Khu nghỉ dưỡng Alma chậm tiến độ nghiêm trọng, liên tục bị tố giác

(Ngày Nay) - Nhiều khách hàng tiếp tục lên tiếng tố cáo hoạt động của Công ty Vịnh Thiên Đường, cùng với đó, dự án Alma của đơn vị này tại Khánh Hoà đang bị xem xét xử lý vì chậm tiến độ nghiêm trọng
Dự án Alma đang chậm tiến độ nghiêm trọng
Dự án Alma đang chậm tiến độ nghiêm trọng

Nhiều khách hàng "ngậm trái đắng" của Alma

Theo đơn tố cáo của các khách hàng, Công ty Vịnh Thiên Đường đã có những phương thức kinh doanh rất khác thường.

Bà Hoàng Thị V.A, (SN 1982) trú tại tổ 1, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP HCM cho biết, khoảng đầu tháng 10/2016, chồng bà Hoàng Thị Vân Anh có nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là làm việc tại tòa nhà Techcombank Tôn Đức Thắng mời đến dự buổi xin ý kiến để xây dựng khu vui chơi Disney land và sẽ tặng 1 phiếu đi nghỉ dưỡng 1 đêm tại Đà Lạt địa điểm tại tầng 30, tòa nhà Lim Tower, số 9-10 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP HCM.

Khu nghỉ dưỡng Alma chậm tiến độ nghiêm trọng, liên tục bị tố giác ảnh 1Chị V.A làm việc tại Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú tại TPHCM để tố cáo việc đã bị Alma cho "ngậm trái đắng"

Gia đình bà Vân Anh được Giám đốc bán hàng tên Nguyễn Thanh Bảo chia sẻ về về số tiền mà khách hàng khi tham gia vào dự án sở hữu kỳ nghỉ dưỡng. Cụ thể, giá trị hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ 1 tuần mỗi năm, trong 40 năm  từ 140.000 – 168.000 USD ( tương đương từ 317 triệu đồng – 380 triệu đồng).

Theo quy định, phía bà V.A phải đóng đủ 30% thì mới được hưởng các ưu đãi của sự kiện. Chúng tôi nói, ở nhà còn thẻ tín dụng có thể trả đủ 30% nên ngay sau đó, công ty Alma đã cử một nhân viên theo chúng tôi về nhà để lấy đủ số tiền 30% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, vợ chồng bà V.A cho rằng, không biết dự án này ở đâu, xây dựng thế nào và lo lắng không có tiền để đóng cho các đợt thanh toán tiếp theo nên đã không muốn mua nữa. Nhân viên của Công ty Vịnh Thiên Đường sau đó đã giới thiệu là ngân hàng Sacombank hỗ trợ 10 tháng không lãi suất và mỗi tháng chỉ phải đóng 6 triệu.

Khu nghỉ dưỡng Alma chậm tiến độ nghiêm trọng, liên tục bị tố giác ảnh 2Tin vào mô hình này cùng lời chào mời nên nhiều khách hàng đã rơi vào cảnh "tiền mất-tật mang"

Vì không có tiền nên phía ngân hàng Sacombank đã gọi điện cho bà V.A hỏi về thu nhập từ lương hàng tháng. Sau khi nhận thấy lương không đủ hạn định mức để mở thẻ tín dụng đáp ứng thanh toán cho Alma thì phía ngân hàng đã gợi ý gia đình thế chấp sổ đỏ nhà ở hoặc giấy sở hữu xe hơi…

Nhận thấy sự mập mờ và cung cách làm việc của nhân viên công ty không đàng hoàng cùng những lời tư vấn của nhân viên Alma hoàn toàn không đúng những gì có trên giấy tờ nên đã yêu cầu hủy hợp đồng. Thế nhưng, Công ty Alma cho rằng đây là lỗi do nhân viên tư vấn sai không phải lỗi cơ bản để hủy hợp động nên có thể thương lượng…

Trường hợp của bà V.A chỉ là một trong rất nhiều khách hàng phản ảnh "bị" Công ty Vịnh Thiên Đường "dụ" ký hợp đồng của mình một cách chóng vánh ngay trong buổi hội thảo.

Mập mờ khái niệm, dự án chậm tiến độ

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích: "bằng chiêu thức của mình đơn vị chào bán sở hữu kỳ nghỉ tại Alma đang đưa khác hàng vào tình thế bỏ triệu đô chỉ để thuê phòng.

Chúng ta có thể so sánh, tại trung tâm của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, khách hàng hoàn toàn có quyền sở hữu được 01 căn hộ tiện ích có diện tích khoảng 70m2  với  tổng giá trị trên 1 tỉ đồng Việt Nam (đã có Giấy chứng nhận quyền sở hữu) với chất lượng tương khách sạn 4 sao.

Khu nghỉ dưỡng Alma chậm tiến độ nghiêm trọng, liên tục bị tố giác ảnh 3Hiện trạng chỉ là cồn cát trắng nên chưa biết bao giờ dự án Alma mới hoàn thành 

Còn theo Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của ALMA, giá trị cho thuê 01 căn hộ nghỉ dưỡng /biệt thự ALMA từ 15.000 USD đến 20.000 USD, nhưng khách hàng chỉ được quyền sử dụng 01 tuần/năm trên cơ sở lặp lại định kỳ trong các năm tiếp theo.

Như vậy, đối với 52 tuần còn lại ALMA cho 52 khách hàng Việt khác cho thuê cùng loại căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng với giá trị như trên thì số tiền căn hộ, biệt thự cho thuê của ALMA có giá trị lên tới trên dưới triệu đô la. Đây đúng là một bài toán kinh tế kỳ lạ nhất mà ALMA đem đến cho khách hàng Việt".

Luật sư Trương Anh Tú khuyến nghị các khách hàng của ALMA: “Tôi nhận thấy hoạt động của ALMA có rất nhiều vấn đề bất cập và đã tìm hiểu tính pháp lý về công ty này cũng như dự án của họ từ mấy năm gần đây. Văn phòng luật sư Trương Anh Tú chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của những khách hàng đứng lên tố cáo hoạt động của ALMA".

Khu nghỉ dưỡng Alma chậm tiến độ nghiêm trọng, liên tục bị tố giác ảnh 4Dự án Alma đang chậm tiến độ nghiêm trọng 

Trong một diễn biến khác, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hoà mới có báo cáo trong đó nêu rõ dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng của Công ty Vịnh Thiên Đường tại Nha Trang đang chậm tiến độ rất nghiêm trọng...

“Thanh tra sở đang tiến hành kiểm tra các dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách chậm tiến độ để xác định cụ thể thời gian chậm và tiến hành xử phạt theo quy định", ông Trần Minh Hải - Phó Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết.

Ngày Nay tiếp tục cập nhật thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: