Tiện ích trường học- ưu điểm vàng của những dự án nội đô

(Ngày Nay) -Chọn nhà ở vị trí thuận tiện cho việc học hành của con cái luôn là ưu tiên số 1 của những khách hàng mua nhà để ở. Tiện ích này cũng là ưu điểm khiến các nhà đầu cơ quyết định sẽ đầu tư vào dự án nào để sinh lời và thanh khoản cao.
 
Trường THCS chất lượng cao trong khuôn viên dự án Imperia Garden sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2017
Trường THCS chất lượng cao trong khuôn viên dự án Imperia Garden sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2017

Tăng điểm vì gần trường điểm

Thực tế, tất cả các dự án gần trường học, đặc biệt gần các trường điểm, trường chất lượng cao, trường công hoặc trường tư thục uy tín, có danh tiếng đều “được giá” và hút khách hơn các vị trí khác.

Ưu điểm này giá trị tới mức, nhiều chủ đầu tư đã quyết định đầu tư luôn trường học trong khuôn viên dự án. Dẫn đầu xu thế này là “ông lớn” Vingroup với hệ thống trường liên cấp Vinschool. Nhờ hệ thống trường học này, các dự án của Vingroup đều có tính thanh khoản cao dù giá không hề thấp.

Sau Vinschool, nhiều chủ đầu tư khác như Sunshine Group, Eurowindow Holdings hay Vinaconex cũng đã “mạnh tay” đầu tư cho tiện ích giáo dục. Mới đây nhất, tại Sunshine Riverside, chủ đầu tư đã động thổ xây dựng trường quốc tế Sunshine School.

Ngay sau khi thông tin Sunshine Riverside có trường quốc tế trong lòng dự án, giá căn hộ tại đây đã tăng vọt lên so với thời điểm ban đầu hơn 10%.

Hay như dự án Imperia Garden ở Nguyễn Huy Tưởng, nhờ lợi thế “vàng” có trường mầm non và trường trung học cơ sở công lập chất lượng cao nằm trong khuôn viên, đã thu hút và hấp dẫn phần lớn khách mua nhà. Đây là hệ thống trường điểm của quận Thanh Xuân và cho con theo học các ngôi trường này luôn là “niềm mơ ước” của hầu hết các gia đình sống tại khu vực vùng lõi trung tâm Thanh Xuân hay Trung Hoà Nhân Chính.

Tiện ích trường học- ưu điểm vàng của những dự án nội đô ảnh 1

Trường mầm non chất lượng cao trong khuôn viên dự án Imperia Garden đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2016

Lợi thế nhân đôi

Giá đất nội đô vô cùng đắt đỏ để có thể dành diện tích lớn cho việc xây thêm các trường học chất lượng cao, do đó việc dự án gần kề với các trường học tốt là vô cùng hiếm hoi.

Hay có thể nói, việc có trường học ngay trong khuôn viên Dự án luôn là “lý tưởng”. Ví dụ, với những gia đình có trẻ nhỏ, việc có trường học gần nhà là vô cùng quan trọng. Các bậc phụ huynh sẽ bớt được mối lo phải đưa đón con cái đi học hàng ngày trong cảnh tắc đường và ô nhiễm khói bụi, giao thông đông đúc, mất an toàn…mệt cho cả người lớn và trẻ con.

Nắm được tâm lý đó, các Chủ đầu tư có trách nhiệm  đã luôn nỗ lực hỗ trợ để con em cư dân được thừa hưởng tiện ích này.

Đơn cử như tại dự án Imperia Garden, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã rất nỗ lực để đưa công trình về đúng tiến độ, đảm bảo cư dân có thể về ở ổn định trước mùa khai giảng năm học mới 2017-2018.

Không chỉ có vậy, MIK Home, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà tại dự án này còn nỗ lực theo sát các thông tin tuyển sinh của trường mầm non công lập và trường trung học cơ sở nằm trong khuôn viên dự án để thông báo tới cư dân kịp thời, nhằm hỗ trợ cư dân có thể nhập học cho con gần nhà, vừa an toàn, vừ đảm bảo giao thông thuận tiện.

Được biết, trường mầm non Thanh Xuân Trung trong khuôn viên Imperia Garden đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, Trường THCS Thanh Xuân Trung sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2017. Đối với các gia đình đang nghiên cứu tìm trường tiểu học cho con, có rất nhiều trường học tốt như Tiểu học Ngôi sao, Lý Thái Tổ, Brendo, Nhân Chính, Nguyễn Siêu…cũng có vị trí sát ngay gần dự án. Vì vậy, cư dân Imperia Garden hoàn toàn có thể yên tâm khi về sinh sống tại đây.

Theo giới chuyên gia, trong bối cảnh thị trường sôi động với vô số các dự án mới thì việc tăng tiện ích đặc biệt là tiện ích giáo dục sẽ là xu thế chủ đạo trên thị trường BĐS phân khúc trung và cao cấp. Điều này không chỉ giúp tăng giá trị của bất động sản mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhà.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.