trung Kính, nếu là phó Chủ tịch quận, tôi sẽ cho rào lối Nguyễn Chánh. Lúc đó, đương nhiên chung cư sẽ phải đi lối 177 Trung Kính.

Ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch phường Yên Hòa

Theo Dân Việt

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.