3 thiên tài công nghệ trở thành tỷ phú từng bỏ học giữa chừng

Đây là những tài năng được cả thế giới ngưỡng mộ nhưng ít ai biết được rằng họ từng phải đứng trước một sự lựa chọn khó khăn trong đời đó là từ bỏ trường đại học danh tiếng để theo đuổi niềm đam mê của mình.
3 thiên tài công nghệ trở thành tỷ phú từng bỏ học giữa chừng

1. Bill Gates (sinh năm 1955)

Ông từng theo học tại trường đại học Harvard, trường đại học danh tiếng nhất thế giới, là ước mơ của nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Tuy nhiên vào năm 1975 ông đã quyết định rời bỏ mái trường này để theo đuổi đam mê của chính mình, quyết tâm gây dựng lên đế chế Microsoft hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới cùng với Paul Allen.

3 thiên tài công nghệ trở thành tỷ phú từng bỏ học giữa chừng - anh 1

Hiện tỷ phú Bill Gates đang là người giàu nhất thế giới. Tài sản ước tính của Bill Gates hiện này vào khoảng 79,2 tỷ USD. Bill Gates và vợ ông là bà Melinda Gates đã thành lập ra quỹ Bill & Melinda Gates là một tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới với mục đích xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng y tế khắp thế giới đồng thời mở rộng cơ hội giáo dục tại Mỹ. Bill Gates được cho là đã đóng góp khoảng 30 tỷ USD cho quỹ này.

2. Steve Jobs (1955 - 2011)

Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình Steve Jobs đã trở thành huyền thoại, một thần tượng được ngưỡng mộ trong làng công nghệ thế giới. Ông đứng sau các sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng như iMac, iPod, iPhone, iPad... Steve Jobs làm việc không biết mệt mỏi cho tới tận ngày cuối cùng, trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

3 thiên tài công nghệ trở thành tỷ phú từng bỏ học giữa chừng - anh 2

Ông từng theo học trường đại học Reed nhưng do khó khăn về vấn đề tài chính đã khiến cho Steve Jobs phải quyết định bỏ học giữa chừng. Trong một cuộc trò chuyện của mình Steve Jobs đã nói rằng thật ra ông không hề muốn bỏ học, ông chỉ muốn thoát khỏi việc trả học phí và nghỉ học những môn mà ông không hề cảm thấy hứng thú.

3. Mark Zuckerberg (sinh năm 1984)

Mark Zuckerberg sinh ra trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái, Zuckerberg từng được tạp chí TIME bình chọn là nhân vật của năm 2010, Mark Zuckerberg cũng như Bill Gates đã từng học trường đại học Harvard danh tiếng nhưng đã từ bỏ theo học đại học để theo đuổi ước mơ, theo đuỏi đam mê của riêng mình. Vawof năm 2005 Mark Zuckerberg đã chọn rời bỏ đại học Harvard để dành hoàn toàn thời gian cho việc phát triển mạng xã hội Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng.

3 thiên tài công nghệ trở thành tỷ phú từng bỏ học giữa chừng - anh 3

Mark Zuckerberg nhanh chóng lọt vào top các tỷ phú trẻ nhất thế giới. Năm 2011 tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg ước tính vào khoảng 17,5 tỷ USD. Tài sản của Zuckerberg đã tăng rất mạnh nhất là kể từ sau vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook. Tỷ phú sinh năm 1984 này hiện là người trẻ nhất xuất hiện trong danh sách Forbes 40. Năm 2014, Zuckerberg được xếp hạng thứ 13 trong số những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản vào khoảng 34,5 tỷ USD.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- “Ngó” cuộc sống như mơ của chàng tỷ phú trẻ nhất thế giới

- CEO HP trở thành nữ tướng giàu nhất làng công nghệ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.