Những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội vừa liệt kê danh sánh 13 dự án vi phạm trật tự xây dựng phức tạp. Một trong sô đó là tòa nhà 8B Lê Trực, sau đó là chung cư 88 Láng Hạ,…
Những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội

Vừa qua, báo cáo trả lời kiến nghị cử tri của UBND TP Hà Nội cho biết, trong năm 2015, Thanh tra Sở Xây dựng đã thực hiện 147 cuộc thanh tra, qua đó phát hiện có 65 dự án vi phạm trật tự xây dựng, 22 trường hợp không có giấy phép xây dựng, 35 trường hợp xây dựng sai giấy phép, sai thiết kế, sai quy hoạch và 8 dự án vi phạm vệ sinh môi trường, an toàn lao động.

Còn các dự án khu đô thị có 18 dự án vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có 6 dự án không phép, 10 dự án sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế và 2 dự án vi phạm về vệ sinh môi trường, an toàn lao động.

Qua đó, UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ những dự án vi phạm trật tự xây dựng có tính chất khá phức tạp. Đứng đầu trong danh sách này là dự án đầu tư trung tâm thương mại văn phòng nhà ở để bán và cho thuê do CTCP may Lê Trực làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng tại địa chỉ số 8B Lê Trực. Chủ đầu tư đã xây dựng sai so với nội dung giấy phép được cấp, cụ thể sai về tổng chiều cao của công trình và tổng diện tích sàn.

Những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Hà Nội ảnh 1

Tòa nhà 8B Lê Trực đang trong quá trình cắt ngọn

Tiếp sau đó là dự án chung cư cao tầng do CT TNHH khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư tại địa chỉ số 93 Lò Đúc. Tại dự án này chủ đầu tư đã xây dựng vượt số tầng so với giấy phép xây dựng được duyệt, sử dụng sai công năng đối với các phần diện tích sử dụng chung.

Nằm trong danh sách còn có khu vực chung cư cao tầng và trung tâm thương mại văn phòng do CTCP may Thăng Long làm chủ đầu tư tại 250 Minh Khai. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng 4 công trình trên đất được quy hoạch làm vỉa hè, cây xanh của dự án với quy mô từ 1 -3 tầng, tổng diện tích sàn 1.500m2.

Sau thời gian điều tra, xem xét và xử lý, 4 công trình vi phạm trên đã được tháo dỡ.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng chỉ ra sai phạm ở khu nhà ở CT36 Tower tại 326 Lê trọng Tấn. Chủ đầu tư dự án này là Tổng công ty 36, họ đã thi công sai so với nội dung giấy phép được cấp. Cụ thể, tòa nhà bị giảm 2 tầng hầm và xây thêm 1 gác lửng trong mỗi ki ốt, bỏ thông tầng penthouse.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội đã xử phạt dự án 30 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh nội dung giấy phép theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Dự án xây dựng trụ sở văn phòng làm việc, nhà ở tại tổ 50 Yên Hòa do CT TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư cũng đã thi công sai so với hồ sơ thiết kế đã được duyệt trước đó. Cụ thể, chủ đầu tư đã tăng diện tích sàn khoảng 50m2/tầng, xây thêm bể bơi và sảnh phục vụ bể bơi với tổng diện tích khoảng 1.050m2.

Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản và xử phạt 80 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy, phường Yên Hòa cũng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công đến khi hoàn chỉnh các thủ tục xây dựng mới.

Tòa nhà tại 38 Trần Thái Tông cũng thuộc danh sách này. Được biết chủ đầu tư công trình là CTCP Tập đoàn Phúc Lộc, trong toàn bộ quá trình cải tạo, phá dỡ đơn vị này không có giấy phép xây dựng. Vụ việc đã được Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra và lập biên bản vi phạm, UBND quận Cầu Giấy lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền lên đến 80 triệu đồng, đồng thời dừng thi công công trình.

Một công trình nữa là chung cư 88 Láng Hạ do CT TNHH Hanotex làm chủ đầu tư, đây là dự án khiến dư luận xôn xao suốt thời gian qua. Chung cư này được đưa vào sử dụng từ năm 2010, tuy nhiên đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ hoàn công xây dựng công trình theo quy định.

Lê Khánh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.