Tập đoàn Đất Xanh bị khách “tố” lật lọng trắng trợn

"Tôi nghi ngờ doanh nghiệp này đang có ý chiếm đoạt số tiền đặt cọc của bản thân tôi và các khách hàng tương tự khác...", một nữ khách hàng nói.

Tập đoàn Đất Xanh bị khách hàng tố lật lọng trắng trợn
Tập đoàn Đất Xanh bị khách hàng tố lật lọng trắng trợn

“Đặt chỗ” dự án, khách nếm mùi rủi ro

Vào tháng 5/2016, khi dự án căn hộ Opal Riverside với quy mô 626 căn hộ toạ lạc cuối đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (Địa ốc Đất Xanh) là chủ đầu tư vẫn đang còn thiếu trầm trọng về pháp lý. Thế nhưng, dự án này vẫn đã được đem bán rầm rộ, và nhận tiền đặt cọc của khách hàng với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Mong muốn có một căn hộ tại khu vực phía Đông Sài Gòn để làm nơi cư trú, sinh sống, ông Nguyễn Mạnh Tiệp (Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã quan tâm tìm hiểu tới dự án căn hộ Opal Riverside. Sau đó, ông được nhân viên kinh doanh của Địa ốc Đất Xanh mời chào tư vấn thông tin về dự án. Sau khi được tư vấn về pháp lý, ông Tiệp đã đồng ý mua căn hộ căn hộ B09, tầng 12, thuộc Blok B dự án căn hộ Opal Riverside với giá gần 1,7 tỷ đồng.

Ngày 24/5/2016, ông Tiệp và chủ đầu tư có ký “Thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua căn hộ” số 055/2016 -TTĐB-B-OPA đặt cọc mua căn hộ trên. Theo đó, khách hàng này đã nộp tiền cọc cho Địa ốc Đất Xanh với số tiền 200 triệu đồng.

Theo thỏa thuận hợp đồng thì trong vòng 6 tháng giữa chủ đầu tư và khách hàng sẽ  ký “Hợp đồng mua bán”. Như vậy trong tháng 11/2016 phía Địa ốc Đất Xanh phải tiến hành ký “Hợp đồng mua bán”. Tuy nhiên đến thời hạn doanh nghiệp này không thực hiện ký “Hợp đồng mua bán” như biên bản thỏa thuận với khách hàng.

Cho đến tháng 12/2016, sau khi khách hàng nhiều lần liên lạc thì phía Địa ốc Đất Xanh mới liên lạc lại đề nghị ký hợp đồng.

Tương tự như ông Tiệp, khách hàng khác là bà Võ Thị Hoa (P.3, Q.10) sau khi được nhân viên kinh doanh của Địa ốc Đất Xanh cũng mua căn hộ A20 - 09, tầng 6, thuộc Blok A2 thuộc dự án dự án căn hộ Opal Riverside với giá gần 1,8 tỷ đồng.

Ngày 24/5/2016, bà Hoa cũng ký “Thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua căn hộ” số 012/2016 -TTĐB-B-OPA mua căn hộ trên. Theo đó, bà Hoa đã phải nộp 200 triệu để đặt cọc mua căn hộ.

Theo thỏa thuận đến 11/2016 thì bên chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng mua bán cho bà Hoa nhưng đến thời hạn phía doanh nghiệp này vẫn trây ì không ký.

Lao đao đi đòi quyền lợi

Trước những vi phạm của chủ đầu tư gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi chính đáng của khách hàng. Dựa vào các điều khoản đã ký kết trong hợp đồng “Thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua căn hộ” , cụ thể tại điều 7 của 02 hợp đồng này nêu rõ trong trường hợp phía chủ đầu tư từ chối giao dịch mà không do lỗi của khách hàng thì sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền đảm bảo, và bồi thường một khoản tiền tương đương với số tiền đảm bảo trên.

Ông Tiệp và bà Hoa sau đó đã gửi yêu cầu tới phía chủ đầu tư – Địa ốc Đất Xanh đòi hoàn trả tiền cọc và bồi thường như đã ký kết trước đó. Tuy nhiên, những yêu cầu của hai khách hàng là ông Tiệp và bà Hoa không được phía chủ đầu tư dự án Opal Riverside chập nhận, với lý do doanh nghiệp hoàn toàn đúng. 

Việc mở bán dự án căn hộ Opal Riverside vào tháng 5/2016, khi cơ sở pháp lý còn thiếu trầm trọng. Cách xử lý trây ì, có phần ngang tàng từ phía chủ đầu tư khiến nhiều khách hàng không khỏi mất lòng tin vào việc giao dịch với doanh nghiệp này.

“Trong hoạt động kinh doanh chữ uy tín phải luôn đặt lên hàng đầu, việc bảo đảm thực hiện đúng hợp đồng sẽ góp phần tạo nên thương hiệu và làm hài lòng khách hàng, việc kinh doanh mới phát triển bền vững được. Đàng này phía chủ đầu tư Địa ốc Đất Xanh lại xử sự vụ việc một cách trây ì, không tôn trọng khách hàng như thế, tôi cảm thấy rất buồn và mất lòng tin ở doanh nghiệp này. Tôi nghi ngờ doanh nghiệp này đang có ý chiếm đoạt số tiền đặt cọc của bản thân tôi và các khách hàng tương tự khác, ...” bà Hoa bức xúc nói.

Để thông tin đa chiều tới độc giả, VnMedia đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư - Tập đoàn Đất Xanh, nhưng nhiều ngày làm việc trôi qua phía doanh nghiệp này vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vụ việc này.

Theo VnMedia

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.