Siêu dự án 500 triệu USD nhận ‘tối hậu thư’ của Bí thư Thăng

Mới đây, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải xử lý gấp dự án 500 triệu USD tại huyện Củ Chi, TP HCM đang “đắp chiếu” để cải thiện tình hình nhà ở cho người dân.
Siêu dự án 500 triệu USD nhận ‘tối hậu thư’ của Bí thư Thăng

Dự án Công viên Saigon Safari, do Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn là chủ đầu tư, được cấp phép đầu tư từ 2004, với tổng mức đầu tư 500 triệu USD, là công viên khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Hơn 11 năm qua, 485 ha đất quy hoạch và xây dựng các khu tái định cư nơi đây vẫn chỉ toàn là cỏ dại đã cháy khô.

Siêu dự án 500 triệu USD nhận ‘tối hậu thư’ của Bí thư Thăng ảnh 1

Dự án Công viên Saigon Safari đã "đắp chiếu" 11 năm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngoài những căn nhà bị đập bỏ dang dở, bên trong khu đất rộng hàng trăm ha chưa có hạng mục nào của Dự án Công viên Sài Gòn Safari được xây dựng.

Đến nay, nhiều khu đất bên trong dự án đã được người dân canh tác, trồng cây ăn trái, rau quả để kinh doanh do chờ đợi quá lâu nên họ phải tìm cách kiếm sống. Tính đến thời điểm này vẫn còn 20 hộ chưa thể giải tỏa do khiếu nại về giá đền bù và chờ khu tái định cư. Trong số 750 hộ ảnh hưởng bởi dự án có 246 hộ đăng ký tái định cư, nhưng đến nay khu tái định cư vẫn chưa được huyện Củ Chi xây dựng.

Siêu dự án 500 triệu USD nhận ‘tối hậu thư’ của Bí thư Thăng ảnh 2

Bên trong khu dự án là các khu đất hoang để lãng phí. Ảnh Trí Thức Trẻ

Đa số người dân ở đây bức xúc với các phương án đền bù vì giá không hợp lý, trong khi đất đai bỏ hoang.

Tất cả người dân còn bám trụ lại đều có chung quan điểm, nếu dự án không thực hiện thì nên trả lại đất cho người dân để họ còn ổn định cuộc sống.

Trước tình trạng này, tại cuộc làm việc với chính quyền huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị liên quan trong 6 tháng tới phải có giải pháp xử lý triệt để nhằm tạo chuyển biến tình hình, nhất là chấm dứt tình trạng quy hoạch "treo", đầu tư xây dựng các khu tái định cư cho người dân...

Siêu dự án 500 triệu USD nhận ‘tối hậu thư’ của Bí thư Thăng ảnh 3

Người dân tin dự án này sẽ được đẩy nhanh nhờ "tối hậu thư" của Bí thư Thăng.

Nhiều người dân tin tưởng các cấp chính quyền sẽ vào cuộc để thực hiện nhanh những chỉ đạo của tân Bí Thư Thành ủy TP.HCM. Qua đó, giúp người dân bớt cơ cực vì siêu dự án treo này.

Dự án Công viên Saigon Safari thuộc cụm du lịch văn hóa lịch sử Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Với các khu chức năng: Khu thả thú bán hoang dã, dự kiến thả thú đặc trưng các khu vực trên thế giới; Khu trưng bày thú mở bao gồm hệ thống chuồng trại dạng mở và cảnh quan, trưng bày các loài thú đặc trưng của các châu lục trên thế giới...

A.M

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.