Hàng loạt dự án bất động sản nằm trong tầm ngắm thanh tra năm 2018

(Ngày Nay) -Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1199/QĐ-BXD về kế hoạch thanh tra năm 2018. Theo đó, trong năm, Bộ sẽ thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở tại một số dự án.
 
Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resort của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (C.E.O Group).
Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resort của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (C.E.O Group).

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ thực hiện việc thanh, kiểm tra hoạt động xây dựng, kinh doanh và thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở tại một số dự án như: Dự án khu đô thị Hùng Thắng, chung cư Green Bay, Hạ Long Marine của Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group).

Dự án Khu nhà ở Thạch Bàn; Tổ hợp văn phòng nhà ở, siêu thị cao cấp "MD Complex Tower"; Nhà ở của Quân khu 5; Nhà ở Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Khu nhà ở Bộ tư lệnh tăng thiết giáp; Khu nhà ở Quân khu 7 của Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng.

Dự án Khu Trung tâm đô thị thương mại- dịch vụ- tài chính-du lịch Nha Trang của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.

Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resort của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (C.E.O Group).

Dự án Khu đô thị The Manor Central Park của Bitexco; Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây của Công ty TNHH Phát triển THT và loạt dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco).

Dự án Fuji Vallora của Công ty NLG-NNR-HR Fuji; Dự án Fuji Kikyo của Công ty Cổ phần đầu tư Nam Phan; Khu du lịch Bến Thành - Hồ Tràm; Khu dân cư Lô 3 Tiểu khu D; Dự án 104 Nguyễn Văn Cừ; Khu dân cư Cát Lái của Tổng công ty Bến Thành - TNHH MTV.

Để thực hiện quyết định trên, lãnh đạo Bộ Xây dựng giao Chánh Thanh tra Bộ chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra và pháp luật khác có liên quan, định kỳ báo cáo Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ theo quy định.

 Theo Bizlive

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.