8X Việt đưa “Sói già phố Wall” về Việt Nam

Với tài thuyết phục của mình, Đỗ Huy Hiệu – vị giám đốc 8X năng động đã thuyết phục được "Sói già phố Wall" – Jordan Belfort - ông trùm của sàn chứng khoán phố Wall (Mỹ) đến Việt Nam trong tháng 11 tới đây.
8X Việt đưa “Sói già phố Wall” về Việt Nam

Chắc hẳn các bạn trẻ Việt không còn xa lạ gì với cái tên "Sói già phố Wall" – Jordan Belfort. Ông là ông trùm của sàn chứng khoán phố Wall (Mỹ) và còn được biết đến khi cuốn sách “Sói già phố Wall” của ông bán chạy nhất tại đất nước này.

Cuộc đời ông cũng đã được dựng thành bộ phim bom tấn "Sói già phố Wall" với 5 đề cử tại giải Oscar.

Trong những năm 1990, Jordan Belfort đã xây dựng một trong những hệ thống bán hàng năng động và thành công nhất phố Wall. Sau đó trở thành tâm điểm của một trong những sự sụp đổ kì lạ và nổi tiếng nhất lịch sử hiện đại.

Jordan đã thay đổi cuộc đời rất nhiều người. Những lời nhận xét về ông chính là minh chứng cho việc ông có thể giúp đỡ bất kỳ ai, không kể hoàn cảnh xuất thân và khích lệ họ đạt được mục tiêu mà chính họ không bao giờ dám mơ tới.

Đỗ Huy Hiệu – vị giám đốc 8X hiện đang điều hành tại một công ty chuyên tổ chức sự kiện, giáo dục và tư vấn về tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp bởi các chuyên gia hàng đầu Việt đã sang Singapore cuối tháng 7 vừa qua để học hỏi và gặp gỡ tỷ phú thế giới Jordan Belfort.

Với tài thuyết phục của mình, anh Hiệu đã thuyết phục và mời được Jordan Belfort đến Việt Nam vào tháng 11 tới. Được biết, đây là cơ hội hiếm có của những nhà lãnh đạo trẻ Việt vì lịch trình của ông đã kín trong vòng 3 năm trên thế giới.

8X Việt đưa “Sói già phố Wall” về Việt Nam - anh 1

Sói già phố Wall - Jordan Belfort

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Đỗ Huy Hiệu - người đã mời được Jordan Belfort đến Việt Nam.

Lần đầu tiên anh biết đến Sói Già Phố Wall là khi nào? Và động lực nào đã khiến anh sang tận Singapore để gặp trực tiếp Jordan Belfort và mời ông tới Việt Nam?

Tôi biết đến Sói Già phố Wall từ năm ngoái, qua bộ phim cùng tên nhưng lúc đó, tôi nghĩ đó chỉ là một câu chuyện hư cấu, không có thật. Tuy nhiên, đầu năm 2014, tôi xem lại bộ phim và để ý thấy dòng chữ nói rằng bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật.

Khi xem bộ phim này kỹ hơn, tôi nhận ra rất nhiều bài học giá trị được gửi gắm trong đó. Chính sự ngưỡng mộ dành cho con người nghị lực và tài năng này đã khiến tôi muốn gặp ông càng sớm càng tốt.

Sau khi gặp Sói Già phố Wall đời thực, anh thấy ông có gì khác so với trên phim?

Về diện mạo, phải nói rằng, tôi thấy choáng ngợp khi gặp Jordan Belfort người thực. Trước đó, tôi từng nghĩ một người tài phiệt, ăn chơi khét tiếng, nghiện ngập, gái gú… như ông chắc trông phải sừng sỏ lắm. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, con người ông toát lên dáng vẻ của một doanh nhân vô cùng lịch lãm.

Còn về năng lượng, tinh thần, cách nói chuyện của ông ngoài đời và trong phim không hề có sự khác biệt. Diễn viên Leonardo DiCaprio đã thể hiện chính xác cách bán hàng, dáng vẻ cũng như cách truyền cảm hứng của ông.

Theo anh, những ai có thể học hỏi từ Sói Già Phố Wall?

Tất cả mọi người! Dù đó là người mới đi làm, đang khởi nghiệp, người đang thất bại, hay người đã đạt được những thành công nhất định, những người đang thành công rực rỡ đều có thể học hỏi từ Jordan Belfort. Bởi vì ông là người đã đi từ bần cùng của xã hội lên đến đỉnh vinh quang và cũng đã từng ngã từ đỉnh vinh quang xuống hố sâu thảm hại.

Ông đã phải vào tù vì những việc làm sai trái của mình nhưng rồi sau đó ông trở lại còn ngoạn mục và huy hoàng hơn trước. Những người đã thành công có thể học từ câu chuyện của ông để tránh những cạm bẫy, cám dỗ ở đỉnh vinh quang và không phải trả giá như ông.

8X Việt đưa “Sói già phố Wall” về Việt Nam - anh 2

Anh Huy Hiệu chụp ảnh cùng Jordan Belfort

Tài năng của Jordan Belfort được thể hiện từ rất sớm. Từ lúc 8 tuổi, ông đã bắt đầu kinh doanh, kiếm tiền và lãnh đạo đội nhóm bán hàng. Ông có khả năng đào tạo những người bần cùng của xã hội, từ kẻ buôn heroin đến những người buôn bán chợ búa thất học, trở thành những người bán hàng xuất sắc, khét tiếng phố Wall, đem lại cho ông doanh thu hàng triệu đô la. Lý do là bởi ông sở hữu hệ thống bán hàng đường thẳng hiệu quả, đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể học được và ông luôn biết cách khích lệ nhân viên của mình.

Trong phim cho thấy rằng, Jordan Belfort từng lệ thuộc vào ma túy, các chất gây nghiện để duy trì năng lượng và cường độ làm việc tối đa của mình. Ngoài ra, ông cũng khuyến khích nhân viên sử dụng những thứ đó để làm việc hiệu quả hơn. Bây giờ ông đã tránh xa những chất gây nghiện đó , vậy anh thấy năng lượng của ông có giảm sút không?

Năng lượng của ông không hề thay đổi, không khác gì ở trong phim cả. Bằng chứng là ông đã lãnh đạo tinh thần, truyền cảm hứng cho cả khán phòng hơn 3000 người tại Singapore và tất cả mọi người đều nín lặng để nghe từng lời từng lời của ông.

Ngoài ra, trước khi lên sân khấu Singapore vừa rồi, Jordan Belfort có vấn đề về sức khỏe và bác sỹ nói ông phải hủy chương trình để phẫu thuật ngay. Tuy nhiên ông vẫn kiên quyết lên sân khấu diễn thuyết suốt hơn 3 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, thậm chí còn rất năng lượng là đằng khác. Phải nói rằng, con người ông toát lên dáng vẻ của 1 doanh nhân đẳng cấp cao.

Anh có thể nói rõ hơn về khái niệm doanh nhân đẳng cấp cao?

Đó là khi chỉ cần nhìn thấy Jordan Belfort, bạn đã có thể cảm thấy căng tràn năng lương như ông, muốn được thành công như ông và cảm thấy mình có trách nhiệm phải thành công như ông. Tôi may mắn đã được gặp riêng, trò chuyện và bắt tay ông. Tôi cảm nhận được năng lượng ông truyền cho tôi qua cái bắt tay và tôi có thêm động lực để tiếp tục con đường của mình.

Vì thế mà anh đã quyết tâm mời Sói Già phố Wall về Việt Nam chia sẻ trong tháng 11 tới?

Vì ông là người giúp tôi thay đổi rất nhiều trong cách bán hàng và sử dụng ngôn ngữ của mình. Ông cũng là người luôn nhắc nhở tôi phải cam kết về chất lượng sản phẩm mình bán ra, về sự trung thực và đạo đức trong kinh doanh.

Ông truyền lửa khiến tôi mong muốn nhanh chóng đi được đến đỉnh vinh quang nhưng phải luôn cam kết với lương tâm mình không bao giờ làm những điều phi đạo đức hay gây hại cho người khác.

Hy vọng rằng, sự có mặt của ông đến Việt Nam sẽ đem lại những kinh nghiệm và bài học hiếm có cho các doanh nhân trên thương trường.

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ và trò chuyện!

Theo Khám Phá

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.