Văn phòng hạng A chiếm ưu thế ở phía Tây Hà Nội

(Ngày Nay) -Nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh và những đột phá về cơ sở hạ tầng trong thời gian gần đây đã giúp phía Tây luôn nằm trong top khu vực có thị trường văn phòng cho thuê phát triển sôi động nhất Thủ đô.
 
Nguồn cung văn phòng cho thuê tập trung chủ yếu ở phía Tây Hà Nội
Nguồn cung văn phòng cho thuê tập trung chủ yếu ở phía Tây Hà Nội

Đòn bẩy từ cơ sở hạ tầng

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050 của thành phố Hà Nội, khu vực phía Tây tính từ vành đai 4 được xác định là đô thị hạt nhân, trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa hiện đại. Nhiều trụ sở của các bộ, ngành hàng đầu và một số cơ sở y tế, giáo dục trọng điểm đã được di chuyển từ nội đô ra kéo theo lượng lớn tầng lớp cư dân tri thức, cán bộ cấp cao cũng về sinh sống tại đây.

Chỉ trong vài năm, khu vực phía Tây ghi nhận những đột phá về hạ tầng nhằm đáp ứng kịp thời sự dịch chuyển này. Các tuyến đường như: Vành đai 3 mở rộng; trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu nối với quốc lộ 32; đường Trần Duy Hưng kết nối khu trung tâm với Đại lộ Thăng Long; trục đường Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh… giúp giao thông của khu vực trở nên thông thoáng.

Bên cạnh đó, dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội với chiều dài 12,5km chạy qua hai nút giao thông lớn có cầu vượt ở Mai Dịch và Cầu Giấy, mỗi nút có 3 tầng xe chạy gồm đường bộ, cầu vượt và đường sắt đô thị. Trong tương lai gần, khi dự án tàu điện này đi vào hoạt động sẽ trở thành mạch máu giao thông nối trung tâm Thủ đô với các quận, huyện khu vực phía Tây thành phố.

Cơ sở hạ tầng từng bước hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản khu vực này phát triển, trong đó có phân khúc văn phòng cho thuê.

Nguồn cung văn phòng hạng A tập trung ở phía Tây

Nghiên cứu về thị trường văn phòng Hà Nội, báo cáo của Savills cho biết, trong Quý 2/2017, công suất thuê văn phòng trung bình tăng 3,7 điểm % theo quý và 7,4 điểm % theo năm. Công suất thuê cải thiện tại cả ba hạng, đặc biệt là hạng A. Trong đó, các dự án hạng A ở khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn ở khu vực ngoài trung tâm.

Văn phòng hạng A chiếm ưu thế ở phía Tây Hà Nội ảnh 1

Quận Cầu Giấy được đánh giá là tâm điểm của các tòa cao ốc văn phòng hạng A

Từ số liệu của Savills, các chuyên gia nhận định, hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố đầu tiên tác động đến công suất lấp đầy của một tòa nhà văn phòng. Bởi nhu cầu của người dân ở bất kỳ đâu cũng hướng tới sự tiện lợi, hiệu quả.

Do đó, khu vực phía Tây Hà Nội, điển hình là quận Cầu Giấy nơi có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh chóng đã tác động tích cực tới thị trường văn phòng cho thuê. Các tòa cao ốc nằm dọc trên tuyến đường huyết mạch như Xuân Thủy, Cầu Giấy, gần các nhà ga nổi của tuyến đường sắt đô thị sẽ ghi điểm và có tỷ lệ lấp đầy cao hơn.

Dự báo về thị trường văn phòng tương lai, Savills cho biết, nguồn cung văn phòng hạng A vẫn sẽ tập trung chủ yếu ở phía Tây và khu vực nội thành Hà Nội. Hiện khu vực này đang có một số dự án lớn chuẩn bị đi vào hoạt động, trong đó FLC Twin Towers là một trong các tòa văn phòng cao cấp nổi bật đang gây nhiều chú ý trên thị trường.

Lợi thế “vàng” của FLC Twin Towers

Đón đầu lợi thế về hạ tầng, Tập đoàn FLC đã triển khai dự án FLC Twin Towers tại vị trí đắc địa 265 Cầu Giấy, một trong những khu đất “đắt giá” và sầm uất nhất phía Tây. FLC Twin Towers được xây dựng để trở thành khu phức hợp thông minh, hiện đại gồm một tòa tháp văn phòng cao 38 tầng, một tháp căn hộ cao 50 tầng, 6 tầng trung tâm thương mại và 4 tầng hầm rộng rãi.

Văn phòng hạng A chiếm ưu thế ở phía Tây Hà Nội ảnh 2

Khu phức hợp văn phòng, căn hộ và vui chơi giải trí sôi động FLC Twin Towers

Theo chủ đầu tư, một trong những ưu điểm lớn nhất của FLC Twin Towers là vị trí kết nối trực tiếp tuyến đường sắt đô thị giúp cư dân thuận tiện di chuyển khi sống và làm việc tại tòa tháp. Đặc biệt, dự án nằm đối diện nhà ga số 7 với lưu lượng hành khách qua lại đông bằng tàu điện sẽ góp phần nâng cao giá trị của dự án.

Dù là tòa tháp văn phòng nhưng FLC Twin Towers được đặc biệt chú trọng đầu tư về không gian vui chơi giải trí ngập tràn sắc xanh như: Khu vườn treo nối giữa hai tòa tháp; Vườn thượng uyển kiểu Nhật theo mô hình nghỉ dưỡng mini; Bể bơi vô cực trên cao với tầm view rộng mở cùng khu ẩm thực, mua sắm hiện đại hứa hẹn là địa chỉ “ăn chơi” mới hấp dẫn giới trẻ Thủ đô.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, FLC Twin Towers áp dụng lối kiến trúc hiện đại và sáng tạo trong xử lý không gian mở để tạo nên không gian làm việc lý tưởng, thuận tiện nhất cho các doanh nghiệp.

“Với ưu thế sở hữu mặt sàn trung tâm thương mại rộng 25.000m2, dự án mang đến nhiều cơ hội kinh doanh thương mại hấp dẫn cho khách hàng và nhà đầu tư”, vị này chia sẻ thêm.

Dự kiến khi hoàn thành vào tháng 6/2018, FLC Twin Towers sẽ cung cấp ra thị trường tòa tháp văn phòng hạng A cao cấp với sức chứa lên đến 6.000 người, đáp ứng nhu cầu “nóng” về thuê mặt bằng văn phòng và trung tâm thương mại của khu vực này.

Chương trình ưu đãi khai trương của FLC Twin Towers:

- Giảm giá 50% tiền thuê mặt bằng trung tâm thương mại trong 3-6 tháng

- Miễn phí thuê mặt bằng văn phòng từ 3-5 tháng

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0903 250 723/ 0903 222 491

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.