10 câu nói kinh điển của Bill Gates

Với một người đã và đang tạo ra nhiều điều kỳ diệu như tỷ phú Bill Gates, những câu nói của ông đã trở thành kim chỉ nam cho giới trẻ trên con đường lập nghiệp.
10 câu nói kinh điển của Bill Gates

Thế giới cảm ơn Bill Gates vì đã khai sinh ra máy tính, còn Bill Gates cảm ơn máy tính vì chính chúng đã khiến ông giữ vững vị trí giàu nhất thế giới 16 lần.

Có hai lý do để Bill Gates và những phát ngôn của ông được trân trọng đến vậy. Thứ nhất, hơn bất cứ một doanh nhân nào, Bill Gates chính là lý do mà bạn đang sử dụng thiết bị máy tính cá nhân để đọc bài báo này. Và cũng nhờ đó, ông trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới.

Thứ hai, Bill Gates hiện không còn là người đàn ông giàu nhất thế giới bởi ông còn bận rộn với việc sử dụng các khoản tiền mà ông kiếm được vì lợi ích cộng đồng, giúp không ít người thoát khỏi đói nghèo, mù chữ, bệnh tật...

10 câu nói kinh điển của Bill Gates - anh 1

Bill Gates

Dưới đây là 10 câu nói nổi tiếng của Bill Gates:

1. Về việc là một doanh nhân

"Tôi chỉ dùng khoảng 10% não mình để nghĩ về việc kinh doanh. Nó không phức tạp lắm đâu".

2. Về kinh doanh

"Trong chu kỳ lí trí của bản thân, tôi chỉ cống hiến mười phần trăm tư duy cho kinh doanh. Kinh doanh không hề phức tạp. Tôi không muốn gây áp lực cho chính công việc của mình".

3. Định nghĩa về sự thông minh

"Đó là một khái niệm rất khó giải thích. Phải có một chút sắc sảo và khả năng nắm bắt thực tế mới. Người thông minh sẽ biết hỏi những câu có chiều sâu, có khả năng hấp thụ và ghi nhớ kiến thức nhanh. Đó cũng có thể là khả năng liên hệ những vấn đề tưởng như rời rạc, hoặc sáng tạo ra phương pháp nào đó khiến mọi người hoạt động hiệu quả".

4. Về thành công

"Thành công là một người thầy tồi tệ. Nó quyến rũ những người thông minh vào ý nghĩ rằng họ sẽ chẳng bao giờ thất bại".

5. Về thất bại

Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của sự thất bại".

6. Về công bằng

Cuộc sống vốn không công bằng- Hãy tập quen dần với điều đó".

7. Về lòng tự trọng

"Thế giới chẳng quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Họ sẽ trông chờ bạn làm được điều gì đó trước khi bạn tự hài lòng với bản thân mình".

8. Về lòng đố kị

"Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này ... nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình".

9. Thẳng thắn

"Nếu tôi nghĩ việc nào đó là phí thời gian hoặc không phù hợp, tôi sẽ chỉ ra ngay. Vì thế, có thể bạn sẽ nghe thấy tôi nói nhiều lần trong cuộc họp rằng: Đây là ý tưởng ngớ ngẩn nhất tôi từng được nghe".

10. Về giáo dục cải thiện nghèo đói

"Cho đến khi nào mọi đứa trẻ đều được giáo dục tốt và thành phố được dọn sạch thì sẽ không thiếu việc để làm

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.