Hơn nửa tỷ đồng mỗi m2 đất 'phố Wall' Sài Gòn

Tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đoạn từ Hàm Nghi đến Nguyễn Công Trứ, Võ Văn Kiệt (quận 1) được mệnh danh là phố tài chính, chứng khoán nổi tiếng tại Sài Gòn ghi nhận giá đất mặt tiền bình quân 562,5 triệu đồng một m2.
Hơn nửa tỷ đồng mỗi m2 đất 'phố Wall' Sài Gòn

Công ty TNHH Gachvang vừa công bố báo cáo mới nhất về giá đất của các tuyến đường nổi tiếng về tài chính, chứng khoán tại quận 1, TP.HCM cập nhật đến giữa tháng 11/2016. Nơi được xem là "phố Wall" Sài Gòn bao gồm những tuyến phố nằm gần hoặc giao nhau: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Công Trứ, Phó Đức Chính, Hồ Tùng Mậu, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt.

Trong bán kính vài trăm mét của khu vực này, rất nhiều trụ sở cơ quan đầu não của ngành tài chính, chứng khoán trú đóng. Tiêu biểu nhất là Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, hàng loạt các ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán lớn của cả nước.

Nếu đất đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có giá hơn nửa tỷ đồng mỗi m2 thì các tuyến đường còn lại của phố tài chính chứng khoán cũng đắt đỏ không kém. Các vị trí theo sau lần lượt là Hồ Tùng Mậu (455,6 triệu đồng mỗi m2), Hàm Nghi (415,9 triệu đồng), Nguyễn Công Trứ (305,4 triệu), Phó Đức Chính (265 triệu). Võ Văn Kiệt xếp cuối nhóm với giá giao dịch bình quân đạt 140 triệu đồng mỗi m2.

Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp diễn biến tăng giảm giá của những tuyến đường này dựa trên phương thức tính giá bình quân và so sánh từ quý II đến quý III/2016.

Theo đó, Nam Kỳ Khởi Nghĩa có tốc độ tăng giá mạnh nhất phố Wall với sức bật 23,4% 6 tháng qua. Kế đến là Nguyễn Công Trứ, ghi nhận giá đất trên tuyến đường này đã tăng 15,9% trong vòng nửa năm. Trong khi đó, giá đất các tuyến đường còn lại của phố Wall như Hồ Tùng Mậu, Hàm Nghi, Phó Đức Chính và Võ Văn Kiệt có biên độ tăng giảm không đáng kể, dưới 1%.

Theo đánh giá của đơn vị này, so với giai đoạn thị trường chứng khoán bùng nổ ở thời hoàng kim năm 2005-2007, hiện nay tên gọi phố Wall chỉ còn đúng một nửa với ngành tài chính ngân hàng vì hoạt động náo nhiệt của các công ty chứng khoán mọc đầy tại khu vực này đã vơi đi đáng kể.

Tuy nhiên, chức năng thương mại: văn phòng, bán lẻ, ẩm thực trên tuyến đường này vẫn rất sôi động do đều nằm ở vị trí đắc địa, thuộc vùng lõi trung tâm cũ của Sài Gòn. Phố Wall cách Ủy ban Nhân dân TP.HCM và chợ Bến Thành và các trục đường danh giá: Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi chỉ đôi ba phút di chuyển.

Gachvang là công ty chuyên nghiên cứu dữ liệu giá đất của hơn 70.000 tuyến đường của 63 tỉnh thành trên cả nước dựa trên thuật toán và tương tác của hơn 2 triệu lượt người tìm kiếm mỗi tháng

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.