Hải Phòng đồng ý chủ trương thực hiện dự án FLC Đồ Sơn

(Ngày Nay) -Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Đồ Sơn được tư vấn thiết kế bởi Schmidt-Curley Design (đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ), với tổng diện tích 500 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5.300 tỷ đồng. 
FLC Đồ Sơn được thiết kế theo hình hoa sen 6 cánh vươn toả ra đại dương
FLC Đồ Sơn được thiết kế theo hình hoa sen 6 cánh vươn toả ra đại dương

Chiều 25-4, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Quy hoạch phân khu TL1/2000 Dự án "Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn".

Quần thể nghỉ dưỡng xanh với tổng vốn 5.300 tỷ đồng

Tại hội nghị, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ sự phấn khởi khi được đón Tập đoàn đến Hải Phòng để báo cáo Quy hoạch phân khu của Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn. Hải Phòng cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết và triển khai thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Đồ Sơn được tư vấn thiết kế bởi Schmidt-Curley Design (đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ), với tổng diện tích 500 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5.300 tỷ đồng. Dự án có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm tại trung tâm khu du lịch biển Đồ Sơn, thuộc vùng Duyên hải Bắc Bộ, có hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, gần cảng biển quốc tế, sân bay quốc tế - những trung điểm giao thương quốc tế của miền Bắc.

Hải Phòng đồng ý chủ trương thực hiện dự án FLC Đồ Sơn ảnh 1 Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cho ý kiến về Quy hoạch phân khu TL1/2000 

Với mục tiêu xây dựng FLC Đồ Sơn trở thành quần thể nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn FLC và đơn vị tư vấn đưa ra định hướng: giữ tối đa cảnh quan thiên nhiên với mật độ xây dựng dưới 10%, đồng thời đa dạng hoá chức năng trong quần thể. Phần lớn các công trình sẽ sử dụng kiến trúc xanh và năng lượng tái tạo để gia tăng tính bền vững trong phát triển, kết nối không gian xanh với không gian tự nhiên.

FLC Đồ Sơn được thiết kế theo hình hoa sen 6 cánh vươn toả ra đại dương, bao gồm 4 phân khu chức năng chính: Khu đô thị dịch vụ du lịch, khu sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vực cảnh quan hỗ trợ.

Trong đó, khu đô thị dịch vụ với đa dạng các loại hình nhà ở liền kề, nhà phố thương mại, khách sạn, công trình công cộng...

Khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ bao gồm Trung tâm hội nghị Quốc tế sức chứa 1.500 chỗ, quảng trường biển, công viên giải trí với khu hải dương học quy mô dưới biển, khách sạn 5 sao, 6 sao 1000 phòng, hàng ngàn căn bungalow và villa cao cấp.

Khu sân golf dự kiến được quy hoạch với các green (khu vực đánh bóng) không cố định, được neo thả linh hoạt trên biển, hứa hẹn sẽ tạo ra trải nghiệm độc đáo chưa từng có cho các gôn thủ.

Dự án sau khi hoàn thành có thể đón hàng ngàn khách lưu trú, tạo cú hích mới về kinh tế, xã hội cho Hải Phòng - địa phương có nhiều ưu thế tự nhiên nhưng đang có dấu hiệu chững lại trong các năm gần đây.

Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho FLC Đồ Sơn

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn bày tỏ ấn tượng về tiềm năng du lịch của thành phố; đồng thời đề nghị thành phố, sau khi Đồ án thông qua, nhanh chóng GPMB tạo điều kiện để Tập đoàn thực hiện dự án. Tập đoàn cam kết với thành phố nếu có mặt bằng sẽ thi công ngay lập tức.

Hải Phòng đồng ý chủ trương thực hiện dự án FLC Đồ Sơn ảnh 2Chủ tịch FLC cam kết sẽ thi công ngay sau khi có mặt bằng

Cũng tại Hội nghị, các Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đóng góp nhiều ý kiến với mong muốn đưa FLC Đồ Sơn trở thành địa điểm thực sự đẹp trên bản đồ du lịch Việt Nam. Các đại biểu cũng phân tích những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện dự án và chủ động đưa ra các giải pháp cần thiết để dự án được thực hiện sớm nhất và hoàn thành nhanh nhất.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương thực hiện dự án; tin rằng với uy tín, tiềm lực và tiến độ thi công thần tốc của FLC, dự án sẽ nhanh chóng hoàn thiện, giúp thay đổi vị thế về kinh tế, xã hội của Đồ Sơn cũng như Hải Phòng.

Ông Lê Văn Thành cũng ghi nhận các ý kiến của Tập đoàn FLC; thành phố cam kết đầu tư hạ tầng, điện, nước... đến chân công trình, dự án và đề nghị các ngành, đơn vị sớm triển khai các văn bản, thủ tục liên quan sớm nhất. Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn triển khai Dự án.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.