Thủ tướng thăm các dự án làm đổi thay ‘đảo ngọc’ Phú Quốc

(Ngày Nay) -Chứng kiến sự đổi thay của “đảo ngọc” Phú Quốc, Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp ấn tượng, bài bản và hệ thống, có trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự phát triển của du lịch cũng như kinh tế-xã hội của đất nước.
Thủ tướng trò chuyện với các nhân viên làm việc tại khu du lịch của Sun Group
Thủ tướng trò chuyện với các nhân viên làm việc tại khu du lịch của Sun Group

Chiều 13/4, trong chuyến công tác tại tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm một số dự án du lịch tại Phú Quốc, lĩnh vực đã góp phần tạo nên sự đổi thay của “đảo ngọc”.

Thăm dự án khu nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư tại Phú Quốc, Thủ tướng đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển du lịch của Việt Nam.

“Hôm qua, đoàn công tác Chính phủ có lên dự hội nghị ở Lào Cai và tôi đã lên đỉnh cao Fansipan, đỉnh cao nhất Đông Dương, 3.143 m bằng cáp treo hiện đại nhất thế giới do Sun Group đầu tư xây dựng. Một ấn tượng vô cùng mạnh mẽ về sự đầu tư công phu, trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước ở những vùng xa xôi, hẻo lánh, cao nhất của khu vực Đông Dương”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng thăm các dự án làm đổi thay ‘đảo ngọc’ Phú Quốc ảnh 1Thủ tướng nhận định Kiên Giang có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch, cần thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào Phú Quốc.

Chứng kiến sự đổi thay của “đảo ngọc” Phú Quốc, Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp ấn tượng, bài bản và hệ thống, có trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sự phát triển của du lịch cũng như kinh tế-xã hội của đất nước; hoan nghênh ý chí, nỗ lực của doanh nghiệp trong đầu tư, góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Việt Nam, đóng góp cho nhiều địa phương.

Nhân dịp này, Thủ tướng chia sẻ, muốn làm du lịch thành công, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thì cần làm tốt 4 việc. Đó là có sản phẩm du lịch độc đáo, xây dựng thương hiệu du lịch nổi trội, có cộng đồng người dân ủng hộ và có cơ chế, chính sách thuận lợi cho phát triển du lịch.

Thủ tướng thăm các dự án làm đổi thay ‘đảo ngọc’ Phú Quốc ảnh 2Khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Theo Thủ tướng, cả 4 yếu tố này ở Kiên Giang hết sức thuận lợi. “Các đồng chí có suy nghĩ, cách làm, cách thu hút để những tập đoàn lớn vào đầu tư ở Phú Quốc, một đảo ngọc nổi tiếng của đất nước”, Thủ tướng nói. Đây là bài học kinh nghiệm chung các các địa phương muốn phát triển.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.