Tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo xử lý quyết liệt với các vấn đề ở ALMA

(Ngày Nay) - Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký công văn gửi Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Du lịch, Sở Tư pháp và Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh chỉ đạo về hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ và dự án Alma của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường.
 
Tỉnh Khánh Hoà đang quyết liệt xử lý các vấn đề liên quan đến dự án ALMA
Tỉnh Khánh Hoà đang quyết liệt xử lý các vấn đề liên quan đến dự án ALMA

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh kiểm tra, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng Giấy chứng nhận đầu tư và Thông báo kết luận số 65 ngày 4-3-2016 của UBND tỉnh về cam kết tiến độ thực hiện dự án Alma tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Trường hợp dự án này tiếp tục vi phạm thì xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tư Pháp, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Luật gia, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các ngành, địa phương liên quan làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường về nội dung Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ để chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm theo quy định (nếu có); đồng thời, thông tin, khuyến cáo rộng rãi cho người dân biết, nên tham vấn các cơ quan chuyên môn, các tổ chức hành nghề luật sư trước khi tham gia ký kết, nhằm tránh thiệt hại, rủi ro.

Tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo xử lý quyết liệt với các vấn đề ở ALMA ảnh 1Hình ảnh dự án ALMA tại Khánh Hoà 

Liên quan đến vụ việc này, tuy Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường cam kết với khách hàng sẽ hoàn thành dự án trong quý I-2018 nhưng hiện nay dự án đang rất chậm tiến độ. Nhiều khách hàng đặt tiền mua kỳ nghỉ tại dự án này đã có đơn kiện chủ đầu tư để đòi lại tiền.

Được biết, dự án Alma gồm tòa nhà chính cao 14 tầng, nhà hàng cao 2 tầng, siêu thị cao 3 tầng, các công trình phụ trợ cao 1 tầng, cụm khách sạn cao 4 tầng, các công trình thể thao cao từ 1 đến 3 tầng, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao 4 tầng, khu căn hộ du lịch cao 20 tầng. Tổng đầu tư của toàn bộ dự án khoảng 486 tỷ đồng.

Ngày 28/8, tại trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra buổi làm việc liên quan đến dự án Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường. Buổi làm việc được diễn ra trên cơ sở đơn kiến nghị kiểm tra, thanh tra Dự án ALMA tới Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa của văn phòng Luật sư Trương Anh Tú.

Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa với vai trò là chủ trì cuộc họp theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Về phía lãnh đạo tỉnh còn có đại diện của Sở kế hoạch và Đầu tư, Sở Du Lịch, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hoà... Đặc biệt còn có sự góp mặt của Công ty Vịnh Thiên Đường (Alma) và đại diện văn phòng Luật sư Trương Anh Tú.

Tại cuộc họp này, nội dung chủ đạo được các bên đem ra thảo luận xoay quanh vấn đề về tính hợp pháp của hoạt động bán “Sở hữu kỳ nghỉ” của công ty Alma cũng như những sai phạm các lĩnh vực quản lý nhà nước chuyên ngành.

Phát biểu trong buổi họp, trước tiên Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú thay mặt cho những người tiêu dùng gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh Khánh Hòa và các Sở ban ngành cũng như Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa đã làm việc hết sức khẩn trương, có trách nhiệm trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị.

Cũng trong cuộc họp này, tất cả các bên tham dự đã trình bày rất nhiều quan điểm xung quanh những vấn đề nêu trên. Đại diện phía Công ty Alma vẫn bảo lưu quan điểm của mình rằng mọi hoạt động của họ trong việc bán “ Sở hữu kỳ nghỉ” đều tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.