Tân gia, mua nhà tháng Bảy là bình thường !

(Ngày Nay) -Nhiều người muốn mua nhà hoặc tân gia trong tháng 7 âm lịch nhưng lại e ngại, kiêng kị “tháng cô hồn”. Vậy, tháng Bảy có thật sự kiêng kỵ như đồn đại và mang  ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?! 
 
Theo chuyên gia phong thủy mua nhà hoặc nhận nhà mới trong tháng Ngâu, khách hàng chỉ cầu lưu ý một vài điểm
Theo chuyên gia phong thủy mua nhà hoặc nhận nhà mới trong tháng Ngâu, khách hàng chỉ cầu lưu ý một vài điểm

“Đa số kiêng kị không có cơ sở”

Dân gian cho rằng tháng Bảy âm là “tháng cô hồn”, tháng kiêng kỵ nhiều thứ, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và nhà đất. Nhiều người tạm ngưng những giao dịch quan trọng như: mua nhà, mua xe, động thổ, xây nhà, ký kết, hợp tác để né thời gian này…

Tuy nhiên, theo phong thủy, thực tế đa số những điều kiêng kỵ trong tháng bảy là không có cơ sở. Mỗi tháng đều có các ngày tốt, xấu như nhau, chỉ khác ở thời điểm xuất hiện của các ngày trong tháng đó. Tháng Bảy không hề có những kiêng kỵ khác thường như đồn đại…

Kiêng giao dịch, mua bán trong tháng “cô hồn” là quan niệm xưa cũ và thực tế hiện nay rất nhiều khách hàng lựa chọn mua nhà trong tháng 7 âm lịch.

Theo phong thủy, một năm thông thường chia thành 12 tháng, năm nhuận thì 13 tháng. Có tháng 30 ngày và tháng 29 ngày. Mỗi tháng lấy hình dáng của mặt trăng làm điểm bắt đầu. 12 tháng tương ứng với 12 Địa Chi, dùng mỗi con giáp đặt tên cho một tháng gọi là Nguyệt Kiến.

Bắt đầu từ tháng giêng là Kiến Dần, tháng hai là Kiến Mão và tuần tự đến hết 12 con giáp… Mỗi tháng đều có các ngày tốt, xấu như nhau, chỉ khác là ở thời điểm xuất hiện của các ngày trong tháng đó.

Khi mua nhà không cần chọn năm tuổi, khi tài chính cho phép và căn nhà dự định mua đúng sở thích và nhất là phù hợp phương hướng với chủ nhân thì chỉ cần chọn ngày giờ để thực hiện giao dịch là được.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, khi xây mới hoặc sửa nhà lúc đó mới cần quan tâm đến thời gian động thổ, khởi công. Việc chọn đúng năm tháng ngày giờ để khởi công là cách kích hoạt trường khí tốt, hóa giải trường khí xấu của ngôi nhà, giúp cho thời gian xây sửa thuận lợi, an toàn, không có trục trặc hay sự cố phát sinh.

Các ngày tốt trong tháng 7 âm: 

Ngày 27/8 dương (ngày 6-7 âm) ngày Tuất Hoàng Đạo Trực Mãn 9-11h;

Ngày 30/8 (9-7) Hoàng Đạo-Trực Chấp ngày Sửu giờ 9-11h; 

Ngày 2/912/7 âm HĐ Trực Thành ngày Thìn

Ngày 3/9- 13-7 âm Trực Thu ngày Tỵ giờ 11-13h

Ngày 10/9- 20-7 âm HĐ bgày Tý Trực Bình giờ 5-7h

Ngày 15/9 25-7 âm HĐ Trực Thành ngày Tỵ giờ 7-9h

Ngày 17/925/7 âm HĐ Trực Khai ngày Mùi giờ 9-11h... 

Đây là những ngày tốt nhất trong tháng 7 cho hầu như tất cả mọi hoạt động

Mua nhà, tân gia tháng 7, lưu ý điều gì

Khi di chuyển chỗ ở hay tân gia, chủ nhân nên lưu ý chọn đúng thời gian nhập trạch, khai bếp thích hợp sẽ kích hoạt được sinh khí, giúp cho căn nhà đầm ấm, gia đình yên ổn hạnh phúc... Khi tiến hành xây dựng là tuổi của chủ nhân không được phạm Kim Lâu, Hoang ốc và Tam Tai. Tuổi Kim lâu là tuổi mà khoa học cổ ban đầu tổng kết phục vụ cưới xin, nếu phạm vào tuổi này thì cưới xin sẽ bị hại cho bản thân, cho người mình kết hôn, có hại cho con cái, hay có hại cho gia súc trong sản xuất nông nghiệp trước đây.

Theo các tài liệu về Trạch cát người xưa thường nói: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông và 1-3-6-8  Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Nghĩa là trong ba việc lớn của đời người như: Xây nhà, lập gia đình và đầu tư thì nên tránh các năm tuổi phạm Kim lâu, Hoang ốc hay Tam tai.

Tuổi Kim lâu là tuổi khai sinh cộng 1 chia hết cho 9. Nếu dư 1, 3, 6, 8 là phạm, không được tiến hành vào năm này, các tuổi sau khi chia có số dư khác bốn số trên thì không phạm.

Tuổi Hoang ốc là cần tránh các năm 12, 14, 15,18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72,74 và 75 tuổi ta. Tam tai là mỗi tuổi sẽ có một khoảng thời gian xấu kéo dài 3 năm, sau đó thì bình thường.

Người tuổi Thân - Tý - Thìn gặp Tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn; Tuổi Dần - Ngọ - Tuất gặp vào năm Thân - Dậu - Tuất. Tuổi Hợi - Mão - Mùi gặp vào năm Tỵ - Ngọ - Mùi. Cũng có lập luận cho rằng rằng những năm Tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

Đây cũng là một kiểu lập luận mang tính hóa giải tương đối, vì thời nay cách làm nhà hiện đại không phụ thuộc nhiều vào các yếu tố quá khắt khe như xưa nữa.

Cách tốt nhất để thực hiện các việc lớn trong đời là nên tránh các năm  tuổi sao cho vừa không bị Kim lâu, Hoang ốc và Tam tai.

Việc tính toán trước các năm tuổi để thực hiện kế hoạch, giúp chủ nhân chủ động và tự tin hơn trong dự tính của mình. Và với phong thủy thì mọi yếu tố không thuận hợp về thời gian, phương hướng và môi trường đều có cách chế ngự và hóa giải. Trường hợp xây nhà, mua nhà, mua xe mà không gặp năm tốt vẫn có thể nhờ người khác được tuổi đứng ra giao dịch, động thổ và khởi sự  giúp mình, tránh tình trạng bị động về vấn đề này …

Mặt khác nền tảng đạo lý truyền thống của người Việt là mọi việc đều dựa trên nguyên lý Nhân- Quả. Khi ta chuẩn bị tốt thì mọi việc đều mang lại kết quả tích cực…Hành động Thiện thì  luôn mang lại quả báo Lành…

Tân gia, mua nhà tháng Bảy là bình thường ! ảnh 1

Hàng loạt các dự án BĐS vẫn mở bán, khai trương tháng ngâu

Thay vì ngưng trệ hoạt động, chờ thời điểm thích hợp, các giao dịch mua bán nhà tháng ngâu vẫn tiếp tục diễn ra sôi nổi, đặc biệt là ở phân khúc biệt thự, nhà phố thương mại, biệt thự biển… số lượng giao dịch có chiều hướng tăng đều. Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc Vũ Cương Quyết cho hay, tháng Ngâu của hai năm liên tiếp vừa qua, doanh nghiệp này đều có được kết quả kinh doanh ngoài mong đợi. Năm 2017 nhuận hai tháng sáu vì vậy tháng Bảy đến chậm hơn những năm trước tuy nhiên không vì thế mà lịch mở bán, khai trương các dự án BĐS trong hai tháng này bị đình trệ. Mới đây nhất, FLC Group khai trương khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Sầm Sơn, Phú Long động thổ Thành phố 5 sao Dragon Reverside City dành cho giới thượng lưu, MB Land giới thiệu Pan Pacific tại Đà Nẵng, TMS liên tiếp ra mắt hai dự án tại Đà Nẵng và Quy Nhơn, T&T Vĩnh Hưng công bố chính sách bán hàng nhiều ưu đãi cho khách hàng nhận nhà và tân gia trong tháng ngâu và nhiều dự án khác vẫn đang gấp rút hoàn công, bàn giao nhà để cư dân chuyển về sinh sống.

*Chuyên gia phong thuỷ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: