Hai doanh nhân lớn ngành bất động sản - xây dựng hướng nghiệp cho sinh viên

(Ngày Nay) -Hội thảo Hướng nghiệp “Tương lai bạn là ai” do trường Đại học Xây dựng tổ chức vào ngày 15/12 tới đây, với sự tham gia của nhiều diễn giả, khách mời là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. 
 
Hai doanh nhân lớn ngành bất động sản - xây dựng hướng nghiệp cho sinh viên

Theo báo cáo đánh giá của Tổng Hội Xây dựng, cả nước đang có gần 78.000 doanh nghiệp xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Con số này khá thấp bởi theo quy hoạch, đến năm 2020, nhân lực ngành xây dựng phải đạt từ 8- 9 triệu người.

Hiện trung bình mỗi năm Việt Nam dành từ 30-40% GDP cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu công nghiệp, ngành nghề, đô thị hóa và các công trình văn hóa, giáo dục, dịch vụ…

Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho nhóm ngành này trong thời gian sắp tới là rất lớn. Dự báo từ nay đến năm 2020, nhân sự ngành xây dựng mỗi năm sẽ phải tăng thêm 400.000 - 500.000 người.

Tuy nhiên, vẫn đang tồn tại hiện tượng sinh viên ngành xây dựng sau khi ra trường mất khá nhiều thời gian để làm quen với công việc, chưa thực sự gắn bó với nhu cầu sử dụng, với tiến bộ khoa học công nghệ và công việc thực tế phải đảm nhận.

Nhằm hỗ trợ sinh viên có nhận thức rõ ràng hơn về cơ hội phát triển nghề nghiệp, đặc biệt đối với sinh viên năm cuối -  những người vẫn đang trăn trở trong phương hướng công việc và lĩnh vực hoạt động chuyên môn,  trường Đại học Xây dựng tổ chức Hội thảo Hướng nghiệp “Tương lai bạn là ai” vào ngày 15/12/2017 tại Hội trường G3.

Mục tiêu của Hội thảo là cung cấp tổng quan về thị trường việc làm khối ngành Xây dựng những năm gần đây, tư vấn cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu trong quá trình xin việc, đồng thời giải đáp cụ thể những thắc mắc về cơ hội việc làm, mức lương, khả năng thăng tiến….

Hội thảo dự kiến có sự tham dự của PGS.TS. Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng trường ĐHXD; PGS.TS Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng trường ĐHXD; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng (Văn phòng Chính phủ) cùng lãnh đạo các khoa, bộ môn, phòng ban trường Đại học Xây dựng.

Đặc biệt Hội thảo có sự tham gia của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC; ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà – đại diện cho các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản sẽ trực tiếp đối thoại, thảo luận cùng sinh viên.

PGS.TS. Phạm Duy Hòa – Hiệu trưởng nhà trường hy vọng, với sự tham gia của những doanh nhân nổi tiếng như ông Trịnh Văn Quyết, ông Lê Vĩnh Sơn, hội thảo sẽ trở thành cơ hội quý giá để sinh viên có thể tiếp xúc với doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, qua đó tiếp cận các công việc, các công nghệ cụ thể, đồng thời lắng nghe, tìm hiểu doanh nghiệp cần gì, muốn gì trước khi bước vào môi trường lao động chuyên nghiệp.

Chia sẻ trước sự kiện, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhận xét, ông cũng từng đi qua một thời sinh viên nhiều hoài bão và không thiếu băn khoăn trước những lựa chọn. Do đó, ông hiểu rất rõ thách thức và cơ hội mà các sinh viên trẻ đang phải đối mặt. Ông Quyết mong muốn có thể mang tới cho sinh viên ngành xây dựng nói chung và sinh viên trường Đại học Xây dựng nói riêng những thông tin quan trọng, cần thiết về công việc và nghề nghiệp để có thể bồi đắp và chuẩn bị cho tương lai.

“Hiện có khoảng 7000 nhân sự đang làm việc tại FLC và con số này sẽ không ngừng tăng lên trong các năm tới. Chúng tôi hy vọng các Hội thảo như thế này sẽ là cầu nối gắn kết giữa FLC và những ứng viên xuất sắc trong tương lai”, ông Quyết cho biết.

Hội thảo Hướng nghiệp “Tương lai bạn là ai” nằm trong chuỗi sự kiện học thuật Prospect do trường Đại học Xây dựng tổ chức từ 12/12 – 15/12, hứa hẹn mang tới cho sinh viên những thông tin bổ ích, những trải nghiệm đáng giá và những bài học khởi nghiệp, hướng nghiệp thiết thực.

Fanpage: PROSPECT_Vì Lợi ích Sinh viên Đại học Xây dựng. (https://www.facebook.com/events/817705708400681

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.